Monday, November 8, 2010

PHẢI CHĂNG CÔNG AN ĐANG CHUẨN BỊ BẮT MỤC SƯ NGUYỄN HỒNG QUANG ?

Thứ Ba, 09/11/2010

Bài viết được gửi tới Dân Luận qua đường email. Các bài viết liên quan trên SGTT và website của Giáo hội Tin lành Mennonite Việt Nam do BBT Dân Luận bổ sung để độc giả tiện tham khảo.
---------------------------------

Kính thưa quí vị,

Công an Việt Nam đang gia tăng áp lực lên MS Nguyễn Hồng Quang và Giáo Hội Mennonite. Trong thời gian qua, các mục sư như MS Lê Quí Hữu, MS Bùi Văn Tân, MS Nguyễn Văn Phương, MS Nguyễn Thị Hồng đều bị công an mời làm việc.
Riêng MS Nguyễn Hồng Quang, thì ngày 7/10, công an A38 đã mời làm việc với ông Tiến tại số 235 Nguyễn Văn Cừ và buộc MS Quang phải ký vào các bản photo những bài phỏng vấn với Đài Á Châu Tự Do, những bài phát biểu trong các báo đài nước ngoài, hay đăng tải trong các trang mạng.

Ngày hôm nay, 8/11, MS Quang vừa nhận được giấy triệu tập phải lên công an điều tra của công an TP. HCM (PA 24, Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh) vào lúc 8 giờ ngày 10/11/2010.

Việc triệu tập này có thể dính líu đến các phản ứng của MS Quang liên quan đến các bài báo SGGP, vì:

- Ngày 7/10, MS Quang đã gửi thư yêu cầu cơ quan an ninh xác minh những điều mà báo SGGP đăng tải (xem lá thư đính kèm.

- Ngày 4/11, MS Quang đã viết thư yêu cầu báo SGGP phải cải chính (xem lá thư đính kèm). Lá thư này đã được bưu điện hồi báo là đã nhận được.

Kính mong quí vị báo đài, trang mạng quan tâm loan tải và áp lực buộc công an phải chấm dứt các hành động sách nhiễu MS Nguyễn Hồng Quang và Giáo Hội Mennonite.
Kính

Thư yêu cầu báo SGGP cải chính :



Biên nhận của bưu điện :

----------------------------------

Tin liên quan:

.
.
.

No comments: