Saturday, November 13, 2010

PHẬT GIÁO HÒA HẢO XIN THẢ BÀ MAI THỊ DUNG RA TÙ TRỊ BỆNH

Thứ Sáu, 11/12/2010, 12:00:00 AM

Bản văn sau đây là của Gíao Hội Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy, mục đích là xin ân xá cho bà Mai thị Dung ra tù để chữa cơn bệnh ngặt nghèo. Bản văn như sau.

Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy
Số:892/VT/TƯ

LỜI KHẨN CẦU
Xin ân xá cho Bà Mai Thị Dung đang bị giam cầm 

Kính gởi:
-Ông Nông Đức Mạnh, Tổng Bí Thư Đảng CSVN.
-Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ Tịch nước CHXHCNVN.
-Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng Chánh Phủ CHXHCNVN.
-Ông Nguyễn Phú Trọng, Chủ Tịch Quốc Hội CHXHCNVN.

Đồng Kính Gởi:
-Ngài Baan Kimoon, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc.
-Các cơ quan Quốc Tế Nhân Quyền.
-Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.
-Ủy Hội Ân Xá Quốc Tế.
-Quốc Hội Hoa Kỳ,
-Quốc Hội Liên Hiệp Châu Âu.
-Ủy Hội Bảo Vệ Tự Do Tôn Giáo Chánh Phủ Hoa Kỳ.
-Các tôn giáo bạn tại Việt Nam và hải ngoại.

Trích yếu: v/v xin ân xá Mai Thị Dung

Tôi là Lê Quang Liêm, 91 tuổi, Hội Trưởng Giáo Hội Trung Ương PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY (PGHH TT) không được nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam (CSVN) thừa nhận, xin trình bày sự việc sau đây:

Xuyên suốt một quá trình dài của lịch sử 65 năm (1945-2010) PHẬT GIÁO HÒA HẢO (PGHH) luôn luôn là một nạn nhân thê thảm nhất trước chủ trương nghiệt ngã của đảng CSVN . . . điển hình qua một số trường hợp sắt máu đại lược như sau đây:

I- Đức Huỳnh Phú Sổ, Giáo Chủ PGHH bị CSVN ám hại 2 lần . Lần thứ nhất vào tháng 9 năm 1945 và lần thứ hai vào ngày 17-4-1947 nhằm ngày 25 tháng 2 nhuần năm Đinh Hợi và sau đó CSVN luôn tiếp tục theo đuổi chủ trương “tận diệt PGHH” trong mọi bối cảnh, trong mọi tình huống với mọi thủ đoạn , âm mưu có thể được , để trừ hậu hoạn.

II- Hằng ngàn Trị Sự Viên, nhân sĩ PGHH bị CSVN giết. Hằng ngàn gia đình PGHH bị nhà tan cửa nát . Hiện giờ còn nhiều mồ chôn tập thể những thi hài nạn nhân PGHH bị CS giết, đại thể như ở tại Phú` Thuận (Đồng Tháp) còn một nấm mồ với 467 thi hài , dầm sương dãi nắng, chơ vơ cùng tuế nguyệt... Ở Trường Long (Cần Thơ)... ở Bến Tre, v.v.... không bút mực nào tả xiết.

III- Đậm nét nhất là từ sau ngày 30-4-75, CSVN trắng trợn thẳng tay triệt tiêu PGHH, có thể nói là suốt một thời gian 24 năm dài (1975-1999) PGHH như hoàn toàn bị xóa tên trong hàng ngũ cũng như trong mọi sinh hoạt tôn giáo trên đất nước VN.
Đến tháng 5 năm 1999, trước sức tranh đấu ôn hòa nhưng quyết liệt của Khối PGHH TT đòi tái phục hoạt Giáo Hội PGHH, được thế giới tự do quan tâm , nhà cầm quyền CSVN phải dàn dựng cho ra đời Ban Đại Diện PGHH Trung Ương do Nguyễn Văn Tôn, một đảng viên CS có 61 tuổi đảng làm Hội Trưởng và 80% Trị Sự Viên trong Ban Đại Diện PGHH Trung Ương này cũng đều là đảng viên CS . . . để “trám” vào sự đòi hỏi của Khối PGHH TT.
Đây là một cái quái thai của thời đại vì tử cổ chí kim , từ đông sang tây , khắp thế giới có ai thấy có một tôn giáo nào , dù là thiểu số , lại do một đảng viên CS lãnh đạo không? Tất nhiên là không!  Cả ở trên đất nước VN cũng không hề có . Trong lúc PGHH là một tôn giáo mang bản chất đặc thù dân tộc, có 7 triệu tín đồ , có một quá trình đi vào chiều dài và chiều sâu của lịch sử , có một nền giáo lý Đời Đạo lưỡng toàn, thích nghi với tâm lý quảng đại quần chúng thời mạt pháp. Thế mà nhà cầm quyền CSVN lại cố tâm tiêu diệt. Tại sao?
Càng vô cùng oái oăm. Ban Đại Diện PGHH này, ngay ngày lễ ra mắt (26-5-99) lại ban hành Quy Chế PGHH , trắng trợn hủy bỏ tất cả truyền thống của PGHH đã có từ trước đến giờ. Hành động này đương nhiên để lộ nguyên hình là “công cụ” của nhà cầm quyền trong chương trình “TIÊU DIỆT PGHH”.
Do đó, Khối PGHH TT phải tranh đấu quyết liệt trong tinh thần ôn hòa và đúng với luật pháp do Hiến Pháp của nước CHXHCNVN quy định về “TỰ DO TÍN NGƯỠNG” (điều 70).Cho nên, từ tháng 5 năm 1999, trên đất nước VN có 2 thực thể PGHH, một là PGHH do nhà cầm quyền dàn dựng gọi là “PGHH quốc doanh” , hai là PGHH THUẦN TÚY (PGHH TT) do tôi (Lê Quang Liêm) lãnh đạo do Đại Hội PGHH toàn quốc bầu chọn từ năm 1970 và liên tục hành sự cho đến bây giờ.
IV- Để hà hơi tiếp sức cho Giáo Hội PGHH “quốc doanh” , nhà cầm quyền CSVN thẳng tay áp dụng chính sách “khủng bố trắng” đối với PGHH TT chúng tôi. Từ năm 2000 đến nay, chỉ trong vòng 10 năm mà có trên 30cán bộ PGHH TT phải vào tù với những bản án từ 3 năm đến chung thân.Hiện giờ còn 14 cán bộ PGHH TT đang ở tù tại trại tù Xuân Lộc (Đồng Nai) và luôn luôn bị ngược đãi đến mức độ có người phải lâm bịnh mà chết , đáng kể là khi bị bịnh thì chỉ được chữa trị “qua loa lấy lệ” với mục đích “chết một con nhòn một mũi” . Trước đây Ông Hà Hải , Chánh Thư Ký Giáo Hội Trung Ương PGHH TT bị án tù 5 năm, giam ở trại tù Xuân Lộc, đến năm thứ 3 thì cũng vì bị ngược đãi nên phải mắc bịnh ung thư phổi mà chết.
Bây giờ lại đến phiên Mai Thị Dung, , một nữ cán bộ PGHH TT năng nổ, tích cực tranh đấu vì lý tưởng “TỰ DO TÔN GIÁO” nên bị kêu án đến 2 lần. Lần thứ nhất phải lãnh án 5 năm tù giam , và trong thời gian ở tù lại bị tòa án CS kết thêm một án tù 6 năm , như vậy là trước sau 11 năm và bị giam ở trại tù Xuân Lộc.
Ba năm qua, Mai Thị Dung bị bạo bịnh mà không được giới hữu trách cho chữa trị gì hết, mặc dù người nhà nhiều lần khẩn cầu và cả đến tôi (Lê Quang Liêm) cũng tìm đủ mọi cách để cho Mai Thị Dung được chữa trị, nhưng đều không được nhà cầm quyền đáp ứng.
Sự thể này đã rõ ràng rằng: CHXHCNVN là một chế độ không tình người và người, thiếu cả tinh thần nhân đạo tối thiểu phải có trong bất luận tình huống nào trong bất luận môi trường nào của cuộc sống “cộng đồng” của loài người.
Nay thì Mai Thị Dung sắp chết, đáng lý nhà cầm quyền CS với tình người và người nên tìm đủ mọi cách để giúp đỡ nạn nhân đi chữa trị , trái lại giới hữu trách ở trại giam lại “thừa nước đục thả câu”
bảo Mai Thị Dung phải ký giấy nhận tội thì mới được cứu xét đến việc đi chữa bịnh
, vì đã hơn 5 năm ở tù Mai Thị Dung không chịu ký giấy nhận tội, dù rằng ở trại giam không biết bao nhiêu lần bắt buộc Mai Thị Dung phải ký giấy nhận tội .

Thực ra, không chỉ có Mai Thị Dung mà cả hằng chục tù nhân PGHH đang ở tù tại trại giam Xuân Lộc đều nhất quyết không ký giấy nhận tội . . . vì thực sự trên cơ sở pháp lý họ có tội gì? Tội đòi hỏi Tự Do Tín Ngưỡng, Tự Do Tôn Giáo” ư ? Điều 70 của Hiến Pháp nước CHXHCNVN quy định rành rành trên giấy trắng mực đen để làm gì ? ? ?
Trước cái cảnh nay sống mai chết ngập tràn uất hận , đầm đìa nước mắt của Mai Thị Dung, với tư cách là “dưỡng phụ” đồng thời là người lãnh đạo Khối PGHH TT, tôi thành khẩn và tha thiết thỉnh cầu:

A)-Giới lãnh đạo nhà nước CHXHCNVN hãy mỡ lòng nhơn:
a- Đối với một người sắp lìa bỏ cõi đời mà vui lòng cho người nhà Mai Thị Dung đem Mai Thị Dung điều trị ở bịnh viện tư may ra còn được sống sót để nhìn thấy “NGÀY TRỔI DẬY” của đất nước con Hồng cháu Lạc.
b-Hãy chấm dứt những chủ trương ngược đãi những tù nhân lương tâm “PGHH TT” đang thọ hình ở trại tù Xuân Lộc (Đồng Nai) và ở các nơi khác.
c-Hãy chấm dứt chủ trương “TIÊU DIỆT PGHH” . . . Hãy lật cái lưng của người tìn đồ PGHH ra thì rõ ràng cũng là da vàng, cắt lấy máu của người tín đồ PGHH cũng là máu đỏ như Chủ Tịch Hồ Chí Minh, như Ông Nông Đức Mạnh, cũng như tất cả các ông . . . Cũng cùng là dòng giống con Hồng cháu Lạc . . . Tại sao lại phải giết nhau???
Đức Giáo Chủ PGHH hằng tha thiết kêu gọi:
... Khắp Bắc Nam Lạc Hồng một giống,
Tha thứ nhau để sống cùng nhau.
Tiếc nhau từng giọt máu đào,
Để đem máu ấy rưới vào địch quân. . .

để bảo vệ Trường Sa, Hoàng Sa, để giữ vẹn bờ cõi 6 tỉnh biên giới phía Bắc, để không phải nhượng bộ bauxite Tây Nguyên . . .  có phải hay hơn không? Và đó cũng là những nét son ghi vào lịch sử VN muôn đời, xứng đáng là con Hồng cháu Lạc với truyền thống 4 ngàn năm văn hiến , với truyền thống dân chủ Hội Nghị Diên Hồng, với truyền thống hiển hách chiến công oanh liệt Bạch Đằng Giang, Đống Đa . . .
Trong trường hợp khẩn cầu này không được đáp ứng, Khối PGHH TT sẽ làm tất cả những gì có thể làm được , kể cả sự hy sinh, để đòi hỏi CÔNG BÌNH, CÔNG LÝ VÀ TỰ DO TÔN GIÁO.

B)-Ngài Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, biểu tượng cho Hòa Bình, Công Lý, Tự Do và quyền làm người, các tổ chức Nhân Quyền, Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Ủy Hội Ân Xá Quốc Tế, Quốc Hội Châu Âu, các Quốc Hội Thế Giới Tự Do, nhất là Quốc Hội và Ủy Ban Bảo Vệ Tự Do Tôn Giáo của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ , vì tinh thần nhân đạo, vui lòng dùng uy tín can thiệp với nhà cầm quyền CSVN cho phép thân nhân Mai Thị Dung được đem Mai Thị Dung đi chữa trị bịnh ở các bịnh viện tư, may ra cứu sống được một mạng người bất hạnh phải sống dưới một chế độ độc tài toàn trị. Đây là một vấn đề “NHÂN ĐẠO” phải được hành sử bất luận trong tình huống nào.

C)-Các tôn giáo bạn, Phật Giáo VNTN, Thiên Chúa Giáo, Cao Đài, Tin Lành, v.v. . . trong tinh thần cộng đồng tôn giáo , đồng bịnh tương liên, xin nhiệt tình ủng hộ PGHH để khêu tỏ “ánh hào quang tôn giáo” trong bầu trời âm u, ảm đạm đang bao trùm đất nước VN.
Nhân danh Giáo Hội PGHH TT và cá nhân , tôi  kính xin Ngài Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, các cơ quan quốc tế nhân quyền, Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc , Ủy Hội Ân Xá Quốc Tế, Quốc Hội Châu Âu, Quốc Hội và Ủy Ban Bảo Vệ Tự Do Tôn Giáo Hoa Kỳ, Quốc Hội các Quốc Gia Thế Giới Tự Do, nhận nơi đây lòng tri ân chân thành và sâu sắc nhất của 7 triệu tín đồ PGHH , đồng thời cũng xin nhận nơi đây “LỜI KÊU CỨU” của PGHH, một tôn giáo sắp bị “bóp chết” trong bàn tay sắt máu của đảng CSVN, sắp bị ‘nghiền nát”dưới chế độ độc tài toàn trị của CHXHCNVN.

Việt Nam, ngày  10  tháng 11  năm 2010.                                                           
LÊ  QUANG  LIÊM

Địa chỉ: 182/5 Hồ Văn Huê, F9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Đt: (08) 22412783- mail:
nguyenbin08@gmail.com

---------------------

Thu Trâm
Thứ Bảy, 13 Tháng 11, 2010.
.
.
.

No comments: