Thursday, December 24, 2015

Chỉ vì một tấm hình đẹp... (Mai Tú Ân)





25 THG 12, 2015

Nhà văn đáng kính Phạm Thành đã vừa bị nhà cầm quyền Hà Nội cấm không cho xuất cảnh khi ông dẫn đầu phái đoàn dân chủ gồm toàn những yếu nhân quan trọng sang thăm viếng Miama, theo lời mời của chính phủ và nhân dân nước này. 

Hình ảnh nhà văn Phạm Thành do nhà văn Nguyễn Đình Ấm chụp

Lý do chính thức để cấm phái đoàn thì không có lý do nào cả, vì từ trước đến giờ chính quyền ta toàn chơi hàng lụi thì làm gì có chính thức nào. Nhưng theo một nguồn tin đáng tin cậy thì lý do cấm là do chính tấm hình của người dẫn đầu phái đoàn, nhà văn Phạm Thành (hình).

Cũng nguồn tin đã dẫn thì khi nhìn thấy tấm hình trên thì từ các Sếp CA, AN cho đến các Đỉnh Cao Trí Tuệ đều giật nảy mình như vừa nhìn thấy ma.

– Bỏ mẹ rồi, ông Cụ tái thế…

Rồi cha con, đồng chí xúm lại lạy tấm hình như tế sao, người bứt râu, kẻ đấm ngực rồi cả bọn vừa khóc lóc như ri, vừa kể lể:

” Vẫn khuôn mặt thanh cao ấy, vẫn đôi mắt sáng như sao và cả vầng trán mênh mông nhường nào, và ôi, giời ơi, lại cả chòm râu ấy….”

Lệnh điều tra lý lịch đặc biệt được ban ra và cả hệ thống chính trị vào cuộc với niềm hân hoan trào dâng như nước vỡ bờ.

“Minh chủ đã hiện về, qua hình dáng Đông Cung Thái Tử cũng tên Thành. Thế là dân ta lại có Thánh mới để lạy rồi khi Thánh cũ đang dần mất thiêng”.

Nhưng phải đề phòng bọn phản động “Chuyển củi về rừng” lại chơi chiêu “Diễn biến lừng khừng” để đem Thánh sống của ta, qua công ty du lịch Việt Tân để sang Mỹ. Hoặc Thánh non lại nổi máu con nhà, được phép đi là cụ lại xuống tàu tìm đường cứu nước, mất hút con mẹ hàng lươn thì dân tộc ta lại rơi vào thảm cảnh mất cha nó cả bố. Rồi lại lầm than, rồi lại nô lệ không phải là con người, không nhìn thấy ánh sáng mặt trời như trước khi có cách mạng mất thôi…

Thế là có lệnh cấm xuất ngoại tìm đường cứu nước. Nhà văn Phạm Thành, lúc này đã nặng trĩu danh hiệu được thừa kế như Cha dà rân tộc, Ranh nhân văn hóa TG, nhà thơ Việt Nam số 1 chuyên làm thơ bằng chữ Tàu… bị cấm xuất cảnh đành phải hồi gia về với chị Thành.

MTA là một trong những đàn em thân thiết của Thành Lão Phạm có mặt trong giây phút hồi loan của nhà văn, giờ đã là Lãnh Tụ sơ cần hen của toàn dân tộc.

Cả bọn chưa kịp đọc lời chúc mừng cùng tiếng tung hô thì thấy Thành Phạm lão gia bực bội lên tiếng :

– Mẹ kiếp ! Thấy hình của tớ đẹp thì nhận vơ. Đem tớ ra để so sánh kiểu đó thì bằng so phấn với vôi. Với lại đâu phải thằng cha vơ nào muốn bắt quàng làm họ hàng với tớ, tớ cũng nhận đâu.

MTA

Được đăng bởi Mai Tú Ân 






No comments: