Saturday, June 6, 2009

KHẨN CỨU THƯƠNG PHẾ BINH

Thương Binh "Nhẩy Dù" Cần Khẩn Cứu
6/6/2009 6:28:59 AM
http://www.take2tango.com/?display=7188

Kính gửi Cộng Đồng Người Việt Tự Do Hải Ngoại.
Kính gửi quý Hội Đoàn, quý niên trưởng cùng quý anh chị em cựu Quân Nhân QLVNCH và Gia đình Mũ Đỏ (Hải Ngoại).
Kính gửi Hội Ái Hữu Quân Trường Đồng Đế và quý bổn báo giúp Thương Phế Binh tại Việt Nam.

Quý Mạnh Thường Quân Kính mến !

Chúng tôi là những Thương Phế Binh thuộc binh chủng Nhảy Dù ở tại Việt Nam, viết lá thư này gửi đến qúy vị hôm nay, anh em chúng tôi xin được đề đạt đến qúy nhà hảo tâm, quý anh chị em đồng đội chiến hữu… một nguyện vọng… mong mõi sự trợ giúp cho hoàn cảnh đau thương của thương phế binh Nguyễn Ngọc Hương hiện đang lâm cảnh bệnh hoạn trầm trọng.

Thưa quý vị! TPB Nguyễn Ngọc Hương trước năm 1975 đã phục vụ trong binh chủng Nhảy Dù số quân: 68/126915 cấp bậc: Trung sĩ, đơn vị thuộc Đại Đội 52, Tiểu đoàn 5 (Trung Tá Nguyễn Chí Hiếu) là tiểu đoàn trưởng, Sư đoàn Nhảy Dù (KBC 4709).

Trong trận chiến tại Cổ Bi, Phong Điền tỉnh Quảng Trị, Hương đã bị thương và bị mất một cánh tay trái, gảy xương chân trái và nhiều mảnh đạn còn sót trong đùi chưa kịp mổ lấy ra.

Sau 30 tháng 4 năm 1975, cảnh sống của Hương và gia đình thường bấp bênh, nhiều khốn khổ, thời gian qua… vì những mảnh đạn còn sót trong đùi…phát tác biến chứng thành ung nhọt độc, đã lây lan, ăn tuồng đến hai tinh hoàn sưng to, tiểu tiện rất khó khăn và bác sỉ cho biết là phải giải phẩu cấp tốc, nếu không vết thương ung nhọt sẽ ăn tuồng làm hoại tử các tế bào xung quanh và để lâu, chắc chắn phải chịu chết.

Anh em TPB chúng tôi đã đến thăm anh Nguyễn Ngọc Hương tại nhà số 263 Ấp 2, xả Trà Cổ, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) nhìn thấy người bạn bất hạnh này đang rên xiết đau đớn vì vết thương hành hạ, sức khỏe mỗi lúc một kiệt quệ vì không đủ tiền lo thuốc men, cần nhất là phải giải phẩu sớm. Được biết ca phẩu thuật phải cần chi phí 7 triệu đồng (tiền VN) trước tiên để giải quyết và sau đó cần thêm thuốc men, viện phí để điều trị an ổn, sự cần kíp là như vậy, trong lúc vợ con anh Ngọc Hương kiếm ăn từng bửa lay lất trong cuộc sống sinh nhai khó khăn, không làm sao có đủ tiền để bảo toàn mạng sống cho người thân được và chỉ biết hiện giờ chăm sóc cho anh Ngọc Hương trong những giọt nước mắt thầm lặng khổ
đau.

Anh em TPB chúng tôi đến thăm, chứng kiến cảnh đau xót này, trước tình thế khẩn trương, cấp bách về việc giải phẩu, để bảo toàn cho một sự sống cứu giúp cho một Chiến Hữu đã từng cùng anh em chúng tôi bỏ một phần thân thể vì cuộc chiến năm xưa, trong tâm trạng “Một con ngựa đau cả tào không ăn cỏ” chúng tôi khẩn thiết kêu gọi đến tình thương của quý ân nhân, Mạnh Thường Quân cùng qúy anh chị em
chiến hữu đồng đội khi xưa….

Xin chung lòng, góp sức cứu giúp TPB Nguyễn Ngọc Hương xin đến cảnh lâm nạn của người bạn bất hạnh này, giúp cho một Sự Sống mong muốn được sống.

Trước khi dứt lời, xin chân thành cám ơn qúy vị đã tiếp đón lá thư thỉnh cầu này và rất là biết ơn quý ân nhân, Mạnh Thường Quân nơi Cộng đồng Người Việt Tự Do Hải Ngoại suốt thời gian qua… đã, đang luôn quan tâm, tận tình cứu giúp TPB/VNCH trong Tình Thương và Đại Nghĩa.

Xin được gữi đến qúy vị tất cả lởi cầu nguyện tốt đẹp nhất.

Việt Nam, Ngày 6/05/2009
Những TPB Chiến Hữu của Anh Nguyễn Ngọc Hương


Nếu có thể giúp đở, xin qúy ân nhân liên lạc về địa chỉ TBP Nguyễn Ngọc Hương và tên vợ là:
Trần Thị Chính
263 ấp 2, xả Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai
Số điện thoại: 011.84.168.712.3029.

Vài hình ảnh :

http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/06-2009/Tuan%204/NguyenNgocHuong-01.jpg
http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/06-2009/Tuan%204/NguyenNgocHuong-02.jpg

No comments: