Friday, November 5, 2010

THÔNG CÁO BÁO CHÍ SỐ 4 về KIẾN NGHỊ ĐỔI TÊN “BIỂN NAM TRUNG HOA” THÀNH “BIỂN ĐÔNG NAM Á”

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Số 4
Thứ Sáu, 05 tháng Mười Một, 2010, 10:01:41 AM

Nguyễn Thái Học Foundation
Phòng Truyền Thông
Để lập tức phổ biến - Ngày 5 tháng 11 năm 2010
P.O.Box 60006, Irvine, CA 92602, USA

Đệ trình kiến nghị thư với 10.000 chữ ký của đợt đầu tiên

Kính gửi công dân của các quốc gia trên thế giới:

Tính đến hôm nay, kiến nghị đổi tên "Biển Nam Trung Hoa" thành "Biển Đông Nam Á" đã được hơn 9.300 người từ 74 quốc gia hưởng ứng. Cuộc vận động đổi tên biển là nhằm phản ảnh thực trạng địa lý của vùng biển được bao quanh bởi các quốc gia, mà Liên Hiệp Quốc đã công nhận và chính thức đặt tên là vùng Đông Nam Á.

Quỹ Nguyễn Thái Học dự định sẽ đệ trình 10.000 chữ ký của đợt đầu tiên đến nguyên thủ của 11 nước Đông Nam Á, Ủy Ban Bản Đồ Đại Dương của Liên Hiệp Quốc, các hội địa lý của 10 nước, bao gồm Úc, Gia Nã Đại, Liên Minh Âu Châu, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật, Nam Hàn, Anh, Nga, và Hoa Kỳ.

Theo tin quốc tế loan báo, trong cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai giữa ASEAN và Hoa Kỳ hôm 24 tháng 10 năm 2010, ở Nữu Ước, Tổng Thống Aquino của Phi Luật Tân đã bày tỏ sự quan tâm, ít nhất hai lần, và ngụ ý tên biển Nam Trung Hoa không còn thích hợp nữa và nên được thay đổi:

“Hy vọng, chúng ta không nghe (họ) nói cụm từ Biển Nam Trung Hoa là đang ám chỉ biển này thuộc về họ."
 "Hy vọng, chúng ta sẽ không phải gọi là Biển Nam Trung Hoa nữa vì đây không phải chỉ là biển của họ."

Chúng tôi nghĩ rằng các phát biểu trên cũng là mối quan tâm chung của những vị lãnh đạo của các nước Đông Nam Á về tình trạng thực tế của vùng biển này.

Do đó, chúng tôi xin được nhắc lại rằng việc ký thư kiến nghị đổi tên biển là hành động hoàn toàn hợp lý và hợp pháp. Thêm một chữ ký là thêm một bước gần hơn đến sự thành công của cuộc vận động chung.

Và, cho dù quý vị đang ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, không quá đáng để nói rằng, quý vị đang cống hiến vào việc viết một trang sử mới cho vùng biển của Đông Nam Á.

Trân trọng kính chào và cám ơn quý vị,

Nguyễn Hoài Nhã Trân
Trưởng Ban Báo Chí
Thay mặt Nguyễn Thái Học Foundation
Email: nhatran@nguyenthaihocfoundation.org
Email: NTHFoundation@yahoo.com


Đính kèm và phụ chú:

- Nếu quý vị gặp trở ngại khi ký tên xin xem phần Hướng Dẫn; hoặc nếu quý vị muốn chúng tôi giúp ký giùm nhân danh của quý vị, xin vui lòng điện thư về NTHFoundation@yahoo.com kèm theo thông tin (tên, thành phố và quốc gia cư ngụ, và địa chỉ điện thư).
- Thông cáo báo chí bằng Anh ngữ: Xem ở đây
- Thư kiến nghị được dịch ra các ngôn ngữ khác: Xem ở đây
- Nếu quý vị muốn góp ý với cuộc vận động đổi tên biển, xin vui lòng bấm vào Góp Ý hoặc gủi điện thư về NTHFoundation@yahoo.com
.
.
.

No comments: