Monday, February 28, 2011

VIỆT NAM XÀI LUẬT RỪNG TRONG VỤ BẮT GIỮ BS NGUYỄN ĐAN QUẾ (danlambao)


“Lưu trữ hơn 60.000 đầu tài liệu kích động, kêu gọi chống Nhà nước cùng “lời kêu gọi toàn dân” xuống đường biểu tình lật đổ chế độ…”. Với “tội phạm” như thế, khám xét bắt khẩn cấp như thế mà chưa đầy 48 giờ sau đã vội vàng thả ngay.

Thế thì tại sao Ls. Cù Huy Hà Vũ, tài liệu không bằng 1 góc 60.000 tài liệu kích động của bác sĩ Quế mà đến bây giờ vẫn còn trong chốn lao tù?

Tại sao Ls. Cù Huy Hà Vũ áp dụng đúng quy định hiến pháp và luật pháp khởi kiện, khởi tố người cầm đầu chính phủ kẻ đã tuyên bố nếu không dẹp được tham nhũng sẽ từ chức, đã tuyên bố nhận trách nhiệm về con tàu đằm Vinashin và núi nợ cho nhân dân thì vẫn còn bị giam?

Thế thì tại sao Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải vẫn bị tiếp tục ở tù vì lý do tán phát tài liệu chống đối nhà nước. Phải chăng một người đang ở tù như anh Điếu Cày có khả năng lưu trữ hơn 60.000 tài liệu kích động và có khả năng kêu gọi toàn dân xuống đường biểu tình lật đổ chế đ từ trong tù giỏi hơn bác sĩ Nguyễn Đan Quế?

Thế thì tại sao Blogger/Luật gia Anhbasg Phan Thanh Hải vẫn bị tiếp tục giam cầm không một văn bản giải thích tội phạm và đến bây giờ đứa con chào đời vẫn chưa thấy được mặt cha?

Và còn biết bao nhiêu bản án vô lý, bất công, rừng rú đang tròng lên đầu những công dân Việt Nam yêu nước bởi cái gọi là đảng và nhà nước của nhân dân?

Câu trả lời là: chế đđã sợ hãi về viễn ảnh bùng nổ của quần chúng, của ngọn lửa cách mạng hoa lài trong việc bắt giữ bác sĩ Nguyễn Đan Quế. Sự sợ hãi đã buộc cả một guồng máy phải lùi bước trước hành động can trường của một con người đơn độc đã dám điểm tên chỉ mặt 14 người trong bộ chính trị của đảng CSVN là thủ phạm làm phá sản đất nước, dám nêu đích danh chóp bu của đảng là Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng đã triển khai tối đa công an trị và ngoan cố ngụy biện những sai lầm phản dân hại nước

Lời kêu gọi Hãy đứng thẳng người hiên ngang tuyên bố: Tự Do hay sống nhục! và thái độ hiên ngang đứng thẳng người của bác sĩ Nguyễn Đan Quế chính là một chiến thắng.

Làm cho tập đoàn độc tài phải sợ hãi, lùi bước và lộ rõ bản chất vô lý, bất cập, rừng rú chính là một chiến thắng.

Xin chào đón bác sỹ Nguyễn Đan Quế trở về nhà tù lớn với nhân dân VN với một vòng hoa chiến thắng và niềm tin nhà tù lớn này sẽ được sớm xóa bỏ trên đất nước thân yêu của chúng ta.

----------------------

Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2011-02-27

Sáng hôm nay vào lúc 10 giờ ngày thứ Hai 28-2, Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế tiếp tục bị công an quận 5 triệu tập lên làm việc về tội tuyên truyền lật đổ nhà nước.

Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế là một nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng của Việt Nam, cách nay hai ngày một bài viết của ông đăng trên nhật báo The Washington Post ở Hoa Kỳ, bày tỏ quan điềm về cuộc cách mạng Hoa Nhài tại Trung đông và Bắc Phi, đồng thời kêu gọi người dân Việt Nam tập hợp đấu tranh thay đổi chế độ hiện nay.
Có lẽ lo ngại bài viết này sẽ có ảnh hưởng đến giới trí thức trong nước, công an đã bắt giữ và cáo buộc ông tội âm mưu lật đổ chính quyền.

Sau khi được thả ra vào chiều hôm qua, BS Nguyễn Đan Quế tiếp tục bị công an mời làm việc vào ngày hôm nay.
Bà Tâm Vấn, vợ của BS Quế cho chúng tôi biết tình trạng của ông như sau:

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng của BS Nguyễn Đan Quế và thông báo đến quý vị ngay khi có những tin tức mới nhất, xin quý vị đón theo dõi.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

----------------------------------------

Theo dòng thời sự :






Nguồn:
1. Tạm giữ ông Nguyễn Đan Quế vì “hoạt động lật đổ chính quyền”. Hoàng Khương, Tuổi Trẻ Online, 27/02/2011.
2. Tạm giữ Nguyễn Đan Quế vì hành vi chống Nhà nước. Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+), 27/02/2011.
.
.
.

No comments: