Thursday, February 17, 2011

MỘT NGÀN NGƯỜI MỸ & NGOẠI QUỐC PHẢN ĐỐI VỤ CỒN DẦU (Mạch Sống)

Mạch Sống
Friday, February 11 @ 18:43:36 EST

Ngày hôm nay, một tổ chức quốc tế chuyên bảo vệ các tín đồ Thiên Chúa Giáo bị đàn áp đã gởi đến Đại Sứ Việt Nam ở Hoa Kỳ thư phản đối gồm một chữ ký của một ngàn công dân Hoa Kỳ.

Tổ chức International Christian Concern (ICC), đặt trụ sở tại Hoa Thịnh Đốn, phát động nỗ lực thu thập chữ ký sau khi tham gia buổi điều trần trước Uỷ Hội Nhân Quyền Tom Lantos của Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 18 tháng 8 vừa qua.

Thỉnh nguyện thự gởi Đại Sứ Lê Công Phụng viết: “Chúng tôi kêu gọi chính quyền của Ông trả tự do cho tất cả những người đang bị giam dữ, tiến hành điều tra sự việc xẩy ra ở Cồn Dầu ngày 4 tháng 5 và việc sử dụng tra tấn sau đó đối với những công dân Việt Nam”.

Trang mạng của tổ chức ICC (persecution.org) từ đó đã có những thông tin cập nhật về các diễn tiến ở Cồn Dầu nhằm tạo sự chú ý và hậu thuẫn của công luận quốc tế.

Theo Ts. Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc Điều Hành BPSOS (Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển), nỗ lực của ICC đã giúp cho Chiến Dịch Cứu Cồn Dầu một cách đáng kể và thiết thực.
“Một mục tiêu của chiến dịch là quốc tế hoá vấn đề Cồn Dầu”, Ông giải thích.

Theo Ông, nhờ có sự tiếp tay của ICC và những tổ chức nhân quyền quốc tế khác về mặt quốc tế vận, BPSOS có thể tập trung năng lực cho việc giải cứu những người Cồn Dầu đang lánh nạn ở Thái Lan.

Ngoài ra, tổ chức ICC cũng đã quyên góp được 9 ngàn Mỹ kim từ những người Hoa Kỳ và ở các quốc gia khác để cứu trợ cho các giáo dân Cồn Dầu đang lâm nạn.
“Chúng tôi rất cảm kích trước nghĩa cử này từ những người hoàn toàn xa lạ”, Ts. Thắng nói.

Chiến Dịch Cứu Cồn Dầu được BPSOS phát động cuối tháng 7 năm 2010 với mục đích bảo vệ quyền tị nạn của số giáo dân Cồn Dầu đã trốn thoát ra khỏi Việt Nam, đẩy lùi sự đàn áp của chính quyền Đà Nẵng nhắm vào giáo dân Cồn Sầu trong nước, và bảo đảm sự vẹn toàn của Giáo Xứ Cồn Dầu về lâu dài.

Ts. Thắng kêu gọi cộng đồng người Việt trên thế giới, bất luận tôn giáo, tiếp tục yểm trợ chiến dịch này. Theo Ông, Cồn Dầu là trường hợp tiêu biểu trong chính sách đàn áp tôn giáo từ nam chí bắc nhắm vào các tôn giáo khác nhau.

Ngân sách để tài trợ về đời sống, gồm thực phẩm, nhà ở, vận chuyển, điện thoại, và nhu yếu phẩm cho 55 giáo dân Cồn Dầu đang lánh nạn ở Thái Lan là gần 900 Mỹ kim cho mỗi người cho 12 tháng tới.
“Con số này nghe có vẻ khiêm nhượng. Tuy nhiên nếu nhân lên cho 55 người thì con số lên đến gần 50 ngàn Mỹ kim”, Ts. Thắng giải thích.

Ngoài ra Ông cho biết là BPSOS chuẩn bị gởi một luật sư tình nguyện sang làm việc dài hạn bên Thái Lan để can thiệp hồ sơ tị nạn cho số 55 người dân Cồn Dầu và điều này cũng cần sự ủng hộ tài chánh của đồng hương ở hải ngoại.

Mọi đóng góp yểm trợ cho chiến dịch Cứu Cồn Dầu xin đề cho BPSOS/Cồn Dầu và gởi về:

BPSOS/Cồn Dầu
PO Box 8065
Falls Church, VA 22041 USA

Các đóng góp này được miễn trừ thuế với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ.
.
.
.

No comments: