Monday, November 22, 2010

AN NINH KỂ CHUYỆN : SINH TỬ LỆNH LÀ CỦA AI ?

22/11/2010

Lời Tòa Soạn Tin Tức Hàng Ngày: Bài viết này được viết cách đây hơn một tháng (ngày 20/10/2010), nhưng do vấn đề tế nhị tác gỉa chưa đưa lên mạng phổ biến. Theo như thông tin của bài viết khẳng định trước Đại hội Đảng XI Hacker sẽ tiến hành đánh phá một số trang web và blog log chính thống “lề bên phải”.
Hôm qua trang VNN, Tuần VNN… đã bị hack là một minh chứng.
Được phép của tác giả (xin giấu tên), Tin tức hàng ngày xin giới thiệu cùng bạn đọc tham khảo và kiểm chứng những thông tin do tác giả cung cấp từ trước đây.
--------------------------

Hôm qua (19/10) nghe tin mấy blog bị các anh Hacker Sinh Tử Lệnh mò vào gắn huy chương chiến tích, đó là blog Gốc sậy của đồng chí Nguyễn Hồng Kiên, blog Trương Duy Nhất của đồng chí Trương Duy Nhất, blog của Nhạc sĩ Tô Hải… Tất nhiên gắn huy chương xong thì các anh ấy cũng xóa sạch bài vở trong trang blog là lẽ thường của kẻ có tài năng đột nhập tư gia của người khác để trộm cắp, nhưng dùng e-mail của người ta để phát tán các thông tin với danh nghĩa của họ thì nó cũng hơi bị hèn và kém, bởi làm chủ nhân các blog trên phải mất công thanh minh thanh nga với các bạn đọc của mình. Hơn nữa chủ nhân các blog nói trên là người thật, việc thật có địa chỉ nơi cư trú rõ ràng thì sao nỡ lại làm như vậy với người ta?

Nghĩ cũng buồn cười ở Việt Nam nhà mình, ngoài đời sống xã hội thật thì thằng ngay sợ kẻ gian, thằng tử tế sợ thằng lưu manh mất dạy đã đành bởi đó là chủ trương lớn của các vị lãnh đạo đảng và chính quyền. Vì họ đã có chủ trương là phải làm ngược lẽ tự nhiên như vậy thì nó mới phù hợp với một kiểu xã hội “mới” đầy tính phi lý đó là đầy tớ lãnh đạo ông chủ bà chủ. Nhưng thiết nghĩ rằng cái chuyện trên mạng ảo (kiểu cõi âm) với các blog mang tinh nhật ký cá nhân phản ảnh các suy nghĩ của một số người mà bị các kẻ gian đột nhập làm mưa làm gió mà chính quyền nhà nước làm ngơ thì quả là khó chấp nhận được, vì đó là tội hình sự vi phạm Pháp lệnh về quản lý thông tin điện tử.

Chuyện này làm mình lại nghĩ tới mấy anh bạn thân làm bên An ninh thường hay tuyên bố hùng hồn trong các bữa nhậu nhẹt mà mình đôi ba lần mời trả ơn họ đã giúp đỡ công nọ việc kia (vì họ bảo là chuyện nhỏ bạn bè nhờ giúp họ không muốn nhận tiền bởi mang tiếng), đó là “Dưới bầu trời này không có gì mà An ninh Việt nam không làm (ra) được”. Như vậy để phải đi hỏi thử chúng nó xem có ý kiến gì về việc này, chứ xem ra không ổn.

Sáng nay có việc qua Tổng cục 1 nộp hồ sơ bổ xung cho Cục A72 (Xuất nhập cảnh) theo yêu cầu, xong sớm ngay từ đầu giờ, nghĩ đến nỗi đau của anh Trương Duy Nhất mình rút điện thoại ra gọi cho mấy cậu bạn bên A87 (Cục An ninh Thông tin, Truyền thông) rủ đi uống cà phê. Rủ chúng nó xong mình cũng nghĩ, bọn A87 bạn mình chịu trách nhiệm vấn đề an ninh thông tin và truyền thông thuộc TC2 (An ninh nội địa), mà nghe phong phanh mấy anh hacker lại ở tận bên nước “lạ” chắc gì chúng nó biết. Nghĩ vậy xong mình cũng cứ đến quán cà phê đã hẹn Phố Trần Quốc Toản ngay bên cạnh chỗ làm việc của mấy anh bạn.

Chuyện này chắc ít người biết, đó là mang tiếng là công an nhưng bọn an ninh là khổ nhất trong các loại công an, nhất là mấy anh em làm bên các Cục liên quan tới chuyên môn phòng chống diễn biến hòa bình vì chẳng có mầu mè gì. Thử hỏi có bao giờ mấy thằng phản động tuyên truyền chống nhà nước, lật đổ chính quyền nó mang tiền dúi cho công an như mấy thằng tội phạm bên “bắt giam rồi được tha” (C44-C49) thụ lý đâu. Nghĩa là làm bên An ninh “lậu thì ít nhưng việc thì nhiều”, nhưng bù lại được cái vì họ là chỗ dựa của đảng ta trong sự đảm bảo sinh tồn nên họ được chu cấp rất chu đáo, mọi yêu cầu đều được đáp ứng ở mức cao miễn là bên An ninh xóa được nỗi lo sợ phải tự sát (kiểu bác Triết nói) là được.

Cũng theo mấy thằng bạn bên An ninh cho biết vừa qua trên mạng một số kẻ xấu kém hiểu biết thường rêu rao bôi bác Công an bằng cách lôi cái khẩu hiệu Công an nhân dân chỉ biết còn Đảng còn mình treo bên trụ sở Phố Yết kiêu để xỉ vả lực lượng công an, theo họ nói đó chỉ là một mặt của vấn đề. Cái mặt kia của vấn đề theo mấy anh em bên an ninh nói cho mình mới biết, mới sáng mắt ra và thông cảm với họ. Đó là chuyện Đảng ta chỉ biết còn An ninh là còn mình” sao bọn phản động chúng nó không biết và hiểu điều đó?

Công an nhân dân chỉ biết còn Đảng còn mình

Đây không phải do nhậu nhẹt hay bốc đồng, đây là suy nghĩ nghiêm túc của mấy anh em bên An ninh thường tâm sự với tôi khi có dịp, đó là “Nghề anh ninh không giống nghề cảnh sát, cùng là công an nhưng an ninh rủi ro cao, chế độ này mà mất đi hay thay đổi thì những ai làm nghề an ninh không bị tù là còn may, không thì còn lại tất cả đều bị tống ra đường. Cảnh sát thì nếu có thay đổi chế độ thì chế độ mới họ vẫn có thể dùng trong việc duy trì trật tự xã hội còn an ninh thì không thể và không bao giờ”.

Kinh nghiệm này thì mấy bác An ninh chế độ VNCH cũ trước 1975 chắc không cãi?
Hỏi họ có lo sợ không nêu như có sự thay đổi thì câu trả lời dứt khoát của họ là không sợ!
Hỏi tại sao không sợ họ nói rằng trời cũng không lật được nổi chế độ này với lực lượng quân đội và công an trung thành tuyệt đối của đảng, bảo bắn là bắn như Trung quốc đã từng làm ở Thiên An môn năm 1989!

Nói ra như vậy để thấy cách thức dùng diễn biến hòa bình thông qua hình thức vận động tuyên truyền để hy vọng làm một cuộc cách mạng màu như các nước Đông Âu hay Liên xô trước đây, với vài vạn tới trăm ngàn người đổ xuống đường biểu tình như mong mỏi của các nhà đấu tranh cho dân chủ ở trong nước và Hải ngoại chỉ là một ảo tưởng, có thể nói là rất khó hay không bao giờ thành công trong điều kiện Việt nam. Mà vấn đề họ cần phải làm là tạo áp lực trên mọi mặt đối với chính quyền để buộc họ (các lãnh đạo) phải chuyển đổi cởi mở hơn trong vấn đề dân chủ, nhưng nếu đòi hỏi dân chủ tự do theo kiểu phương tây thì chắc chắn sẽ không được chấp nhận.

Khi đặt vấn đề mình muốn tìm hiểu nhất đó là hacker tổ chức tấn công các trang mạng là người của ai, ở đâu để giải quyết nỗi băn khoăn của nhiều người thì họ không nói vì theo họ đây là bí mật quốc gia, lộ ra thì mất đầu và họ lảng sang chuyện khác. Do vậy chỉ còn cách vòng vo tam quốc để moi tin thì cuối cùng cũng được biết rằng, trước đây Bộ Nội Vụ Việt nam (nay là Bộ Công An) và Bộ Công an Trung quốc đã có thỏa thuận trợ giúp hỗ trợ trong vấn để an ninh truyền thông. Trong thỏa thuận này có mục đề cập tới vấn đề ngăn chặn các nguồn thông tin bất lợi, có khả năng gây bất ổn về mặt tư tưởng nhân dân hai nước, việc này phía Bộ Công an Trung quốc sẽ chịu trách nhiệm chính theo yêu cầu của phía Bộ Công an Việt nam. Nói ngắn gọn là trước đây Bộ Công an thông qua Tổng cụ An ninh ngoài việc yêu cầu các công ty truyền thông tiến hành biện pháp chặn tường lửa để không cho người dân truy cập một số trang website còn tiến hành yêu cầu phía bạn dùng kỹ thuật nghiệp vụ tiến hành xóa sổ các trang web nổi cộm mà được coi là nguy hiểm như đã từng xảy ra.

Họ còn cho biết mấy tháng gần đây quan hệ Việt Nam – Trung Quốc xấu đi rõ rệt thì việc hacker tiến hành đánh phá các trang blog hoàn toàn nghiêm túc như trang của nhà báo Trương Duy Nhất, blog Gốc sậy của TS Nguyễn Hồng Kiên… là ngoài yêu cầu của phía ta. Các đồng chí an ninh còn cho biết thêm có nhiều khả năng trong thời gian tới các trang mạng chính thống của nhà nước chắc cũng bị họ đánh phá, vì mục đích của nước bạn là cố ý khuấy động, kích động sự phản ứng của dân chúng trong nước và báo chí quốc tế đối với chính quyền nhà nước Việt nam trong sự bóp nghẹt tự do ngôn luận trước Đại hội đảng XI.
À thì ra thế!

Đây là những thông tin tôi ghi nhận được qua các lần nói chuyện với bạn bè công tác trong ngành, còn tin hay không thì là tùy các bạn đọc tự nhận xét. Thế mới biết đúng là “Sông sâu còn lắm kẻ dò – Đố ai lấy thước để đo lòng… bạn tốt”, kiểu này đúng là gậy ông đập lưng ông của một lũ lừa thầy phản bạn.

Đây là vấn đề bí mật quốc gia mà TC An ninh của ta đang rất đau đầu và chưa tìm ra cách đối phó với bạn, nếu ta chính thức yêu cầu họ chấm dứt hành động không có lợi cho phía ta thì chắc không được mà có khi nó lại hack dữ hơn, hơn nữa nói ra thì xấu chàng thì hổ ai? Nhưng mà nếu ta không có ý kiến với bạn kịp thời để phía bạn chấm dứt mà cứ để tiếp diễn, để bạn tự do hoành hành cho tới một ngày nào đó cả báo Nhân dân, báo Quân đội hay Vietnamnet, ExPress… bạn cũng đột nhập và treo Sinh tử Lệnh không biết chừng thì phiền.

Cũng phải nói trước, những thông tin này là thông tin mật, lưu hành nội bộ, nếu để lộ ra ngoài là có thằng mất đầu, nghĩ mà kinh (!?) lớ xớ mình lại ở trong số đó thì chết. Điều này tôi có nói với anh Trần (CXN) ở Australia và ghi chép lại đây trong blog với mục đích chỉ để khảo cứu, không có ý phổ biến để dành để kiểm nghiệm và kiểm chứng tin “mật” xem đúng hay sai thôi, nói vậy để khỏi mắc tội làm lộ bí mật nhà nước, he. he…

Thông tin này cũng để giải tỏa nỗi nghi hoặc của mấy bác blogger bị đoạt mật khẩu và chiếm dụng blog cá nhân (nếu) biết để khỏi ấm ức và các trang mạng khác bên lề phải chuẩn bị phòng và chống. Hacker Trung quốc họ siêu lắm, họ có thể đoạt bất kỳ trang web hay blog nào trái ý họ mà họ muốn dễ như trở bàn tay, như vậy không phải ca ngợi họ mà chủ yếu để biết mà phòng tránh, chứ để xảy ra rồi mà khôi phục thì nhiều vấn đề.

Ngày 20/10/2010
.
.
.

No comments: