Wednesday, November 3, 2010

ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ : ÔNG LÀ AI ?

NangChangChang
(Bài viết này ch đ cp đến các ủy viên B chính tr khóa X)

Nangchangchang (danlambao)Các ông không phải là cán b tin khi nghĩa, không phi khai quốc công thn. Vi đng cng sn Việt Nam thì các ông là nhng k hu sinh, đóng góp của các ông là vô cùng nh trong dòng thác cách mng ca h. Các tầng lp tin bi ca đng đã tn bao nhiêu công sc, xây dng nên chế đ này, mâm cỗ đã dn sn, các ông ch ung dung tiếp qun, ngi vào bàn và “xơi” mà thôi…

Hiện nay, t chc có quyn lc nht ca đa s các nước trên thế gii là quc hi. Quc hi là cơ quan lp pháp, ngoài ra còn giám sát tối cao toàn b hot đng ca nhà nước (gm hành pháp và tư pháp). Tuy vy, tại mt s quc gia cũng có quốc hi nhưng quyn lc ca nó không phi là ti cao. Ví dụ Vit Nam, quyn lc nm trong tay ca đng cng sn đc quyn toàn trị. Đng lp ra cơ quan chóp bu gi là Ban chp hành trung ương, trong đó đu não là Bộ chính trị.

Ban chấp hành trương ương đng ch đo gn như mọi mt đi sng xã hi, mi ch trương chính sách, t đi ni đến đi ni đu xuất phát t đây. Sau khi các ngh quyết ca đng được ban hành thì Quc hi mi tổ chc hp, copy ngh quyết ca đng, người đc k dò chính t và sau đó phát hành nghị quyết đóng du quc hi đ cho toàn dân thi hành.

Lịch s Vit Nam thi sau 1945 chng minh rng, chỉ mt hoc vài câu trong ngh quyết ca đng (tuy rng còn rt mơ h) là đã trở thành mt ch trương ln ca nhà nước, ca chính ph. Ngược lại, khi chính phủ ban hành mt kế hoch, chính sách mi mà gp s phn đi thì c vin vào lý do cụ th hóa đường li ca đng thì mi chuyn gn như được gii quyết êm xuôi. Dù rằng, các cá nhân phn đi là nhng chính khách, nhà khoa hc, nhà kinh tế rất ni tiếng, nhưng khi đng phi ngh quyết ca đng, ca B chính tr thì tt cả đu mc nhiên gc đu ngoan ngoãn im lng, du ai cũng biết rng cái nghị quyết đó có nhiu điu rt vô lý.

Trở li hai vn đ ni cm ca Vit Nam gn đây là bô xít Tây Nguyên và đường st cao tc bc – nam. D án bô xít Tây Nguyên bị các tầng lp nhân dân phn đi đt đu tiên cách đây hơn hai năm, nhưng chính phủ tuyến b đây là ch trương ca B chính tr nên vn tiếp tc trin khai dự án. Khi hồ cha bùn đ Hungary b vỡ, d án này li dy lên làn sóng phi đi lần th hai. Các v t ch đu tư TKV, B tài nguyên môi trường, B công thương vẫn tuyến b xanh rn đây là ch trương ca B chính tr nên không th dng dự án. Đối vi đường st cao tc bc – nam, ln đu tiên Quốc hi b phiếu phủ quyết đ án này. Tuy nhiên, gn đây nó li xut hin trong văn kin d tho ca đảng, nếu được thông qua trong đi hi sp ti thì ch cn B chính tr ra nghị quyết là d án s tiến trin rt nhanh chóng.

Bộ Chính Tr Đng CSVN (Khoá X)

Tại sao ngh quyết ca B chính tr li có quyn năng lớn đến vy?  Ai lp nên các ngh quyết “cao siêu” đó? Xin thưa: v thuyết đó là các y viên B chính tr. ]

Chúng ta th lit kê các y viên B chính trị đương nhim khóa X :
Nông Đức Mnh
Trươ
ng Tn Sang
Nguyễ
n Văn Chi
Nguyễ
n Minh Triết

Nguyễ
n Tn Dũng
Nguyễ
n Phú Trng

Phùng Quang Thanh
Lê Hồ
ng Anh
Phạ
m Quang Ngh
Lê Thanh Hả
i

Tô Huy Rứ
a
Hồ
Đc Việt
Nguyễ
n Sinh Hùng
Phạ
m Gia Khiêm
Trươ
ng Vĩnh Trng

Hãy nhìn vào danh sách ở trên và hi : y viên Bộ chính tr, các ông là ai?

Khẳng đnh đu tiên: Các ông không phải là thn thánh (cng sn là vô thn mà). Các ông là nhng con người trần thế c th. Các ông được sinh ra như bao người khác. Các ông được cha mẹ nuôi nấng, ln lên, hc được mt tí ch, đi làm cách mng, hc ti chc ly bng đại hc – tiến sĩ, sau đó làm quan, hàng tháng lãnh lương, đnh kỳ lãnh quà cáp, rồi v già chết đi cũng thành cát bi mà thôi.
Khẳng đnh th hai: Các ông không phải vua chúa, mà cũng chng phi quan li thượng thư ca triu đình phong kiến (triu đình y các ông đp đ cách đây hơn na thế k ri). Các ông là quan cộng sn thi hin đi, do đng viên ca đng các ông “bu” nên.
Khẳng đnh th ba: Các ông không phải là cán b tin khi nghĩa, không phi khai quc công thn. Vi đng cng sản Vit Nam thì các ông là nhng kẻ hu sinh, đóng góp ca các ông là vô cùng nhỏ trong dòng thác cách mng ca h. Các tng lp tin bi ca đng đã tn bao nhiêu công sức, xây dng nên chế đ này, mâm c đã dn sn, các ông ch ung dung tiếp qun, ngi vào bàn và “xơi” mà thôi.
Khẳng định thứ tư: Các ông có trình độ hc vn cũng thường thường như bao người khác. Theo lí lch trính ngang thì 9/15 ông có trình độ đi hc, 6/15 ông có trình đ tiến sĩ. Nếu xét v hc vấn thì các ông ch là ht cát trong gii trí thc đông đo ca nước Vit. Tuy nhiên, khi nhìn vào quá trình công tác thì không hiểu mt s ông đi hc bng cách nào, thời gian nào đ hc, thi gian nào dành cho công tác. Nếu đi hc chính quy ngay ngắn, thì mt 4-5 năm mi ly bng đi hc, 4-5 năm làm tiến sĩ. Đã đi học thì không thể công tác, vy chng hiu ti sao thi gian đi hc đó li được ghi là thi gian cng hiến cho s nghip cách mng, thi gian đi hc đó li được lãnh lương, li được hưởng các chế đ bo him xã hi – y tế?
Khẳng đnh th năm: Các ông không có tài năng đặc bit. Đi vi các chính tr gia, tài năng ca h thường được biu hin qua công vic h làm hàng ngày và được soi xét khá k qua truyn thông đại chúng. Vi các ông, ngoi tr nhng vic th hin trong bóng ti, bí mật mà dân chúng chưa được biết, còn những gì din ra gia thanh thiên bch nht thì tài năng của các v ch mc trung bình ca xã hi. Hãy nhìn “t tr triu đình” sô diễn cũng đ đ quy np cho các v còn li. V đi ni, đi ti đâu “tứ trụ” cũng rao mãi cm t đã dùng hàng chc năm nay “trồng cây gì ? nuôi con gì ?”. Về đi ngoi, dù đi thăm quc gia nào cũng ca “quan h kinh tế chưa tương xứng vi quan h chính tr” v.v… Do ngoi ng yếu kém, nên khi đi bên cnh nguyên thủ các quc gia khác thy các ông lóng ngóng mà dân Vit cm thy xu hổ, ngượng ngùng. Đã vy, khi phát biu thì lng ngôn, din văn được son sn cho các ông đọc thì không sao, nhưng nếu các ông tr tài hùng bin thì ôi thôi, hoặc là không ai hiu ý các ông đnh nói gì, hoc là ch ôm bng cười mà thôi.
Khẳng đnh th sáu: Các ông cũng không được can thip hoc cy ghép các yếu t sinh hc đ có th gây đt biến gen trở thành “siêu nhân”. Trong h sơ ca các ông không có thông tin nào đ cp đến điu này.
Khẳng đnh th by: Các ông không phải là vô sn, các ông cũng có gia đình, con cái học hành đ đt, làm quan to, giàu có cả, không ai nghèo. Các ông đu là triu phú đô la, du rng tiền lương thc nhn ca các ông cũng thp, người cao nht hưởng h s lương 13 (13 x 750.000đ = 9.750.000 đ/tháng). Chẳng biết các ông tích tụ tư bn bng cách nào? Giả s có được bn kê khai tài sn minh bch thì chc có l nhiu người dân nước Vit s b sc nng v s giàu có ca các ông.

Nói tóm lại là :
Các ông không phải thn thánh: nên các ông không th có quyn lc vô hình.
Các ông không phải vua chúa phong kiến: nên các ông không th có quyn lc hữu hình mc đnh ca xã hi trình đ thp.
Các ông không phải các b tin khi nghĩa, khai quc công thn nên các ông không thể có quyn lc ca s kính trng.
Các ông không có học vấn cao siêu nên các ông không có quyn lc ca s cả nể.
Các ông không có tài năng xuất chúng nên các ông không có quyn lc ca sự kính nể.
Các ông không có đột biến gen đ thành siêu nhân nên các ông không có quyn lực ca s khiếp sợ.
Các ông không phải vô sn, các ông có gia đình hnh phúc giàu có nên các ông không có sự vô tư tuyt đi khi ban hành các quyết sách (“tiu nhân” có th can thiệp vào công vic ca các ông).

Với by khng đnh nêu trên đi chiếu vào 15 vị ủy viên B chính tr khóa X sao li thy xót xa cho nước Vit. Mang danh là bộ tham mưu ti cao ban hành, nhưng các ngh quyết ca đng xa ri thc tế cuc sống, đi ngược li li ích người dân và ca dân tc, vy mà người Vit buc phi răm rắp tuân theo.
Thực s các ông ch được mã b ngoài, làm sao những con người này li làm nên các ngh quyết ca đng được. Ti sao li nói như thế ? Vy ai là người làm nên các ngh quyết đó?

Xin thưa, đó là các tập đoàn li ích đng sau đảng. Họ có th là đng viên và cũng có th là người ngoài đng. Họ trốn trong các tp đoàn, tng công ty nhà nước, tp đoàn kinh tế tư nhân, hoc của nước ngoài. H hin din các văn phòng trung ương đng, quc hi, ch tch nước, chính ph; các cơ quan tham mưa cp b, cp ngành. Ai mun gp lãnh đo cao cấp thì phi thông qua họ, np “l phí”, h chp thun thì được vào yết kiến, nếu không thì xách dép ra v. H cho phép công văn, thư t đến đúng đa chỉ người nhn hay vào st rác. H thêm tht, biến hóa t ng trong các nghị quyết ca đng nhm mang li li ích cho một nhóm người nào đó.
Họ tiếp cn cán b t cp cao nht đến công chc cấp thp. Chúng ta còn nh, th tướng Phan Văn Khi tng th l rng mt tp đoàn xây dựng Trung Quc vào tn văn phòng chính ph đ đ xut làm sân vn đng quốc gia M Đình khiến cu thủ tướng “bi ri”. Ngay c cu tng bí thư Lê Khả Phiêu tiết l, có cá nhân vào gp ông khi v b li bì thơ 5000 đô la trên bàn làm việc. H ti chúc tết ông Lê Kh Phiêu, chp hình dinh cơ, vườn “rau sch” nhà ông rồi tung lên mng internet. Th hi h coi các ông ra gì? Các b ngành họp đánh giá tng kết hiu qu kinh tế ca nhà máy lc du Dung Qut, nhưng ông chủ tch tp đoàn PETROVIETNAM quát rng “các ông đến đ nghe, ch không đến để bàn thảo” thế là tt c im phăng phc, nhn phong bì ra về.
Các tập đoàn li ích này can thip rt sâu vào việc son tho đường li, quyết sách ln ca đng cho đến đến các văn bn cp thấp hơn như b-ban-ngành, làm nh hưởng tiêu cc đến đi sng, sinh hot ca mọi giai tng trong xã hi. cp cao, h lũng đon quốc hội, chính ph đ thông qua kế hoch phá hi trường Ba Đình đ xây mi, m rng thành ph Hà Ni, h vẽ ra hàng trăm chương trình cp nhà nước đ h thâu tóm các khon chi ngân sách có giá hàng trăm, hàng ngàn, hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn t đng. H can thiệp vào quy hoạch phát trin các vùng, quy hoch đô th, h còn quyết c quy hoch chiến lược phát trin ngành ngh. B công thương đ xut l trình th trường hóa ngành điện nhưng ông EVN bác là kế hoch đó rơi vào quên lãng. Hãy nhìn Vinashin, 4 năm đốt hết hơn 5 t đô la, vy mà không ai biết, không ai trong bộ chính trị dám hó hé lên tiếng trong thi gian quá dài, đi đến khi “tp đoàn” này tan vỡ, mi hùng hn tuyên b “x lý” v.v… tm thp hơn, h còn thò vòi bạch tuc đ thc thi nhng v vic đáng gọi là “vô liêm sĩ” như hn chế xe ba gác. Bà con nghèo tích cóp mua được xe ba gác máy, h phán mt câu là bà con dp ngay xe ba gác của mình, phi mua xe ba gác Tàu, hoc h cho vay tin mua xe ô tô vận ti nh. Đã qua hai năm t ngày chính sách nọ có hiệu lc, các ông hãy ra đường nhìn xem các xe ba gác Tàu nó hot đng như thế nào, bây gi nó còn t hơn cái ba gác ngày xưa ca h mà các ông bt dp đi. Người dân nào b la mua ô tô tải nh thì gi làm qun qut không đ tr lãi ngân hàng.
Chính các tập đoàn li ích này đã biến các ông y viên bộ chính tr thành nhng con ri trên sân khu chính tr nước Vit hin ti mà thôi. Họ li dng s “ngây thơ” ca các ông đ thao túng chính sách và trc lợi trên thân người dân Vit.
Thực ra, các ông có gì đâu ngoài cái “xác phàm” ấy. Nguyên th các nước sau mt nhim kỳ là thn sc thay đi hn, đu kỳ trai tráng, cuối kỳ xác xơ. Còn các ông thì ngược li, đu kỳ vàng vt, cui kỳ bnh bao béo tốt, gn by chc tui hết mà không thy mt si tóc bc trên đu (ngoại trừ 2 ông), mái tóc lúc nào cũng đen nhánh, chi chut, xt keo bóng mượt. Chng biết có phi các ông “hi xuân” do bng lc quá nhiu hay do nhum tóc đen thành “trai tráng phong độ”. Nhưng phong đ đ mà làm gì ? đ “đú đn” vi ai ?
Vậy mà bao nhiêu năm trời 86 triu dân li ngoan ngoãn phục tùng “chiếu ch” ca các ông mà không hiu ti sao ? đng cơ nào ?
y viên B Chính tr là tinh hoa hay đi ha ca nước Vit ?

Sài Gòn 11/2010
.
.
.

No comments: