Wednesday, November 12, 2008

RADIO VIỆT NAM HẢI NGOẠI KỶ NIÊM NĂM THỨ 11


Kỷ Niệm Năm Thứ 11 Ngày Thành Lập Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại
Huỳnh Mai Hoa
Tường trình từ thủ đô Hoa Thịnh Đốn… .
http://take2tango.com/default.aspx?display=5384
Hoa Thịnh Đốn (Huỳnh Mai Hoa): Hơn 600 đồng hương người Việt trong vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn và các địa phương lân cận đã có mặt tại Trường Trung học Falls Church ở số 7521 Jaguar Trail thành phố Falls Church thuộc tiểu bang Virginia vào lúc 4 giờ chiều ngày Chúa Nhật 9 tháng 11 năm 2008 vừa qua để tham dự Kỷ Niệm Sinh Nhật Năm Thứ 11 Ngày Thành Lập Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại. Được biết đây là một trong những đài phát thanh tiếng Việt liên tục 24 giờ một ngày với hơn 90 chương trình khác biệt và một nội dung vô cùng phong phú.

Sau hơn 10 năm hoạt động, hiện nay hệ thống phát thanh Việt Nam Hải Ngoại đã phát triển đến gần 20 địa phương khắp nơi trên nước Mỹ cũng như tại Canada và các quốc gia Âu Châu như Pháp, Đức, Bĩ , Hòa Lan v.v…Những tiết mục đặc sắc của đài đa phần là nhờ vào sự cộng tác bất vụ lợi của nhiều nhà văn, nhà báo, giáo sư, luật sư, bác sĩ, khoa học gia, chuyên gia tên tuổi. Đài không được trợ cấp bất cứ ngân khoản nào từ chính phủ cũng như của các đoàn thể, tổ chức, đảng phái chính trị mà được nuôi dưởng và duy trì bởi khối người Việt quốc gia, những người không chấp nhận chế độ cộng sản. Ngoài việc phát thanh qua những chiếc radio nhỏ trong nhà, radio trong xe, qua satellite v.v…, thính giả khắp nơi trên thế giới còn có thể nghe được những chương trình của đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại qua internet tại địa chỉ :
http://www.radiohaingoai.com/

Chương trình bắt đầu sau nghi thức chào quốc kỳ Việt Mỹ và phút mặc niệm để tưởng nhớ đến những người đã hy sinh vì lý tưởng tự do. Các cộng tác viện đến từ phương xa như Đỗ Thông Minh (Nhật Bản), Thu Hồng (Đức Quốc), Kiều Mỹ Duyên (Nam CA), Giao Chỉ Vũ Văn Lộc, Phạm Phú Nam (Bắc CA) Trần Đại Trung (MN), Nguyễn Tường Thược (NJ), Vũ Thành An (OR), Mai Ly, Hoàng Minh (OK), Phạm Văn Đảm (MA), Huỳnh Quốc Bình (OR), Lê Hồng Thanh (LA), Nguyễn Văn Kim, Hồng Trần (TX), Chí Tâm (Nam CA), Phạm Báu (MO) v.v… cùng các xướng ngôn viên Nam Anh, Thố Ty, Thục Đoan, Kiều Loan, Băng Tâm và những người thực hiện chương trình tại đài trung ương Hoa Thịnh Đốn như bác sĩ Lữ Đức Ký, bà Ngô Thị Hiền, giáo sư Đỗ Diễn Nhi, bà Bích Duyên, ông Đinh Quang Trung, cô Kiếu Thu, cô Kim Quyên, v.v… lần lượt được giới thiệu đến toàn thể quan khách tham dự có mặt trong hội trường. Sau đó họ đã chia nhau đi đến từng bàn để có dịp tâm tình và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thính giả tham dự.

Nhân dịp nầy, thành phần ban quản trị mới của đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại tại Hoa Thịnh Đốn cũng được công bố gồm có Tổng giám đốc là ông Ngô Ngọc Hùng, Giám đốc chương trình là ông Hồng Phúc Lê Hồng Long, Giám đốc tài chánh là bà Lưu Lệ Ngọc và Giám đốc giao tế là ông Dương Văn Hiệp.

Hiện diện trong dạ tiệc Kỷ Niệm Năm Thứ 11 Ngày Thành Lập Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại người ta ghi nhận sự có mặt của nhiều cơ quan truyền thông báo chí như Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA), Đài Á Châu Tự Do (RFA), Đài Truyền Hình Việt Nam Vùng Hoa Thịnh Đốn (VPTV), Bản Tin SBTN Hoa Thịnh Đốn (VATV), Tuần báo Sóng Thần, Nguyệt san Kỷ Nguyên Mới, Bán nguyệt san Việt Nam Hải Ngoại, Nguyệt san Chính Việt, Nguyệt san Thế Giới Ngày Nay v.v…

Chương trình được tiếp tục với phần phát biểu và bày tỏ cảm tưởng của ông Lý Văn Phước, Chủ tịch Cộng Đồng Vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn.

Ngoài đại diện các tổ chức, đảng phái chính trị trong vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn như Liên Minh Dân Chủ, Tổ Chức Quốc Tế Yễm Trợ Cao Trào Nhân Bản, Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam, Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Hoa Thịnh Đốn, Hội Không Quân Đông Bắc Hoa Kỳ, Hội Khánh Hòa Nha Trang, Hội Cảnh Sát Quốc Gia Hoa Thịnh Đốn, Hội Người Việt Quốc Gia HTĐ v.v… người ta còn thấy có rất nhiều văn nghệ sĩ, những mạnh thường quân, những người hằng quan tâm đến các sinh hoạt văn hóa như nhà văn Sơn Tùng, họa sĩ Vũ Hối, nhạc sĩ Nguyễn Đức Nam, nhà thơ Lãm Thúy, nhà báo Phạm Bá Vinh, nhà văn Đinh Hùng Cường, nhà thơ Bùi Thanh Tiên, biên tập viên Đào Hiếu Thảo, giáo sư Đinh Văn Long, tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, nhiếp ảnh gia Đỗ Lệnh Dũng v.v…
Chương trình văn nghệ phụ diển rất đặc sắc do các ca sĩ nổi tiếng như Thanh Thúy, Thanh Tuyền đến từ California, nhạc sĩ Vũ Thành An đến từ Oregon với các ca sĩ của ban nhạc The Diamond trong vùng Hoa Thịnh Đốn. Đặc biệt nhất là phần cổ nhạc do nghệ sĩ Chí Tâm và ái nử thực hiện với sự phụ họa của nhạc sĩ Trường Tương Tư.

Khách tham dự cũng rất ngạc nhiên và thích thú khi được nghe nhà báo Nguyễn Văn Khanh ca vọng cổ. Toàn bộ chương trình Kỷ Niệm 11 Năm Ngày Thành Lập Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại sẽ không thành công trọn vẹn nếu không có sự điều khiển rất linh động và duyên dáng của nhà báo đa tài Nguyễn Văn Khanh. Ngoài tư cách là một biên tập viên chính thức của Đài Á Châu Tự Do (RFA), nhà báo Nguyễn Văn Khanh còn cộng tác với rất nhiều đài phát thanh trên nước Mỹ. Riêng với Đài Phát thanh Việt Nam Hải Ngoại, nhà báo Nguyễn Văn Khanh được rất nhiều thính giả khắp nơi ái mộ qua các chương trình do anh đãm trách.

Chương trình Kỷ Niệm 11 Năm Ngày Thành Lập Hệ Thống Truyền Thông Việt Nam Hải Ngoại chấm dứt lúc 10 giờ đêm cùng ngày sau phần cắt bánh sinh nhật và dạ vũ.
Huỳnh Mai Hoa

Tường trình từ thủ đô Hoa Thịnh Đốn… .

No comments: