Sunday, October 9, 2016

CÔNG AN VŨNG TÀU BẮT 20 NGƯỜI HOẠT ĐỘNG SÀI GÒN KHI ĐANG HỌP ÔN HÒA (Dân Luận tổng hợp)




Dân Luận tổng hợp
08/10/2016

DL - Công an tại Vũng Tàu vừa bắt khoảng 20 người hoạt động nhân quyền, dân chủ Sài Gòn đang họp ôn hòa ở Vũng Tàu vào chiều 8/10/2016.

Những người bị bắt bao gồm: LS Lê Công Định, BS Nguyễn Đan Quế, Lê Thăng Long, Nguyễn Thúy Quỳnh, Lưu Trọng Kiệt, Phạm Bá Hải, Nguyễn Trang Nhung, Lê Công Vinh, Trần Thiện Kế, Lê Thị Bích Hạnh, Nguyễn Thanh Hải...

Số người này bị an ninh và cảnh sát cơ động đưa về các đồn công an khác nhau. Trong đó Nguyễn Thúy Quỳnh và Nguyễn Trang Nhung bị đưa về phường 6, Vũng Tàu, còn Lưu Trọng Kiệt & Lê Công Vinh bị đưa về phường 1, Vũng Tàu.

Theo ông JB Nguyễn Hữu Vinh cho hay, cô giáo Lê Thị Bích Hạnh cùng con mình từ Nghệ An vào Vũng Tàu tham dự cũng bị bắt về công an phường 3, và bị bỏ đói.

Công an Thành Phố Vũng Tàu quy kết hơn 20 người nhóm của anh Lê Thăng Long là hội họp trái phép, chưa có giấy phép của chính quyền đã hội họp, ông Vũ Quang Thuận cho hay.

Những người hoạt động này bị bắt chỉ một ngày sau thông báo của Bộ Công An về việc đảng Việt Tân ở hải ngoại là tổ chức khủng bố và những ai nhận tài trợ hay cộng tác với đảng này đều đồng phạm tội khủng bố. Đảng Việt Tân sau đó cũng ra thông cáo bác bỏ thông báo của Bộ công an.


* Tin cập nhật:

Tất cả người bị bắt vào chiều 8/10 đều được trả tự do vào rạng sáng 9/10.

Theo FB của luật sư Lê Công Định cho hay, ông bị bắt vào khoảng 14h30 ngày 8/10, lúc đó an ninh có đánh, kẹp cổ, bẻ tay và tống vào xe hơi về đồn công an phường Thắng Tam, trên đường Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu.

12g30 sáng an ninh Vũng Tàu thả ông Định, Phạm Bá Hải và ông Tâm ra.

"Sau đó họ chở tôi một mình ra khỏi cửa ngõ Vũng Tàu, cách cầu Cỏ May khoảng 1 cây số thì dừng lại, cho tôi xuống. Trời tối đen như mực, đường xá vắng tanh. Rợn cả người", LS Lê Công Định thuật lại.

-----------------------
VIDEO :
CA Vũng Tàu ập vào bắt khẩn cấp 20 nhà hoạt động đang nhóm họp ôn hòa
Vietnamese Human Rights Activist  -   Published on Oct 8, 2016

Chúng tôi xin thông báo tin khẩn vừa nhận được do anh Lê Thăng Long (Lincoln Lê) thông báo chiều nay. Anh Lê Thăng Long, Lê Công Định, Bác Sỹ Nguyễn Đan Quế cùng khoảng 20 người nữa đang bị công an Thành Phố Vũng Tàu bắt giữ trái phép. Hiện nay anh Lê Thăng Long đang bị tạm giữ tại công an phường 4 Thành Phố Vũng Tàu. Công an Thành Phố Vũng Tàu cùng đông đảo lực lượng cảnh sát cơ động chia nhỏ hơn 20 nhà hoạt động dân chủ về nhiều đồn công an địa phương để lấy lời khai. Công an cưỡng bức người dân về đồn mà không hề có lệnh bắt. Họ nói là mời nhưng thực tế công an dùng vũ lực cưỡng bức người dân.
Công an Thành Phố Vũng Tàu quy kết hơn 20 người nhóm của anh Lê Thăng Long là hội họp trái phép, chưa có giấy phép của chính quyền đã hội họp.
Điều 25 Hiến Pháp Việt Nam mới có quy định cho phép công dân Việt Nam có quyền tự do hội họp. Có nghĩa là hội họp là quyền tự do không cần phải xin phép. Công dân có quyền làm tất cả những gì luật pháp cho phép và luật pháp không cấm. Công chức chính quyền chỉ được làm những gì mà luật pháp cho phép. Công an Thành Phố Vũng Tàu ngăn cản cấm hội họp là việc cố ý vi phạm điều 25 Hiến Pháp Việt Nam mới 2013. Chúng tôi thông báo khẩn tin này. Kính mong đồng bào Việt Nam và bè bạn quốc tế can thiệp giúp đỡ kịp thời bằng tất cả những khả năng có thể. Xin hãy thông báo chia sẻ thông tin này khẩn cấp rộng rãi tới cộng đồng.
Xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội ngày 8 - 10 - 2016
Người báo tin.
Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng)
Điện thoại: 0962 493 364
Email: vophudong66@gmail.com
Giuse Nguyễn Văn Điển (Điển Ái Quốc)
Điện thoại: 0975 572 873



No comments: