Saturday, November 6, 2010

VIỆT NAM CHÍNH THỨC BẮT GIỮ CÙ HUY HÀ VŨ THEO ĐIỀU 88 BỘ LUẬT HÌNH SỰ

Song Hà
06/11/2010

” …Cố Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu từng nói: “Đừng nghe lời Cộng sản nói, hãy xem việc Cộng sản làm”.
Người xưa có câu “Đắm đò rửa trôn”.
Ở đây nhà cầm quyền cố tình tạo ra vụ đắm đò để không chỉ rửa trôn mà còn rửa cái mặt nhem nhuốc của mình trong âm mưu khủng bố những người cất lên tiếng nói sự thật, công lý.”
*
Tin TS Luật Cù Huy Hà Vũ bị bắt lan nhanh trên mạng internet không làm ai ngạc nhiên, người ta ngạc nhiên chỉ vì ngón đòn của nhà cầm quyền tung ra lần này vẫn là ngón đòn hèn hạ, một vở diễn mà người ta đã thuộc từng chi tiết khi nghe tên.
TS Luật Cù Huy Hà Vũ là ai, ông ta đã làm gì để nhà cầm quyền Việt Nam “ưu ái” như thế? Câu hỏi này không khó, chỉ cần vào mục tìm kiếm trên mạng internet với chữ Cù Huy Hà Vũ trong 0,06 giây đã được 309.000 kết quả.
Có phải đây là cái giá mà vị TS Luật này phải trả khi thẳng thắn nói đến bản chất một chế độ, một sự thôi thúc từ con tim, từ nhận thức của một trí thức Việt Nam trước hiện tình xã hội bằng những kiến thức pháp luật dựa trên chính pháp luật của Nhà nước Việt Nam ban hành?

Người ta đã thấy rất rõ những vụ dàn diễn, những miếng võ bẩn được thi thố cách sống sượng, gượng gạo của nhà cầm quyền VN với những người dám nói lên sự thật, dám bảo vệ công lý, dám chỉ rõ bản chất của nhà nước CSVN.

Điểm lại những “vụ án” gần đây thấy rất rõ rằng ngón đòn này chẳng có gì cao siêu, chẳng có gì là lạ khi nhà cầm quyền đã hết cách để dọa nạt, ngăn cấm, dùng vũ lực, bao vây… với những người yêu công lý.
Bloger Điều Cày – Nguyễn Văn Hải – được ghép tội “trốn thuế” vì cho thuê nhà. Dù các luật sư đã chỉ rõ, việc khởi tố Nguyễn Văn Hải tội này là trái pháp luật, bản án vẫn được “Nhân danh nước CHXHCNVN” buộc anh đi tù. Trần Khải Thanh Thủy được ghép tội “Cố ý gây thương tích” dù ai cũng biết rõ những chứng cớ, hình ảnh cơ quan công an đưa ra để cố chứng minh là những chứng cứ ngụy tạo, hình ảnh đểu… đã được cộng đồng mạng chỉ rõ, chị vẫn được cái gọi là Tòa án tuyên án bỏ tù. Nguyễn Thanh Nghiên, cô gái nhỏ nhắn, trói gà không nổi, chỉ vì tọa kháng tại nhà với khẩu hiệu “Trường Sa – Hoàng Sa của Việt Nam” và bài viết “uất ức biển ta ơi” khi giặc Tàu Cộng đang chiếm từng vùng biển, quần đảo nước nhà đã được Tòa án cho vào tù vì “Tuyên truyền chống phá nhà nước” mà không hề ngượng mặt khi người dân hỏi là có phải yêu nước Việt là chống phá nhà nước? Thế thì nhà nước này đang là của ai? Của Trung cộng hay của Việt Nam?
Và rất nhiều vụ án khác nữa tương tự.
Chỉ có điều, càng thi thố những ngón võ bẩn, thì bộ mặt nhà cầm quyền, sự quang minh chính đại mà đảng đang rêu rao hàng ngày càng trở nên kệch cỡm, hài hước trước con mắt người dân.

Trở lại chi tiết vụ TS Luật Cù Huy Hà Vũ, qua thông tin của công an Việt Nam, báo chí loan tin về việc này hết sức mập mờ đến nực cười rằng phát hiện ông Cù Huy Hà Vũ trong khách sạn “trong tư thế rất “riêng tư””?
Cơ quan báo chí thừa biết rằng trong khách sạn đâu phải trước diễn đàn, trước mặt tất cả mọi người mà chẳng riêng tư? Ngay trước mặt bá quan văn võ, truyền hình, báo chí mà Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân còn sờ đùi Giáo sư Ngô Bảo Châu, thì trong phòng nghỉ khách sạn chắc ông Vũ phải đi giày đen, đeo cà vạt và mặt comple chăng?

Cơ quan công an cũng đã tiết lộ cho báo chí rằng: “trong phòng có 2 bao cao su đã qua sử dụng”. Quả là đáng nể với cơ quan công an điều tra. Trong khách sạn, nếu cơ quan công an điều tra chịu khó mò mẫm lục tìm, chắc phải có 2 chục vạn bao cao su đã qua sử dụng, đâu chỉ có 2 bao? Vẫn là cách nói mập mờ đánh lừa ảo giác người đọc. Vấn đề là những thứ đó của ai? Và khi người ta sử dụng cái đó có tội gì?
Thậm chí, báo chí qua tin cơ quan công an cung cấp cũng cho biết trong phòng lúc đó còn có “người nữ được xác định là bà H.L.N.Q. (ngụ Q.6, TP.HCM, là luật sư thuộc Hội luật gia TP.HCM)”.
Chưa rõ cô luật sư này thuộc phía người thân của ông Cù Huy Hà Vũ hay của công an đưa vào. Nhưng với luật pháp Việt Nam, một luật sư gặp một TS Luật có phải là cớ để “lập biên bản” hay không? Hay chỉ vì “nhiều tài sản, tư trang cá nhân” của ông Cù Huy Hà Vũ để rồi “ngay trong chiều 5/11 công tác khám xét nhà của ông Vũ được cơ quan an ninh tiến hành tại Hà Nội” mới là mục đích chính?
Theo cách thông tin mờ ảo của công an và báo chí Việt Nam úp mở cho người đọc hiểu rằng ông Cù Huy Hà Vũ có quan hệ nam nữ ở đây. Ngay cả khi nếu điều đó là có thật đi nữa thì trên đất nước này chắc chỉ có một trường hợp này duy nhất nên cơ quan công an điều tra đã chiếu cố đến như thế?

Vậy thì trên đất nước này, có vụ quan hệ nam nữ nào được cơ quan điều tra làm quyết liệt, không khoan nhượng đến thế hay không? Mới đây, Nguyễn Trường Tô, Ủy viên Trung ương Đảng CSVN, chủ tịch tỉnh Hà Giang nằm trong danh sách đen mua dâm học sinh vị thành niên bị vỡ lỡ, người ta mới biết ông Tô đã có quá khứ 5 năm trước từng là khách ruột của gái mại dâm được lưu giữ tại cơ quan công an đầy đủ hình ảnh ở tư thế không chỉ riêng tư mà là trần truồng. Hình ảnh đó không chỉ lưu giữ ở cơ quan công an mà ngay trong máy điện thoại di động của gái mại dâm. Vậy sao ông Tô không được cơ quan công an chiếu cố nhỉ? Sao ông Tô chẳng bị khám nhà?

Sao ông Tô không được cơ quan công an chiếu cố nhỉ?

 Có phải chỉ vì ông đã là người có công rao giảng đạo đức Hồ Chí Minh suốt thời gian đó hay không?
Lâu hơn chút nữa, khi Lương Quốc Dũng mang hàm Thứ trưởng mua dâm vị thành niên phải hàng tháng trời sau báo chí mới dám ho he khi không thể bịt nổi trong vụ án mà người ta cho là đưa Lương Quốc Dũng vào tù để bịt cái miệng hắn ta lại trước những hiện tượng tham nhũng ở hàng loạt công trình thể thao mà đặc biệt là sân vận động Mỹ Đình.

Ngược dòng thời gian, chuyện gái trai đĩ bợm của quan chức Việt Nam hãy nghe Đỗ Mười nói: “Cậu Phiêu nó chiến đấu ở Bình Trị Thiên, được rèn luyện 14 năm. Nó có thể giữ được 2 khoá. Còn bảo nó hủ hoá thì mấy người còn hủ hoá quá nó!” … anh Mười nói: “Cậu Phiêu bây giờ gái nó nắm… hết rồi, có đứa là CIA. Kỳ này phải thay người khác…”. Tôi đã định nói một câu , nhưng suy đi nghĩ lại lại sợ anh Mười phật lòng, nên tôi không nói nữa. Câu tôi định nói là: “Nay chắc là anh Lê Khả Phiêu hủ hoá hơn mấy người trước?”. (Trích Hồi ký Đoàn Duy Thành).
Xa hơn chút nữa, năm 1986, Tổng Bí thư Đảng CSVN Lê Duẩn chết khi 79 tuổi thì con út mới có… 4 tuổi nhưng lại là của cô bác sỹ ngoài mấy bà vợ của ông ta.
Vậy chuyện hủ hóa, gái gú đĩ thỏa đâu phải là cái gì quan trọng đến thế trong thời đại Hồ Chí Minh.
Thực chất của vụ việc là chỗ này: Bắt người một cách rất lập lờ ông Cù Huy Hà Vũ trong khách sạn tại Sài Gòn nhưng lại ngay lập tức khám xét nhà ở Hà Nội?
Chắc cơ quan công an muốn tìm xem khi ông Vũ ở Sài Gòn đang ngồi tiếp một cô gái trong phòng thì biết đâu ông Vũ còn giấu mấy cô nữa ở nhà Hà Nội chăng?
Và trong khi khám nhà, tìm các tài liệu từ máy tính… hẳn là cơ quan công an sẽ tìm được lý do để kết tội ông Cù Huy Hà Vũ không mấy khó khăn.

Với cách làm việc có định hướng xã hội chủ nghĩa, bắt người tìm tội là chuyện đơn giản và dễ làm nhất.
Có thể cá cược rằng, công an vào khách sạn bắt Cù Huy Hà Vũ vì ông Vũ đã ở trong phòng khách sạn với phụ nữ “trong tư thế rất riêng tư”. Nhưng chắc chắn, ông Vũ sẽ được khởi tố với tội danh hoàn toàn khác.
Thật ra thì ai cũng hiểu ông Vũ bị bắt chỉ vì những tiếng nói, những đơn từ khiếu kiện của ông gần đây với đối tượng là các quan chức chóp bu của chính quyền đã làm nhà cầm quyền hoảng hốt muốn bịt miệng.
Nhất là mới đây, giáo dân Cồn Dầu đã tìm đến ông và ông đã nhận lời giúp đỡ pháp lý cho họ trên con đường đòi công lý. Ở đó, ông đã vạch rõ sự bất nhân, bản chất cướp bóc và nạn phân biệt tôn giáo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay, tố cáo trước dư luận quốc tế tội ác của nhà cầm quyền đối với giáo dân Cồn Dầu.
Những điều đó làm cho cả hệ thống cộng sản không thể yên. Và việc gì đến sẽ phải đến, cái giá phải trả cho những tiếng nói của sự thật, công lý ở Việt Nam ngày nay.
Cố Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu từng nói: “Đừng nghe lời Cộng sản nói, hãy xem việc Cộng sản làm”.
Người xưa có câu “Đắm đò rửa trôn”.
Ở đây nhà cầm quyền cố tình tạo ra vụ đắm đò để không chỉ rửa trôn mà còn rửa cái mặt nhem nhuốc của mình trong âm mưu khủng bố những người cất lên tiếng nói sự thật, công lý.
Trò này chẳng đánh lừa được ai, nhưng những kẻ gieo gió thì sẽ được gặt bão bởi tội ác của mình.
Ngày 6/11/2010
Song Hà
.
.
.

4:02 PM, 06/11/2010

(Chinhphu.vn) – Ngày 5/11/2010, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Cù Huy Hà Vũ để điều tra về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88, Bộ luật Hình sự và đã được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Chiều nay (6/11), tại Hà Nội, Trung tướng Hoàng Kông Tư, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã chủ trì cuộc họp thông báo về hành vi vi phạm pháp luật của Cù Huy Hà Vũ.
Theo Cơ quan An ninh điều tra, qua các chứng cứ, tài liệu do các cơ quan chức năng thu được đã chứng minh Cù Huy Hà Vũ có những hành vi vi phạm pháp luật.

Cơ quan An ninh điều tra cho biết, Cù Huy Hà Vũ đã làm ra nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước Việt Nam để tuyên truyền, xuyên tạc phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên, đa đảng, đi ngược lại quyền lợi dân tộc, kêu gọi nước ngoài can thiệp. Như các tài liệu: "Chiến tranh Việt Nam và ngày 30/4 dưới mắt tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ" đề ngày 1/5/2010; tài liệu "Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam cộng hòa" đề ngày 30/8/2010; tài liệu "Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ- đa đảng hay là chết" đề ngày 11/9/2010; "Phải đa đảng mới chống được lạm quyền", tài liệu "Cáo trạng xác nhân chế độ đa đảng" đề ngày 17/1/2010...

Cù Huy Hà Vũ quan hệ với các đối tượng có tư tưởng chống đối Nhà nước trong nước, các thế lực chống Việt Nam ở nước ngoài, đã thực hiện hơn hai mươi cuộc trả lời phỏng vấn các đối tượng, đài báo của các đối tượng phản động chống Việt Nam ở nước ngoài có nội dung chống Nhà nước và chuyển tải các tài liệu do Vũ làm ra để chúng sử dụng chống phá Nhà nước Việt Nam.

Cù Huy Hà Vũ làm ra các tài liệu, đưa thông tin thất thiệt, bịa đặt, xuyên tạc sự lãnh đạo và quản lý của Nhà nước, Chính phủ gây hoang mang trong nhân dân, kích động, cổ súy, hô hào chống Nhà nước; vu khống, xúc phạm danh dự các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền. Đó là các tài liệu như "Đường sắc cao tốc Bắc- Nam- dự án tham nhũng"; "Đơn khởi kiện Thủ tướng Chính phủ về hành vi ban hành Nghị định cấm công dân khiếu nại tập thể trái Hiến pháp và pháp luật" đề ngày 14/9/2010; “Đơn khởi kiện Thủ tướng do đã ban hành trái pháp luật Quyết định số 167/2007/QĐ-TTg phê duyệt phân vùng khai thác, chế biến, sử dụng quặng bauxite giai đoạn 2007-2015” đề ngày 11/6/2009; “Văn phòng Chính phủ - từ cố ý làm trái pháp luật đến trắng trợn xuyên tạc sự thật”; “Thanh tra Chính phủ quy định không xử lý đơn khiếu nại, tố cáo có chữ ký nhiều người là trái Hiến pháp và pháp luật”; “Đơn tố cáo Chủ tịch UBND quận Hà Đông” ngày 16/9/2010; “Đơn tố cáo khẩn cấp về việc chính quyền phường Điện Biên Phủ đập phá trái pháp luật tường rào”…

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước nói trên của Cù Huy Hà Vũ, ngày 5/11/2010, Cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Cù Huy Hà Vũ để điều tra về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88, Bộ luật Hình sự và đã được Việm Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Việc bắt, khám xét được tiến hành theo đúng trình tự pháp luật. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ mức độ sai phạm về hành vi của Cù Huy Hà Vũ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, theo Cơ quan An ninh điều tra, Cù Huy Hà Vũ còn phải chịu trách nhiệm về hành vi quan hệ dâm ô, trụy lạc do Vũ gây ra đêm 4/11/2010 tại phòng 101, Khách sạn Mạch Lâm, TP. Hồ Chí Minh.
Tài liệu do Cơ quan An ninh điều tra cung cấp cho biết, Cù Huy Hà Vũ sinh năm 1957 tại tỉnh Hà Tĩnh; trú tại số 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội; có vợ và hai con; năm 2009, vì nhiều lần tự ý bỏ việc nên Bộ Ngoại giao có quyết định xử lý kỷ luật buộc thôi việc; năm 1986 bị Công an quận Ba Đình, Hà Nội khởi tố về hành vi đánh người gây thương tích.
Hồng Phong
.
.
.

No comments: