Tuesday, October 18, 2016

BẠO QUYỀN CỘNG SẢN LẠI NGĂN CHẬN NGƯ DÂN NGHỆ AN KHỞI KIỆN FORMOSA (tin tổng hợp)





Lm Anton Đặng Hữu Nam trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành

Sáng ngày 18/10/2016, ngư dân và giáo dân huyện Quỳnh Lưu tiếp tục cuộc hành trình khởi kiện Formosa tại tòa án Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Hàng ngàn người đi trên các chuyến xe khác nhau đã bị công an Nghệ An, Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng cơ động của Bộ Công an cản trở không cho tiến hành cuộc khởi kiện.

Từ giáo xứ Phú Yên, Lm Anton Đặng Hữu Nam đã tường trình cuộc đi khởi kiện qua cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành.

Nội dung như sau - Mời quí vị cùng nghe: https://www.youtube.com/watch?v=hDQIAbN3PkA



----------------------------


Khoảng 5:30' sáng ngày 18/10/2016, hơn 1000 người dân giáo xứ Phú Yên thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An do Linh mục Anton Đặng Hữu Nam dẫn đầu đã khởi hành hướng đến tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để tiếp tục gửi đơn khiếu kiện Formosa.



---------------------------------

PV.GNsP
Đăng ngày 18.10.2016 - 6:15am

GNsP (18.10.2016) – 16 giờ 20: Sau khi nghe tin phái Đoàn cha Nam bị giới chức cộng sản ngăn cản không cho đi nộp đơn khởi kiện, hơn 1000 bà con giáo dân giáo xứ Phú Yên đã kéo nhau ra Thị trấn Cầu Giát, đứng đợi và đón phái Đoàn.
Ông Thiên, một giáo dân Phú Yên tham dự đón phái Đoàn chia sẻ: “Tôi phẫn nộ trước hành vi của nhà cầm quyền ngăn cản không cho cha và bà con ngư dân đi gửi đơn khiếu nại. Nhiều người dân chúng tôi muốn đi nhưng không được đi vì công an và cảnh sát giao thông cản trở. Khi nghe tin cha về lại giáo xứ nên bà con chúng tôi rủ nhau ra xã An Hòa đón cha và phái đoàn về.”

Trên đường đón cha Nam về, bà con vừa đi vừa hát bài hát “Kinh Hòa Bình” ước mong quê hương VN tôn trọng quyền sống của người dân.
Gần 1000 bà con ngư dân đi xe máy theo hàng dài biểu tỉnh qua các con đường ở xã An Hòa – Quỳnh Lưu, họ vừa đi vừa hô lớn “Formosa – Cút, Cút!!”
Về đến giáo xứ, cha Nam và cộng đoàn đã dâng lời tạ ơn Đức Mẹ về một chuyến đi gian nan và đầy hiểm nguy.




No comments: