Saturday, June 6, 2009

KHẲNG ĐỊNH LẬP TRƯỜNG CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

HT Thích Minh Tâm khẳng định lập trường của GHPGVNTN
Bài và hình: BBLêThy/Người Việt
Friday, June 05, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=96063&z=1

‘Vì đạo pháp và dân tộc’

GARDEN GROVE, California (NV) - “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại vẫn luôn luôn tôn trọng Hiến Chương Phật Giáo Việt nam ban hành từ năm 1973 tại Nam Việt Nam, và mục tiêu của Giáo Hội chưa bao giờ thay đổi là vì đạo pháp và dân tộc,” Ðại lão Hòa Thượng Thích Minh Tâm nói trong buổi họp báo chiều ngày Thứ Sáu, 5 Tháng Sáu, trong khuôn viên chùa Liên Hoa tại thành phố Garden Grove.

Hòa Thượng Thích Minh Tâm, bên phải, và ông Lai Thế Hùng, trong buổi họp báo tại chùa Liên Hoa ở Garden Grove, California chiều Thứ Sáu vừa qua. (Hình: BBLêThy/Người Việt)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/96063-medium_A1-090605-2-LIEN%20HOA1.jpg

Hòa Thượng Thích Minh Tâm hiện là chủ tịch Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu kiêm chánh văn phòng của văn phòng điều hợp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) Liên Châu. Buổi họp báo là nhằm khẳng định lập trường của GHPGVNTN với các cơ quan truyền thông Việt ngữ ở miền Nam California.

Hòa Thượng Thích Minh Tâm, viện chủ chùa Khánh Anh ở bên Pháp, cùng đi với ông Lai Thế Hùng, chủ tịch cộng đồng Người Việt Quốc Gia tại Âu châu đến tham dự Ðại lễ Phật Ðản được tổ chức tại Anaheim Convention Center vào chiều ngày Thứ Bảy, 6 Tháng Sáu, 2009.

Trong dịp này, Hòa Thượng Thích Minh Tâm đã giải thích tình hình GHPGVNTN tại hải ngoại hiện nay trong tình trạng chia làm hai khối kể từ sau khi có Giáo Chỉ số 9 của Viện Tăng Thống và Viện Hóa Ðạo ban hành cách nay hai năm.

Hòa Thượng Minh Tâm giải thích rằng sau khi thành hình ở hải ngoại sau 1975 thì Giáo Hội vẫn luôn luôn tuân hành theo Hiến Chương Phật Giáo do Hội Ðồng Lưỡng Viện Viện Tăng Thống và Viện Hóa Ðạo đưa ra năm 1973, Giáo Hội không có gì thay đổi, vẫn luôn luôn phục vụ đạo pháp, quốc gia và dân tộc.

Kể từ khi có Giáo Chỉ số 9, giáo chỉ này đã không còn mang tinh thần bao dung như các giáo chỉ trước đây mà lại mang tinh thần hành chánh như loại bỏ chức vụ này hay vị này, thay thế chức vụ khác hay người khác.

Hòa Thượng Minh Tâm cũng bày tỏ sự đau buồn trước tình hình Phật Giáo bị phân tán như hiện tại nên Hòa Thượng từ Âu Châu sang cùng với Ðại Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu, Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới để đưa ra một thông điệp xác định lập trường tranh đấu chung của Giáo Hội PGVNTN và Phật tử tại hải ngoại. Ðại Lễ Phật Ðản năm nay tại Quận Cam, Hòa Thượng Minh Tâm đã bác bỏ những lời cáo buộc có tính cách chụp mũ Hòa Thượng là Cộng Sản hay thân Cộng mà một số người đã đưa ra trong dư luận.

Ðược biết, Ðại Lễ Phật Ðản Phật lịch 2553 tổ chức tại Anaheim Convention Center, hội trường Arena, 800 W. Katella Ave., Anaheim, California vào lúc 2 giờ chiều nay Thứ Bảy, 6 Tháng Sáu, 2009 với sự hiện diện của đông đảo Chư Tôn Ðức Tăng Ni và Phật tử ở Miền Nam California.

No comments: