Tuesday, November 16, 2010

NHÀ NƯỚC TẤN CÔNG HỘI TRUYỀN GIÁO CƠ ĐỐC TẠI QUẢNG NGÃI

Hà Giang/Người Việt
Monday, November 15, 2010

‘Chính quyền cộng sản này rất tàn bạo!’

QUẢNG NGÃI (NV) - Hơn 200 công an, cán bộ, dân quân tự vệ và nhiều thành phần khác mang theo xe cảnh sát, xe chở tù nhân kéo đến cơ sở “Giáo Hội Truyền Giáo Cơ Ðốc”, ở số 115 đường Võ Thị Sáu, thành phố Quảng Ngãi, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 11 tháng 11 để “nhất định cưỡng chế đất của hội thánh”!

Lực lượng của chính quyền Quảng Ngãi trước khi xông vào chiếm đất. (Hình: Mục Sư Nguyễn Luận cung cấp)

Tiếp xúc với phóng viên báo Người Việt qua điện thoại vào chiều ngày 15 tháng 11 (giờ California), Mục Sư Nguyễn Luận, quản nhiệm Hội Truyền Giáo Cơ Ðốc tại Quảng Ngãi nói rằng, sau khi ông đưa giấy tờ ra để chứng minh quyền sở hữu của giáo hội trên mảnh đất thì hơn 200 viên chức nhà nước, gồm công an, dân quân tự vệ đã rất hung hăng, nhào vào tấn công gia đình ông.
Mục Sư Nguyễn Luận kể, “Họ lôi kéo vợ tôi khiến bà bị ngất xỉu, và đánh đập rồi bắt ba đứa con tôi đi theo, cả cháu gái tôi, 23 tuổi, cũng bị bắt đi. Họ nhất quyết phải cưỡng chế cho bằng được đất để mang đi bán, cho nên đã làm như vậy.”
Bằng một giọng phẫn uất, Mục Sư Nguyễn Luận nói: “Tôi muốn thẳng thắn tuyên bố là họ (chính quyền địa phương) rất là tàn ác, họ bất kể lệnh trên, và nhất định dùng vũ lực để chiếm đất!”
Ông nói thêm, “Giờ thì vợ và các con tôi đã được về nhà, nhưng bà vẫn còn nằm liệt giường vì tình hình sức khỏe rất trầm trọng”.

Mục Sư Luận cho biết là việc chính quyền địa phương “muốn chiếm đất Giáo Hội Cơ Ðốc” đã xảy ra từ nhiều năm nay. Vào năm 1995 ông đã mang hết giấy tờ chứng minh quyền sở hữu lên làm đơn khiếu nại với bộ trưởng môi trường, thì được họ bảo là phải chờ đợi lệnh trên giải quyết.
“Cơ sở của chúng tôi có đủ giấy tờ, nguồn gốc đã có từ trước 1975, sau 1975 có đăng ký sinh hoạt bình thường, và từ 1993 cũng có giấy đóng thuế.”

Vợ Mục Sư Luận phản đối việc chiếm đất nên bị hành hung. (Hình: Mục sư Nguyễn Luận cung cấp)

Hiện giờ gia đình của Mục Sư Luận vẫn đang được ở trong tư thất của mình, nhưng miếng đất của giáo hội thì đã bị chính quyền địa phương “ngăn ra, xây thành, cắt đất ngang dọc ra để lấy đất họ bán”.
“Cả nhà thờ của giáo hội, cách tư thất của ông 100 mét, cũng bị ngăn ra!” Mục Sư Luận nói.

Mục Sư Luận nói với phóng viên báo Người Việt rằng điều làm ông uất ức nhất là vào năm 1995 sau khi làm đơn khiếu nại, ông đã được trung ương gửi giấy về thông báo là “Lệnh của Phó Thủ Tướng Việt Nam Trương Vĩnh Trọng đã chỉ thị cho Bộ Tài Nguyên và Môi Trường vô làm việc với ban tỉnh, rồi thu thập hết dữ kiện, sau đó về trình với thủ tướng, rồi thủ tướng sẽ có văn bản gửi về cho giáo hội.”
Từ năm 1995 đến bây giờ là mười lăm năm!

Và sự kiên nhẫn chờ đợi của Giáo Hội Cơ Ðốc, tỉnh Quảng Ngãi, trong vòng mười lăm năm đã đánh đổi được gì?
“Sau khi vụ cưỡng chiếm và xây rào, ngăn đất xảy ra vào sáng hôm 11 vừa qua, thì hôm nay họ lại thông báo với chúng tôi là ngày mai trung ương sẽ làm việc với ban tỉnh.”
Mục Sư Luận cho biết.

Nhưng lần này Mục Sư Luận tỏ ra không tin vào lời hứa này nữa.
“Giờ thì chúng tôi cũng chỉ biết làm tờ tường trình báo cho hội thánh rồi dốc lòng cầu nguyện thôi, chứ không biết làm gì hơn.”
Ông tâm sự.
Mục Sư Luận cũng nhờ giới truyền thông kêu gọi mọi người cầu nguyện cho Giáo Hội Cơ Ðốc tỉnh Quảng Ngãi, vì theo ông, “Chính quyền địa phương đã tỏ ra rất tàn ác, họ bất chấp lệnh của trung ương, nhất định cưỡng chiếm đất!”

--------------------------------

14/11/10 9:23 AM
.
.
.

No comments: