Wednesday, November 10, 2010

ĐỀ NGHỊ (AI?) KIỂM TRA BẰNG CẤP CỦA ÔNG TT NGUYỄN TẤN DŨNG


Trong thời gian gần đây, ở khu vực thuộc vùng miền Tây Vn, người ta khám phá ra rất nhiều cán bộ từ xã, quận, tỉnh xài bằng cấp giả. Cũng đúng thôi! Suốt tong thời gian chiến tranh có ông nào học hành ra hồn! Gạo còn không có ăn, chỗ ở không cố định; là vùng kênh rạch chằng chịt, di chuyển khó khăn, bom đạn liên miên; phải di tản thường xuyên nên trường học cho dân còn không có thì đừng nói chi những người đi chiến đấu trong rừng!

Nhưng trớ trêu thay! Có công với cách mạng mà biết có mỗi chữ ký tên thì không ổn, cần phải có bằng cấp, đồng nghĩa với người có học để làm lãnh đạo mới hợp lý. Đó là nguyên nhân xài bằng giả.

Nói về thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, lướt qua cái lý lịch của ông: tham gia cách mạng chỉ mới mười hai tuổi, sáu năm sau, tức là 1967, mười tám tuổi vào đảng. Thời gian này ông học cái gì, học ở đâu? Tôi dám chắc, cam đoan rằng trong độ tuổi này không lấy được bằng tú tài hai, hay tương đương thì không có căn bản để học tiếp. Đến năm chấm dứt chiến tranh thì ông Dũng được 26 tuổi, ở độ tuổi này phải là theo học đại học. Thế mà ông Dũng mới bắt đầu tới trường học bổ túc văn hóa, và học lớp mấy, mấy năm; rồi tiếp theo lấy bằng cử nhân luật!

Thôi! Không cần “bới dòi ra bọ”, chỉ cần xem lại tư cách lãnh đạo của ông trong suốt gần một nhiệm kỳ thủ tướng, chúng ta sẽ thấy. Khi xảy ra vụ PMU 18, ông ra lệnh bịt miệng báo chí. Cũng thường, chế độ cộng sản mà! Rồi về vụ hải phận, nếu không trực tiếp thì ông cũng là người đồng lõa, ngu dốt hành xử với quốc gia, dân tộc. Vụ tập đoàn đóng tàu, ông Dũng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, phải từ chức nếu ông có liêm sĩ (!). Không thể cười trừ được! Đầu nhiệm kỳ, ông tuyên bố chống tham nhũng quyết liệt!..Thôi, kể ra bao nhiêu cho hết, mà chỉ làm phiền thiên hạ: biết rồi, khổ lắm, nói mãi.

Nhớ lại, từ khi ngư dân Vn bị Trung Quốc bắn giết, là bắt đầu, và cho đến hôm nay thì mọi người Việt bị trấn áp khi mà họ bất đồng và bày tỏ quan điểm trong mọi sai lầm của đảng. Tại sao phải trấn áp họ vậy? Tại vì càng sai lầm, càng ngày càng lòi ra cái dốt thì càng trấn áp để bịt miệng, giống như cái kiểu “khỏa vú lấp miệng em” vậy!

Không phải người ta không biết rằng khai thác nhôm là rất nguy hiểm, bị nhiều người phản đối. Nhưng khổ, nếu hủy hợp đồng thì phải bồi thường, còn chưa chắc yên. Rồi chuyện tham nhũng, những việc khuất tất trong vụ này sẽ lòi ra, chủ đầu tư chắc chắn sẽ không tha. Đã trót lỡ “leo lưng cọp” thì phải ngồi chịu trận, năm ăn năm thua, chờ thêm một vài nhiệm kỳ thì người kế nhiệm sẽ gánh. Có chết thì vài chục năm sau người dân mới chết. Nhìn lại vụ án Nhân Văn, vụ cải cách ruộng đất, đến bây giờ vẫn chưa ai đem ra hài tội, họ chỉ nhận trách nhiệm qua loa rồi phủi tay. Bán đất trồng rừng mà còn chấm mút được! Bán cao nguyên cho Trung Quốc giá bao nhiêu? Đó là chuyện đáng bàn, vẫn còn nằm trong vòng bí mật.

Tập đoàn đóng tàu là một mắc xích tham nhũng chằng chịt. Ông Dũng trưởng ban chỉ đạo chống tham nhũng (!) và chi tiền cho cái ổ tham nhũng!

Tập đoàn đóng tàu và khai thác nhôm là việc hệ trọng của quốc gia nhưng chỉ mới lòi vụ đóng tàu thất thoát hơn bốn tỉ, nhưng còn có thể lấp liếm, đổ lỗi cho người thừa hành; còn việc khai thác nhôm, nếu có đổ bể, hai vụ cộng lại là lòng căm thù của dân với đảng ngút ngàn, đảng sẽ tiêu vong.

Trấn áp những người “lợi dụng quyền tự do dân chủ” để câu giờ, sợ họ khui ra, “nói bậy” thì chết sớm. Qua nhiệm kỳ, phủi tay, rồi “cứt trâu” sẽ “thành bùn”, xóa bài làm lại; “đổi mới” nhưng chỉ đổi người thôi, đảng còn y nguyên. Đó là những nguyên nhân của sự trấn áp gia tăng đáng kể thời gian gần đây.

Qua những việc đối xử với dân tắc trách và vô tâm có thể đổ lỗi cho người thừa hành. Nhưng khi ký mấy cái quyết định bịt miệng dân do ông thủ tướng ký, đọc qua văn bản, tôi chỉ biết kêu.. trời! Nó lòi ra cái dốt nát của kẻ thất học thì mới có thể vô liêm sĩ đến thế! Nếu có trình độ hiểu biết về luật pháp, có học, khôn lanh, ông Dũng có thể ra lệnh bằng mồm để bịt miệng dân ở đằng sau hậu trường; đi chường cái mặt ra để tự tố cáo với nhân dân và các nhà trí thức là mình vi phạm luật. Thật là dại dột!

Cái ranh giới nằm giữa để cân bằng giữa thiện và ác là luật pháp. Lãnh đạo quốc gia bất chấp luật pháp là một việc làm ngu xuẩn, tàn ác đối với nhân dân.

Nếu là một tên thiến heo, làm ngành nghề khác, hoặc có bằng cấp đại học hẵn hoi mà vi phạm luật pháp thì có thể là vô tình. Đàng này ông Dũng là cử nhân luật, đúng ra ông phải biết luật để hành xử với dân. Ông là một thủ tướng có bằng cử nhân luật, vi phạm luật nhiều nhất cho nên tôi nghi ngờ cái bằng cấp của ông.

Nguyễn Dư
.
.
.

No comments: