Wednesday, November 12, 2008

CSVN PHẠT VẠ ĐỖ NAM HẢI

CSVN Phạt Nhà Dân Chủ Đỗ Nam Hải: 4155 Mỹ Kim
Việt Báo Thứ Tư, 11/12/2008, 5:18:00 PM
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=137030
(LTS. Bản tin từ Nhóm phóng viên Dân Chủ gửi hôm Thứ Ba 11-11-2008 cho biết công an ra giấy phạt nhà hoạt động dân chủ Phương Nam Đỗ Nam Hải 70 triệu đồng VN. Tính theo giá ngoaị hối trên Yahoo ngày Thứ Hai 10-11-2008, tiền phạt này tương đương 4,155.5 Mỹ Kim -- đọc là: bốn ngàn một trăm năm mươi lăm Mỹ Kim, con số một đời người bình thường ở VN khó thể nào kiếm nổi)

Bản tin như sau:

Hôm nay nhóm phóng viên dân chủ sẽ công bố hàng loạt những bằng chứng mà nhà cầm quyền Cộng Sản đàn áp Anh Phương Nam Đỗ Nam Hải (ĐNH). “Trăm nghe không bằng một thấy”, những bằng chứng này đã chứng minh cho thấy Cộng Sản đã đàn áp, trả thù những người đấu tranh đòi tự do dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam thật khốc liệt.

Anh ĐNH đã bị nhà cầm quyền Cộng Sản tịch thu tất cả những phương tiện làm việc gồm :
- 7 máy vi tính.
- 2 Modem kết nối ADSL
- 2 máy in .
- 1máy chụp hình kỹ thuật số.
- 4 cái cell phone.
- 1 máy MP3
- 12 cuốn sách “Trưng cầu dân ý”.

Tất cả số tài sản trên đã được phòng tài chính quận Phú Nhuận định giá để phát mãi tài sản của Anh ĐNH khấu trừ vào số tiền xử phạt. Nhưng phòng tài chính của quận cũng mới chỉ tuyên bố bằng miệng với một giá rẻ bèo cho số tài sản đã tịch thu của Anh ĐNH là : 2 500 000vnd( Hai triệu năm trăm ngàn đồng ) so với giá thị trường ở Việt Nam !!! Anh ĐNH đòi phải có giấy tờ định giá và anh đã được Họ hứa là Ủy ban quận Phú Nhuận sẽ gữi thông báo bằng văn bản chính thức cho Anh. Nhưng đến hôm nay Anh ĐNH vẫn chưa nhận được văn bản nào cả.

Nhà cầm quyền Cộng Sản đã ký nhiều QĐ phi pháp để lấy cớ xét nhà, xét người nhằm tước đoạt mọi phương tiện, ngăn chặn không cho Anh ĐNH liên lạc với anh chị em đấu tranh trong nước, giới truyền thông Quốc Tế, đồng bào hải ngoại và Chính khách Quốc Tế, Họ cưỡng đoạt tài sản và xử phạt Anh ĐNH nặng nế, còn sách nhiễu, đe dọa hòng làm Anh phải chán nản, mỏi mệt mà từ bỏ con đường tranh đấu đòi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho người dân Việt Nam.

Giấy Triệu Tập do công an gửi nhiều không kể xiết.
http://www.vietbao.com/Images/Upload/2008_11/GIAY%20TRIEU%20TAP%20Do%20Nam%20Hai.JPG

Tổng cộng Anh ĐNH đã nhận :
- 4 Quyết định sử phạt hành chính tổng cộng là 70.000.000 vnd (Bảy mươi triệu đồng tiền hồ).
- 6 Quyết định khám xét nhà, cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính, phát mãi bán đấu giá tài sản đã tịch thu của anh ĐNH.
- 11 cái biên bản.
- 42 Giấy triệu tập của công an và giấy mời lên thẩm vấn.

Nhưng Anh không chán nản và mỏi mệt. Vì những việc Anh làm là chính nghĩa, Anh không hề vi phạm điều gì cả, Anh vẫn kiên định, quyết không đóng phạt dù chỉ là một xu cho tập đoàn Cộng Sản.

Sài Gòn ngày 11 - 11 – 2008
Nhóm phóng viên Dân Chủ

No comments: