Wednesday, November 10, 2010

LS NGUYỄN THỊ DƯƠNG HÀ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN TRÊN DIỄN ĐÀN PALTALK

Mỹ Linh
Nov 10, '10 9:18 AM

Hôm nay, 10 tháng 11 năm 2010, trên Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ (*1) và Diễn Đàn Tiếng Nói Của Người Dân Trong Và Ngoài Nước, cùng các diễn đàn Yahoo Messenger và Việt Fun,  với số lượng thính gỉa lên đến ngàn người, anh phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH đã có một cuộc phỏng vấn đặc biệt với chị LS Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của TS Cù Huy Hà Vũ.

Chị Hà lên tiếng cho biết, chị đã làm Đơn Tố Cáo những 4 việc vi phạm luật pháp nghiêm trọng của công an, kể cả trung tướng Hoàng Công Tư trong tiến trình bắt giam TS Cù Huy Hà Vũ.  Ngoài ra chị cho biết người đàn bà mang tên tắt HLNQ, tức là Hồ Lê Như Quỳnh là một luật sư và là một người bạn của gia đình bà, trong khi đó theo tin tức của nhiều tờ báo trong nước, bà HLNQ là một cô gái bán dâm. 
Chị Hà có tiết lộ cho chúng ta thêm một chi tiết rất đặc biệt, là khi bị bắt TS CHHV bị cáo buộc là đã sử dụng ma túy, và hành lạc với gái mại dâm
.  Sau mấy chục năm chung sống, chị có thể khẳng định chồng chị không bao giờ có thể làm những việc ấy.

Phải nói, chưa khi nào tất cả các trang mạng trên internet lại có hàng ngàn ý kiến (comments) về việc bắt TS CHHV.  Ngay cả trong nước cũng thế, mọi việc tập hợp ở các quán ăn, cà phê... đều bàn chuyện Công An bắt của TS CHHV. 
Thay vì vai trò của công an là phục vụ nhân dân, đằng này, công an hiện tại đã trở thành một công cụ để phục vụ cho Đảng CSVN như cái pano mang khẩu hiệu: "Công An Còn Đảng Còn Mình" Phục vụ Đảng đến nỗi chịu đóng những vai trò nhục nhã như chui xuống gầm giường của TS CHHV để đếm từng bao cao su đã dùng rồi và chụp được hình cởi trần bận quần lót của ông CHHV. Trong hàng ngàn những ý kiến của bloggers, gần như chẳng thấy một ý kiến nào bênh vực cho hành động bắt giữ thô bỉ của công an Đây có thể gọi là sự kiện nỗi bật nhất trong năm.
Trong phần đặt câu hỏi với LS Hà, có sự tham dự của nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn, phần tâm tình của anh với LS Hà qua những kinh nghiệm anh đã từng trải, cũng rất đặc biệt.

Đã đến lúc, người dân không còn chấp nhận được những sự bắt bớ rất ư là thô bỉ của công an như vừa đây chúng đã bắt bớ các nhà đấu tranh cho dân chủ như anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, anh cựu chiến binh Vi Đức Hồi, chị Cô Gái Đồ Long Lê Nguyễn Hương Trà, chị Tạ Phong Tần, Anh Ba Sài Gòn LS Phan Thanh Hải... và ngày hôm nay đến TS Cù Huy Hà Vũ, như một giọt nước làm tràn ly.

Có rất nhiều câu hỏi đã được chị LS Nguyễn Thị Dương Hà đã trả lời rất thỏa đáng, nhất là trong vai trò của một người vợ và là một luật sư để bào chữa cho chồng mình. Chị Hà gần như đã chinh phục được cảm tình của hầu hết mọi người trên diễn đàn.

PS:
(*1) Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống
www.paltalk.com, ngoài ra diễn đàn này còn được truyền âm qua các diễn đàn Yahoo và VietFun, có thể lên đến hàng ngàn người tham dự, phát thanh 24/24. Diễn đàn này, chuyển những tin tức mới nhất, có thể nói, nhanh hơn cả đài phát thanh quốc tế CNN, và còn bình luận về những diễn biến đặc biệt đang xảy ra trong nước Việt Nam và trên toàn thế giới. Qúy vị có thể vào trang nhà này (http://mylinhng.multiply.com/journal/item/916) để có thể trực tiếp lắng nghe.
Dưới đây là 4 đoạn thâu âm cuộc phỏng vấn giữa phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH với LS Nguyễn Thị Dương Hà:
Attachment: DuongHa 14.mp3
Attachment: DuongHa 24.mp3
Attachment: DuongHa 34.mp3
Attachment: DuongHa 44.mp3
.
.
.

No comments: