Tuesday, October 4, 2016

TRỊNH XUÂN THANH ĐƯỜNG XA VẠN DẶM 6 (Người Buôn Gió)




Thứ Ba, ngày 04 tháng 10 năm 2016

Hôm nay tôi vừa nhận được của 5 em sinh viên Việt Nam ở Đức số tiền là 185 euro. Đây là số tiền các em quyên góp nhau để ủng hộ đồng bào miền Trung khởi kiện.

Tôi  phải hỏi lại các em, có phải mất 15 euro chi phí tiền gửi không. Các em bảo không phải, chỉ là các em góp nhau được từng đó thôi.

 Nước mắt tôi đã rơi nhiều trong cuộc đời, hôm nay tôi chẳng còn nước mắt để rơi khi nghe các em trình bày vậy.

Ngày hôm nay trên báo chí Việt Nam, khá bất ngờ là cả Đinh Thế Huynh, Trần Đại Quang, Trương Minh Tuấn đều nhắc đến cái tên Trịnh Xuân Thanh.

Có điều rất lạ là ông Trương Minh Tuấn trả lời họp báo, nhắc đích danh tên tôi và gọi tôi là kẻ chống phá nhà nước Việt Nam. Điều rất hy hữu, lẽ ra ông Tuấn chỉ cần nhắc một đối tượng xấu là đủ. Nhưng dường như ông ta nhắc đến tên tôi có chủ ý cho mục đích khác. Tôi chỉ là một kẻ tép riu, chẳng đáng nguy hiểm để ông ta phải nhắc tên như vậy trên phương tiện truyền thông lớn của Viêt Nam. Chỉ cần một số kẻ bồi bút hay lợi dụng  một số kẻ ghen tị, đố kỵ dèm pha cũng làm tôi chạy theo phân bua, thanh minh và cuối cùng là chán không viết về đề tài đó nữa.

Điều lạ nữa là ông Trần Đại Quang nói như đinh đóng cột là sẽ bắt Trịnh Xuân Thanh trong nay mai. Ông Đinh Thế Huynh cũng nói chắc nịch như Trịnh Xuân Thanh đang nằm trong tay các ông vậy.

Người của Thanh gọi điện cho tôi, anh ta bảo :

- Sau vụ biểu tình của ngư dân hôm vừa rồi, bộ chính trị quyết định tìm hướng giải quyết vụ Formosa. Trong những cách giải quyết đó là cấm báo chí đề cập đến cuộc biểu tình này, những tờ báo nào đưa tin gì đến vụ việc này sẽ bị xử lý triệt để. Có thể xử lý một số tờ đã đưa tin này để làm gương. Vụ Trịnh Xuân Thanh dược đưa ra ầm ĩ trở lại là chủ ý làm loãng dư luận quan tâm đến Formosa, việc nhắc đến tên cậu là nhằm ý đồ kích thích cậu nóng máu tiếp tục theo đuổi chủ đề này. Nguyễn Phú Trọng lo sợ dư luận tập trung công kích vào trách nhiệm của bản thân ông ta ở vụ Formosa, nên đã xử lý Nguyễn Như Phong ầm ĩ, vừa thoả được cơn thù hằn với nhóm Thăng, Thanh, Phong… vừa né được dư luận ở vụ Formosa. Cậu ( tức tôi ) không nên sa đà chạy theo việc tên mình bị nêu trên báo chí, truyền hình.  Cậu cần tương kế tựu kế lúc thiên hạ đổ xô tìm cậu đọc, hãy cập nhật và đưa thông tin thật nhiều về vụ Formosa cho người dân hiểu vấn đề này..

 Một tiếng sau Thanh gọi cho tôi, nghe giọng anh ta thấy rất sung mãn và không có vẻ gì nao núng cả. Thanh kể con trai mình 15 tuổi đi cùng một nhóm các bạn sang Thái Lan chơi, bị bộ công an cấm xuất cảnh. Tôi bảo chắc nghiệp vụ mà công an Việt Nam nói để bắt Thanh đưa về , không phải là chuyện phối hợp với cảnh sát quốc tế, chính quyền sở tại các nước...mà là dùng gia đình, người thân của Thanh để làm con tin. Khủng bố và đe doạ để Thanh phải tự nguyện trở về nước nộp mạng. Nếu thành công, sẽ ra vẻ kỳ bí ca ngợi chiến công hiển hách, kỹ thuật nghiệp vụ siêu đẳng đưa được đối tượng về nước xử lý. Tôi hỏi thêm vài chi tiết về nơi anh ta đang ở để biết chắc rằng chuyện mà Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thường trực ban bí thư Đinh Thế Huynh đang nói xạo, các ông ta chẳng biết được Thanh ở đâu chứ đừng nói đến chuyện như là Thanh đang trong rọ của các ông, chỉ thò tay mà lấy ra ngay được.

 Và nếu như một người bắt cá, chẳng biết một con cá cần bắt đang ở sông, hồ nào. Mà nói như đinh đóng cột như là cá đang ở trong rọ, thò tay vào lôi ra là được. Thì chắc hẳn có ý đồ gì, mượn chuyện con cá để khoả lâp việc khác.

Ngày hôm nay , lấy ví dụ như tờ vietnamnet, có đến 4 bài liên quan đến Trịnh Xuân Thanh đăng ở trang nhất.

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/332174/trinh-xuan-thanh-da-tron-sang-chau-au.html

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chong-tham-nhung/332072/xu-nghiem-ca-nhan-tiep-tay-cho-ong-trinh-xuan-thanh.html

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/332104/chu-tich-nuoc-trinh-xuan-thanh-co-tron-cung-khong-thoat.html

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/332196/bo-truong-tt-tt-petrotimes-sai-pham-co-he-thong.html

 Đã bao giờ tờ báo này một ngày mà đưa đến 4 bài xoay quanh một nhân vật làng nhàng chức phó chủ tịch tỉnh lên trang nhất chưa? Hình như là chưa, chỉ có tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng may ra có lần được 3 bài một lúc nói về một người trong số họ trong một ngày như vậy. Một sự thái quá đáng nghi ngờ, nhất là thông tin về các cuộc biểu tình hôm chủ nhật vừa qua làm vụ Formosa nóng bỏng trở lại trên dư luận, nhưng báo chính thống lờ đi.

 Lúc trước tôi làm một mạch mười mấy kỳ về Trịnh Xuân Thanh, nhưng đến lúc xử anh Ba Sàm và chị Cấn Thị Thêu tôi dừng lại. Bây giờ có việc giáo dân đang khởi kiện Formosa và biểu tình phản đối Formosa, việc Trịnh Xuân Thanh để đó cho đảng độc tấu. Không dại gì hoà nhịp với bọn chúng lúc này.

Cơm không ăn gạo còn đó, tôi không có việc gì vội trong vụ Trịnh Xuân Thanh cả. Anh ta an toàn hút xì gà và uống Macallan. Còn tôi thì quá ung dung ở nước Đức này mỗi sáng uống trà mạn và hút Camel đọc tin tức. Chúng tôi còn nhiều thời gian và không có gì phải vội.

 Nhưng chế độ này thì đang rất vội khoả lấp vụ Formosa từng ngày , từng giờ. Vì lẽ đó tôi đưa câu chuyện của 5 em học sinh góp tiền được 185 euro ủng hộ bà con lên đầu tiên của bài viết này.

Được đăng bởi Thanhhieu Hieubui vào lúc 14:10 

----------------------------












No comments: