Tuesday, October 4, 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 4-10-2016





ĐIỂM TIN NGÀY 4-10-2016
.
  • Kế hoạch an ninh hàng hải mới của Mỹ ở Đông Nam Á (RFI) - Cuối tuần qua, tại Hawai, Hoa Kỳ và các nước ASEAN đã mở một cuộc họp không chính thức giữa các bộ trưởng Quốc phòng. Các quan chức Mỹ nhấn mạnh rằng cuộc họp này cho thấy tầm quan trọng của ASEAN trong chính sách của chính quyền Obama “xoay trục” sang châu Á. Đây cũng là cuộc họp đầu tiên giữa các bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và ASEAN kể từ sau phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực về vụ kiện Biển Đông, bác bỏ những đòi hỏi chủ quyền của Trung Quốc ở vùng biển này.
  • Bắc Kinh dọa nạt để lôi kéo Singapore vào quỹ đạo Trung Quốc (RFI) - Vốn dĩ rất thuận thảo, quan hệ Trung Quốc-Singapore đã đột nhiên căng thẳng hẳn lên với cuộc tranh cãi giữa đại sứ Singapore tại Bắc Kinh với chủ bút tờ báo đại chúng nặng mùi dân tộc chủ của Trung Quốc là Hoàn Cầu Thời Báo. Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã lên tiếng bênh vực tờ báo của mình, trong lúc giới thân cận quân đội Trung Quốc không ngần ngại kêu gọi Bắc Kinh phải trừng phạt Singapore. Theo nhận xét của tờ báo Hồng Kông South China Morning Post ngày 01/10/2016, trong bài « Thực ra Bắc Kinh nổi nóng với Singapore vì điều gì ? », Trung Quốc đã gây căng thẳng để biểu lộ thái độ bất mãn đang gia tăng đối với tiểu quốc nhỏ bé tại Đông Nam Á mà Bắc Kinh muốn kéo vào quỹ đạo của mình.
  • HRW kêu gọi trả tự do cho blogger Nguyễn Đình Ngọc (RFI) - Tổ chức Giám sát Nhân quyền Human Rights Watch, trụ sở tại New York, hôm nay 03/10/2016 kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho blogger Nguyễn Đình Ngọc và tất cả các nhà bất đồng chính kiến khác đang bị giam giữ.
  • Khi thông tin vươt rào ‘tuyên giáo’ (RFA) - Ông Nguyễn Như Phong, tổng biên tập báo Petrotimes bị thu hồi thẻ và tờ này bị đình bản 3 tháng được truyền thông Nhà nước chính thức loan đi hôm 3 tháng 10. Tuy nhiên trước đó cư dân mạng có đồn đoán về biện pháp đó của cơ quan chủ quản là Bộ Thông tin- Truyền thông
  • Cái đói khi đông về (RFA) - Và cái đói lại về như một người bạn thân thiết mỗi khi mùa mưa tới. Điệp khúc đói nhưng đời ta có đảng vẫn cứ quanh quẩn như ma rừng!
  • Bí thư thành ủy (RFA) - Trong hệ thống chính trị Việt Nam hiện tại, cũng như các quốc gia cộng sản trong quá khứ, các ông bí thư đảng giữ vai trò rất quan trọng. Ở mọi cấp độ của hệ thống quyền lực đều có những ông bí thư, từ bí thư khu phố, rồi phường xã, quận huyện, tỉnh thành, rồi cuối cùng lớn nhất là ông Tổng bí thư. Đương nhiên những ông bí thư ở các thành phố quan trọng thì cũng rất quan trọng trong bộ máy quyền lực đó.
  • Bỏ điều 292 Bộ luật Hình sự 2015 (RFA) - Chính phủ Việt Nam chính thức bỏ Điều 292 của Bộ luật Hình sự 2015 về tội cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông.
  • Những gì còn lại sau cuộc biểu tình chống Formosa (RFA) - Cuộc biểu tình quy tụ hơn 10 ngàn người chống Formosa vào ngày 2/10 của người dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh có thực sự đóng lại hay chưa khi nguyện vọng của người dân không được một cấp chính quyền nào chính thức trách nhiệm giải quyết?
  • Sự kiện người dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh xuống đường phản đối Formosa ngày 2-10-2016 (BoxitVN) - 1. Kỳ Anh – Hà Tĩnh: Cuộc biểu tình bất ngờ trước cổng Formosa. GNsP. Sáng nay, (2/10/2016) hơn 18 ngàn người dân thuộc thị xã Kỳ Anh đã bất ngờ kéo về trước cổng tập đoàn Formosa biểu tình, theo thông tin chúng tôi được biết thì cuộc biểu tình sáng nay nhằm mục đích yêu cầu Formosa dừng ngay việc xả thải ra sông Quyền, Formosa phải đền bù thiệt hại cho người dân và đi ra khỏi Việt Nam.
    Sông Quyền là một con sông dài 20 km chảy qua ...
  • Ngư dân khởi kiện Formosa: Cuộc chiến chống tà quyền đã bắt đầu! (BoxitVN) - Nguyễn Đăng Quang - Ngày 26 và 27/9/2016 vừa qua, hàng ngàn giáo dân và ngư dân thuộc Giáo xứ Phú Yên huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An đã vượt quãng đường gần 200km để vào Tòa án Thị xã Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh (nơi đặt nhà máy luyện thép Formosa) nộp đơn khởi kiện tập đoàn này. Tòa án Kỳ Anh đã nhận đơn của 506 hộ dân. Trước đấy, hôm 22/9/2016, hơn 1.000 hộ dân xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh) đã gửi đến Chính phủ và Quốc hội yêu ...
  • Hồ sơ “dân oan” của quê hương Đồng Khởi (BoxitVN) - Ngô Thị Hồng Lâm - Những người “dân oan” các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre, Bình Thuận. Trở lại Bến Tre sau nhiều thập kỉ, nơi từ khi còn tại chức tôi vẫn thường đến làm việc, nghe tin tôi về bà con chạy đến mừng tôi với những nỗi oan ức “bãi bể nương dâu” của chính họ, những người từng có mặt trong cuộc “Đồng Khởi” ở thập kỉ 60 khi Đảng dựa vào dân, “lấy dân làm gốc”.   Bây giờ cũng những người dân đã từng làm nên lịch sử ấy ...
  • Hà Nội: Bơm oxy cứu cá hồ Tây (VOA) Trong 3 ngày từ 1/10 đến 3/10, người dân Hà Nội chứng kiến cảnh cá chết hàng loạt nổi trắng mặt hồ Tây, một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của thành phố này. Cho đến nay, lượng cá chết ước tính lên tới 70 tấn. Trả lời hãng tin AFP, ông Đỗ Anh Tuấn, chủ tịch Uỷ ban nhân dân Quận Tây Hồ cho biết: “Xử lí lúc 5h chiều hôm qua (2/10) thì mức oxy là bằng không. Do vậy lượng cá mà không có oxy thì không thể tồn tại được. Giải pháp để làm sao để tạo ra mặt hồ có oxy, thì chủ tịch [thành phố Hà nội] đã chỉ đạo các ngành rồi, làm thế nào để lượng oxy trong ngày hôm qua đến ngày hôm nay là tăng lên, để đảm bảo là cá [ hiện tượng cá chết] không xảy ra tiếp tục.” Theo VNExpress, Công ty môi trường đô thị đã lắp đặt khoảng 40 máy sục khí oxy khắp mặt hồ, đồng thời thả hoá chất làm sạch lòng hồ để cứu số sinh vật còn lại.
  • Nhìn thấy gì sau mỗi sự kiện? (VOA) - Câu chuyện hàng chục người thoát chết trong vụ xe tải cứu xe khách ở đèo Bảo Lộc là một niềm vui, nhưng có khi nào cũng là một nỗi buồn khi nghĩ về vấn đề đường sá tại nước mình
  • Lan man đêm mất ngủ (Mênh mông thế sự 86) (BoxitVN) - Tương Lai - “Người trí thức ý thức được sự xung đột xảy ra trong lòng họ và trong lòng xã hội” – Jean-Paul Sartre. Chị tôi gọi: “Biết là em không bay ra được nhưng chị cứ báo cho em, thứ bảy này Chị đã bàn với chị T, chị Tr và các cháu sẽ làm “hiệp kỵ” trên chùa cho chị L.., anh Kh…và cháu QA… vì các ngày 23, 25, 28 tháng Tám và dồn sang ngày mồng một tháng Chín (âm lịch) giỗ anh Lang gần sát nhau. Chị ...
  • Gạt tay quá mạnh hay là cưỡng hình đoạt lý (BoxitVN) - Lê Ngọc Sơn - Sự việc hình ảnh, video các phóng viên bị đánh chảy máu mồm và đập máy ảnh nhẽ ra đã là một ví dụ điển hình để đốn chỉnh kỉ luật của lực lượng Công an Hà Nội, bảo vệ uy tín nghề nghiệp và sự chính trực của lực lượng. Tiếc rằng, cách giải thích kiểu “cưỡng hình đoạt lý” của Công an Hà Nội về việc công an chỉ “gạt tay trúng má”, “gạt tay vào máy quay”,… đã không phải là một cách giải thích ...
  • VN bắt giữ 309 kg ngà voi (BBC) - Việt Nam thu giữ 309 kg ngà voi được vận chuyển từ Nigeria về Sân bay quốc tế Nội Bài.
  • Cách mạng Dân chủ: thành công và thất bại – Phần 4 (BoxitVN) - Đoàn Hưng Quốc - [phần 1, phần 2, phần 3]. Phần 3 của loạt bài này đã tóm tắt về tiến trình dân chủ ở nhiều quốc gia trong vòng 20 năm gần đây. Phần 4 sẽ so sánh xem mô hình nào trong số đó có thể xảy đến tại Việt Nam kèm theo những thuận lợi và khó khăn như thế nào. Giả định một trong hai biến cố có thể phát sinh: tiến trình chuyển đổi ôn hòa và trật tự tương tự Miến Điến 2010, hoặc quần chúng nổi dậy ...
  • Khoa học gia Yoshinori Ohsumi đoạt Nobel Y học 2016 (RFA) - Giải Nobel Y Học 2016 được trao cho khoa học gia Nhật Bản là ông Yoshinori Ohsumi, với công trình nghiên cứu tái tạo tế bào, một cuộc nghiên cứu được ca ngợi là rất quan trọng, đặc biệt cho những công trình y khoa tìm cách ngăn chận sự phát triển của ung thư, Parkinson và bệnh tiểu đường.
  • Nobel Y học 2016 : Tiến sĩ Nhật Ohsumi và tế bào tự hủy (RFI) - Mùa Nobel 2016 đã mở đầu với Nobel Y học. Khôi nguyên năm nay là giáo sư Nhật Bản Yoshinori Ohsumi và công trình nghiên cứu hiện tượng « tế bào tự phân hủy và tái tạo ». Cơ chế « thực bào » giúp tìm hiểu hiện tượng tế bào tái sinh hay tự hủy và cách thức cơ thể thích ứng khi nhịn đói hay bị nhiễm trùng.
  • Tính khí khó lường của tổng thống Philippines làm giới đầu tư quan ngại (RFI) - Philippines đang được coi là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á. Thế nhưng cuộc chiến đẫm máu chống ma túy mà tân tổng thống nước này đang tiến hành, kèm theo là những lời lẽ dữ dằn, thô lỗ mà ông Rodrigo Duterte thốt ra để bảo vệ cho những điều ông làm đã khiến giới đầu tư ngoại quốc ngày càng quan ngại.
  • Ấn Độ: Sáu người bị bắt do nghi ngờ khủng bố (RFA) - Sáng nay, cảnh sát Ấn Độ loan báo đã bắt giữ 6 thanh niên âm mưu đánh bom phá hoại lễ hội Diwali, là lễ hội ánh sáng hay lễ hội mùa thu, được người theo Ấn Độ Giáo tổ chức vào cuối tháng Mười hàng năm sau mùa gặt hái.
  • Mỹ: Donald Trump lúng túng vì bị tiết lộ không nộp thuế trong nhiều năm (RFI) - Ứng viên Donald Trump không đóng thuế trong vòng 18 năm. Tiết lộ của nhật báo Mỹ New York Times gây ra một cuộc tranh cãi lớn tại Hoa Kỳ. Theo bài báo, nhà tỷ phú từng khai báo kinh doanh thua lỗ 916 triệu đô la vào năm 1995. Những khoản lỗ này, trải đều cho nhiều năm sau đó, đã giúp cho ông Trump được miễn thuế trong nhiều năm liền.
  • Syria : Châu Âu đề nghị một kế hoạch nhân đạo 25 triệu euro cho Aleppo (RFI) - Ngày 02/10/2016 Ủy ban Châu Âu thông qua một kế hoạch nhân đạo cho Aleppo, thành phố lớn thứ nhì của Syria. Bruxelles sẽ phối hợp với Liên Hiệp Quốc để đưa hàng cứu trợ đến tay khoảng 250.000 dân trong thành phố đang bị quân đội chính phủ với sự hỗ trợ của không quân Nga bao vây. Theo thông báo của Ủy ban Châu Âu, gói viện trợ nhân đạo cho Aleppo lên tới 25 triệu euro.
  • François Hollande liệu có ra tranh cử ở vòng sơ bộ của đảng Xã Hội ? (RFI) - Chỉ còn 7 tháng nữa là tới kỳ bầu cử tổng thống ở Pháp, nhưng vị tổng thống đương nhiệm khó có thể tái đắc cử. Trên đây là nhận định của nhật báo La Croix ra ngày hôm nay. Tỉ lệ dân chúng tín nhiệm ông đang ở mức thấp kỷ lục. Kết của cuộc thăm dò ý kiến Kantar TNS-OnePoint thực hiện cho Le Figaro Magazine vào cuối tháng 09/2016 cho thấy chỉ có 13% dân Pháp tin tưởng ông Hollande. Trên thực tế, chính sách kinh tế của tổng thống François Hollande chưa mang lại kết quả như mong muốn, đặc biệt trong vấn đề giải quyết nạn thất nghiệp.
  • Syria : ngoại trưởng Mỹ thú nhận bất lực (RFI) - Vì sao khủng hoảng Syria kéo dài đã hơn 5 năm và ngày càng khốc liệt ?. Những ai theo dõi cuộc chiến này đều biết là do Hoa Kỳ bất lực không can thiệp quân sự. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry thú nhận nội tình nước Mỹ chia rẽ làm Washington bị « trói tay ».
  • Hungary: Trưng cầu dân ý về nhập cư không hợp lệ (RFI) - Bất chấp tỷ lệ người tham gia bỏ phiếu thấp hơn mức quy định, cuộc trưng cầu dân ý vể chính sách nhập cư bị coi là không hợp lệ, thủ tướng Hungary vẫn tuyên bố đề xuất sửa đổi Hiến pháp trong Quốc hội. Phe đối lập lên tiếng yêu cầu ông Victor Orban từ chức khi cho rằng ông đã thất bại trong một cuộc trưng cầu dân ý được cho là “ đắt đỏ”.
  • Công chức Iran sẽ ra tòa vì lương quá cao ? (RFI) - Báo cáo của Quốc Hội Iran được công bố ngày 02/10/2016 đòi xét xử gần 400 công chức Nhà nước vì tội nhận tiền lương quá cao. Đây là bước kế tiếp sau tiết lộ về tai tiếng liên quan đến 397 công chức nhận 6.000 đô la lương tháng, cao hơn đến 15 lần so với lương trung bình. Nhưng theo giới quan sát, đây là một bằng chứng mới cho thấy hai cánh bảo thủ và cải tổ Iran đang đọ sức với nhau.
  • Số người nghèo trên thế giới đã giảm bớt (RFA) - Ngân Hàng Thế Giới cho hay dù mức phát triển kinh tế toàn cầu vẫn chưa khởi sắc, nhưng số người sống trong tình trạng thật nghèo khổ đã giảm bớt, phần lớn là cư dân Châu Phi và Nam Á.
  • Toyota ra mắt robot ‘tâm tình’ (VOA) - Giám đốc điều hành sản xuất của Toyota, ông Fuminori Kataoka, cho biết chú rô-bốt tí hon này được chế tạo để chủ nhân có người hàn huyên bầu bạn
  • WB: Giảm nghèo phải giảm bất bình đẳng (VOA) - Ngân hàng Thế giới nói các nỗ lực mạnh mẽ hơn để giảm bớt bất bình đẳng là điều kiện tiên quyết giúp giảm tình trạng nghèo đói cùng cực trên toàn thế giới
  • Taliban tấn công Kunduz (VOA) - Giao tranh đã nổ ra ở miền bắc Afghanistan sau khi quân nổi dậy Taliban tiến hành một tấn công phối hợp trước bình minh vào thành phố chiến lược quan trọng Kunduz của Afghanistan.
  • Nga đình chỉ thỏa thuận tiêu hủy plutonium với Mỹ (VOA) - Hôm thứ Hai, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh đình chỉ một thỏa thuận với Mỹ trong việc tiêu hủy chất plutonium đã được tinh chế đến cấp độ có thể dùng để chế tạo vũ khí.
  • Bão Matthew quét qua Caribbean (VOA) - Một cảnh báo bão hiện đang được đưa ra cho Jamaica và Haiti, cũng như nhiều khu vực của Cuba và Bahamas khi bão Matthew di chuyển qua vùng biển Caribbean.

--------------------------------

Thứ Sáu, ngày 02 tháng 9 năm 2016

"Trịnh Xuân Thanh đã bay qua châu Âu" Tuổi trẻ 04/10/2016 16:16 GMT+7  TTO - Chiều 4-10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng gồm các đại biểu Đinh Thế Huynh, Nguyễn Bá Sơn, Nguyễn Thị Kim Thúy, Ngô Thị Kim Yến, Võ Thị Như Hoa đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê.  Ông Đinh Thế Huynh - Ảnh: Hữu Khá Tại buổi tiếp xúc, nhiều...
.
Thuan Van BuiTỔNG HỢP TIN NGÀY 04/10 -Việt nam quan ngại và cực lực phản đối Trung Quốc tổ chức bầu cử ở Tam Sa (tít báo Tuổi trẻ) ở Hoàng Sa (tít báo Vietnamnet).  -Ngư dân, giáo dân Miền Trung đã gửi đơn kiện Formosa lên cấp Trung ương( Quốc hội, tòa án..). Báo chí lề đảng vẫn tiếp tục im lặng về vấn đề tồn vong của nhân...
.
Ngô Thanh TúNhững vụ tự sát khó hiểu Ngày 3/10/2016 xảy ra hai vụ tự sát cực kỳ khó hiểu. Vụ đầu tiên xảy ra tại thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), người đàn ông tên Lê Thành (50 tuổi) đón xe taxi đến khu trung tâm đông người, đối diện với trụ sở hành chính thành phố rồi giựt mìn tự sát. Cái chết của ông còn kéo theo cả anh tài xế vô ...
.
Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân và Đức Tổng giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM  Phao-lô Bùi Văn Đọc . . 'Ở đâu có Công giáo, ở đó có đoàn kết  và bình an' Pháp luật TP HCMThứ Ba, ngày 4/10/2016 - 13:36 (PLO)- Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Đảng, Nhà nước phát biểu tại phiên khai mạc...
.
Lm Le Ngoc Thanh04.10.2016 TÔI ĐÃ CHUYỂN TIỀN MẶT ĐẾN TAY CHA ANTÔN ĐẶNG HỮU NAM Kính thưa anh chị em, trưa nay chúng tôi đã chuyển tay trực tiếp số tiền: 348.250.000 vnđ + 150 aud + 1.900 aud + 250 usd + 8.600 usd + 300 euro đến tay cha Antôn Đặng Hữu Nam để dùng vào việc dân Phú Yên kiện Formosa và đi tìm công lý đến cùng. ...
.
Chủ tịch Hà Nội:  Khoảng 200 tấn cá chết ở Hồ Tây VietNamnet04/10/2016 15:08 GMT+7  Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng nay, báo cáo về tình hình kinh tế xã hội TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, trong 3 ngày qua, khoảng 200 tấn cá ở Hồ Tây bị chết. Hiện tượng cá chết rải rác tại Hồ Tây bắt đầu từ chiều...
.
Cá chết trắng hồ Tây: Trời không làm chuyện đó Hoàng LanĐất Việt Thứ Ba, 04/10/2016 13:48 ''Để cho hồ Tây ''chết'' thì đó là lỗi của ai? cá nhân, tổ chức nào? Tôi nhắc lại, đừng có đổ cho ông trời, bởi trời không có làm chuyện đó." Hiện tượng cá chết tại hồ Tây bắt đầu từ sáng 2/10, đến nay đã vượt con số 75 tấn. Trong những ngày...
.
Một công nhân vệ sinh đang thu gom cá chết nổi trên mặt hồ Tây bị ô nhiễm, Hà Nội,  Việt Nam, ngày 03 tháng 10 năm 2016. Hoang HuyVụ cá chết Hồ Tây khiến tôi nảy sinh tính Tào Tháo. Biết đâu đấy ít ngày tới đây, lẹt đẹt xuất hiện vài bài báo nội dung xoay quanh 4 chữ''Thay Nước Hồ Tây ''. Tiếp theo ,các loại ''bơm vá''âm...
.
Hà Nội: Viện trưởng VKS Quốc Oai tự gây sát thương cho mình? Người đưa tin04.10.2016 | 13:54 PM Dù bị thương tích nặng song ông Tô Ngọc Chuẩn vẫn khai với công an là do ông tự gây thương tích. Tin tức mới nhất cho đến thời điểm này, bước đầu cơ quan điều tra nhận định nhiều khả năng ông Tô Ngọc Chuẩn, Viện trưởng VKSND huyện Quốc...
.
TT Obama vừa ghé thăm đột xuất Saigon và đi dạo bằng "SIÊU THUYỀN" Phi trường bị lụt... máy bay không lên xuống được...TT Huê Kỳ.. phải di chuyển bằng xuồng....Sáng kiến dùng "Siêu Thuyền" để TT Obama đi dạo của lãnh đạo TP thật đáng được biểu dương! Một nguồn tin khác cho biết, có thể chiều nay Ông Obama sẽ bay ra Hồ Tây đạp vịt nữa....
.
ẤN TƯỢNG VỀ CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY 02/10/2016 CỦA DÂN HÀ TĨNH Mạc Văn Trang Cuộc biểu tình ngày 02/10/2016 của hơn 10.000 người dân Hà Tĩnh là cuộc biểu tình sẽ đi vào lịch sử, vì nó đánh dấu những chuyển biến mới trong xã hội ta, trong đó những điểm rất ấn tượng. 1. Trước hết toàn bộ...
.
Ngư dân 3 xã ở Quỳnh Lưu, Nghệ An gửi Đơn  tới Quốc Hội và Chính Phủ   Lê Công ĐịnhSáng 3/10/2016, nạn nhân của thảm họa môi trường tại ba xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải và Quỳnh Thọ thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đã nộp đơn yêu cầu chi trả tiền bồi thường đến Quốc hội và Chính phủ. Tổng số tiền bồi thường theo yêu cầu của...
.
Hơn chục ngàn người dân xuống đường phản đối Formosa. Nguồn: Facebook  HÀ TĨNH VS. FORMOSA FB Lê Nguyễn Hương Trà 3-10-2016 Vài ngày nay ít người để ý vụ này! Ngay trên quê hương Đài Loan, đầu tháng 10.2016 Formosa đã bị chính quyền thành phố Chương Hóa ra quyết định đóng cửa một nhà máy sản xuất nylon và sợi nhân tạo, do lượng...
.
Nóng: Ngư dân phát hiện ‘vòi rồng’ khủng nghi để xả thải ra biển Người đưa tin 03.10.2016 | 17:20 PM  Một ‘vòi rồng’ bằng nhựa, có kích thước lớn, đặc điểm giống đường ống xả thải vừa được ngư dân phát hiện tại vùng biển huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).  Tin nhanh, ngày 2/10, trong lúc đánh bắt cá ở vùng biển huyện Quỳnh Lưu...
.
----------------------------------

Posted on 04/10/2016 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Thứ ba, 4 tháng 10, 2016






No comments: