Wednesday, November 10, 2010

PHỤ NỮ VIỆT ĐẮC CỬ CHÁNH ÁN OKLAHOMA

Tuesday, November 09, 2010

OKLAHOMA CITY, Oklahoma - Trong khi nhiều ứng cử viên gốc Việt tại các tiểu bang khác không thắng cuộc bầu cử ngày 2 tháng 11, 2010 thì tại Oklahoma, Luật Sư Cindy Trương đã làm nên lịch sử sau khi thắng đối thủ của mình trong một cuộc tranh cử gay cấn để trở thành chánh án Oklahoma County và có thể là dân cử gốc Việt đầu tiên tại tiểu bang miền Nam nước Mỹ này.

Chánh án đắc cử Cindy Trương. (Hình: Cindy Truong Facebook)

Kết quả của Ủy Ban Bầu Cử Oklahoma cho thấy Luật Sư Cindy Trương, 35 tuổi, cựu công tố viên, được 95,966 phiếu (56.7%) trong khi đối thủ của cô, ông Pat Crawley, công tố viên đã về hưu, được 73,294 phiếu (43.3%), trong cuộc đua tranh ghế chánh án Ðịa Hạt 7, văn phòng số 7, của tiểu bang Oklahoma.
Chiến thắng này của Luật Sư Cindy Trương là một sự kiện lịch sử qua cuộc vận động của cô và tiêu biểu cho một câu chuyện người Việt tị nạn thành công tại Oklahoma.

“Tôi chỉ muốn chứng minh rằng nếu làm việc chăm chỉ thì có thể đạt được mọi ước mơ,” Luật Sư Cindy Trương nói với báo News OK ngay sau khi biết kết quả bầu cử vào tối Thứ Ba, 2 tháng 11. “Oklahoma là một nơi tuyệt vời để thực hiện ước mơ này. Cử tri không đánh giá qua chủng tộc, tuổi tác, phái tính, mà qua cá tính, thành tích và khả năng của tôi.”

Trong cuộc bầu cử sơ bộ hôm 27 tháng 7, có tổng cộng sáu ứng cử viên, luật sư gốc Việt này là người chiếm được nhiều phiếu nhất và cũng là người Việt duy nhất. Thứ nhì là đối thủ Pat Crawley của cô. Vì cả hai không thắng đủ trên 50% số phiếu nên họ phải tranh trong cuộc tổng tuyển cử hôm 2 tháng 11.

Cuộc vận động của Luật Sư Cindy Trương được giới truyền thông của Oklahoma chú ý đặc biệt vì tranh chấp về sự ủng hộ của cảnh sát giữa cô và đối thủ Pat Crawley.
Ứng cử viên Cindy Trương cho rằng cô là “lựa chọn của giới công lực” trong khi ông Pat Crawley cho rằng ông có sự ủng hộ của Hội Huynh Ðệ Cảnh Sát Oklahoma City.
Ðối thủ của nữ luật sư này đã tố cáo là cô chỉ có “một ít” ủng hộ của giới công lực và tìm cách lập lờ sự ủng hộ này với cử tri.

Trên trang web Facebook của mình, Luật Sư Cindy Trương cho biết cô sinh ra và lớn lên mồ côi cha tại Việt Nam, sang Mỹ năm 1986 lúc 11 tuổi, không biết một chữ tiếng Anh.

Chánh án đắc cử Cindy Trương và gia đình. (Hình: Cindy Truong Facebook)

Cô tốt nghiệp thủ khoa trung học Mustang High School, Mustang, Oklahoma, tốt nghiệp bằng luật, làm việc cho văn phòng luật McKinney & Stringer và làm phụ tá biện lý cuộc hơn một chục năm qua.

Luật Sư Cindy Trương lập gia đình với người bạn trai Kevin mà cô gặp cách đây 16 năm. Hai người hiện có một con trai 6 tuổi tên Ryan và đang sống tại Oklahoma City. (Ð.D.)
.
.
.

No comments: