Friday, June 30, 2023

BÀI PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG ZELENSKY NGÀY 27-6-2023 (Nataliya Zhynkina, biên dịch)

 



Bài phát biểu của Tổng thống Zelensky ngày 27-6-2023

Nataliya Zhynkina, biên dịch

29/06/2023

https://baotiengdan.com/2023/06/29/bai-phat-bieu-cua-tong-thong-zelensky-ngay-27-6-2023/

 

Lời người dịch: Mọi biểu hiện của khủng bố đều chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, Nga chỉ đáng bị thất bại và bị đưa ra tòa. [Sau đây là] phát biểu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ngày 27/6:

 

VIDEO : https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/06/Zelensky-speech.mp4?_=1

 

Đồng bào Ukraine!

 

Đúng vào ngày kỷ niệm vụ khủng bố Nga tấn công Kremenchuk, vào trung tâm mua sắm, khiến 22 người thiệt mạng, những kẻ man rợ Nga lại nã tên lửa vào quận Kremenchuk.

 

Ngày nay, quân khủng bố Nga cũng pháo kích dữ dội Kramatorsk, [bằng] tên lửa S-300. Ba người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em. Xin chia buồn cùng gia đình và bạn bè. Tính đến giờ này, hơn 40 người bị thương. Tất cả họ đang nhận được sự hỗ trợ. Đống đổ nát đang được thu dọn.

 

Mỗi biểu hiện khủng bố như vậy, hết lần này đến lần khác, chứng minh cho chúng ta và toàn thế giới rằng, Nga chỉ xứng đáng với một điều duy nhất sau tất cả những gì nước này đã làm – đó là thất bại và một phiên tòa xét xử công bằng và hợp pháp đối với tất cả những kẻ sát nhân và khủng bố người Nga.

 

Và một lần nữa, tôi cảm ơn tất cả mọi người trên thế giới đã ủng hộ Ukraine và giúp bảo vệ người dân chúng ta!

 

Hôm nay, chúng ta có một gói phòng thủ mới từ Hoa Kỳ cho các chiến binh của chúng ta. Xe bọc thép và đạn dược cho Patriots, Stingers và HIMARS, đạn bổ sung cho pháo binh của chúng ta. Tôi xin cảm ơn Tổng thống Biden, Quốc hội, cả hai đảng và toàn thể người dân Mỹ!

 

Tôi đã nói chuyện với Thủ tướng Na Uy. Tôi cảm ơn ông vì sự hỗ trợ – quốc phòng, kinh tế và chính trị. Điều đó rất có ý nghĩa! Tôi đã thông báo cho ông ấy về chuyến đi ngày hôm qua của tôi tới tiền tuyến, với các chiến binh của chúng ta, về khả năng phòng thủ hiện tại của chúng ta. Tôi đã nêu lên một số nhu cầu quân sự của chúng ta. Chúng tôi cũng thảo luận về việc thành lập một liên minh máy bay chiến đấu. Một chủ đề riêng trong cuộc trò chuyện là Hội nghị thượng đỉnh NATO sắp tới ở Vilnius. Tôi сảm ơn Na Uy vì sự thấu hiểu của nước này!

 

Hôm nay, tôi cũng đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt với các chuyên gia quốc tế của chúng tôi – Văn phòng và chính phủ – để thảo luận về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Vilnius. Tôi tin tưởng rằng, các quyết định của hội nghị thượng đỉnh có thể tích cực cho Ukraine! Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể cho việc này và đã huy động mọi khả năng quốc tế của Ukraine.

 

Và, tất nhiên, tiền tuyến. Anh hùng của chúng tôi, hành động tích cực của chúng ta. Hôm nay, chúng ta cũng có sự tiến bộ! Ở tất cả các hướng mà chúng ta đang tiến hành các hoạt động tấn công. Cảm ơn các chiến binh! Hôm nay chúng ta có những kết quả quan trọng trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga. Tôi rất cảm ơn các bạn!

 

Hôm nay, tôi xin bày tỏ lòng kính trọng đặc biệt đối với lữ đoàn xung kích biệt động 3 vẻ vang, lữ đoàn cơ giới hóa biệt động 28 mạnh mẽ, lữ đoàn cơ giới hóa biệt động 54 anh hùng và lữ đoàn bộ binh cơ giới 57 cứng rắn. Tôi cảm ơn tất cả các bạn, các chiến binh! Các bạn làm tốt lắm!

 

Cảm ơn vì mọi kẻ chiếm đóng đã bị tiêu diệt và mọi sinh mạng người Ukraine đã được cứu!

 

Vinh quang cho những anh hùng của chúng ta! Xin cảm ơn tất cả mọi người trên thế giới đã không sợ những kẻ khủng bố Nga và đang cùng chúng tôi khôi phục an ninh trên thế giới!

 

Vinh quang cho Ukraine!

 





No comments: