Tuesday, December 29, 2015

Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh – Một Con Người Chân Chính ,,,, (FB Mai Tú Ân)






Các bạn thân mến, năm 2015 sắp kết thúc và nếu chúng ta chọn ra một con người xứng đáng nhất cho lương tâm, và cho những phẩm giá cao quí nhất mà mỗi chúng ta đòi hỏi, mỗi người chúng ta mong muốn thì có còn ai xứng đáng hơn con người đang phải chịu đọa đày bất công trong ngục tối. Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh…

Là một nhà báo, anh đã tạo nên tên tuổi qua trang mạng ”Anh Ba Sàm” và nó nổi tiếng tới mức mà khi anh bị bạo quyền bắt giữ bất công thì các đồng chí với anh vẫn gây dựng Trang Anh Ba Sàm lên hàng số 1 với hàng trăm triệu view bạn đọc, và là nơi dành cho hàng ngàn các danh nhân trí thức nhà văn, nhà báo.... nặng lòng với quê hương xứ sở được nói những điều cần nói. Trong đó có rất nhiều triệu view dành cho các bài của anh, các bài viết mạnh mẽ, sắc bén nhưng cũng thấm đẫm tình yêu thương quê hương xứ sở và chống kẻ thù phương Bắc. 

Anh không phải là một nhà văn nhưng những bài viết của anh luôn nặng trĩu lòng với tiếng oan than của người dân oan dân khổ trước nạn cường hào ác bá mới. Anh vác máy ảnh đi đến với những vùng quê nghèo khổ để tìm hiểu thì mới biết về những “bất công,” bất nhẫn” còn nhiều hơn và thương tâm hơn nữa. 

Trước vận mệnh của dân tộc Việt Nam, anh đã tự nguyện rời bỏ những lợi danh, rời bỏ những an nhàn để tiếp bước tiền nhân làm một kẻ rước lấy nợ núi sông, để mang gông cho đất nước Việt Nam yêu dấu của tất cả chúng ta. 

Là một Kẻ Sĩ Bắc Hà dấn thân vào nơi sóng gió, là một văn nhân đấu tranh ôn hòa bất bạo động nhưng cũng là một chiến sĩ kiên cường đấu tranh cho dân chủ tự do, cho công bằng và cho sự thật từ rất nhiều năm nay. Cùng với một số nhân sĩ trí thức khác, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đã nhìn thấy âm mưu thâm độc của Tàu Cộng và xuống đường chống lại chúng. Ngay cả giờ đây, khi đang ở trong ngục tù đen tối thì anh vẫn chứng tỏ được những phẩm chất không khuất phục ấy của mình. Anh luôn là một ngọn cờ và là một tấm gương sáng để chúng tôi noi theo. Một cây bút không thể bẻ cong, một tấm lòng bất vụ lợi, hết lòng cho quê hương xứ sở :

Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà…
(Cụ Đồ Chiểu)

Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh chỉ giản dị như thế, và chính vì sự giản dị đến vô cùng như thế của anh mà tất cả chúng ta hãy nghĩ đến anh như một con người chân chính, nổi bật nhất, sáng chói nhất của năm 2015 này. Và cũng chẳng cần bầu bán danh hiệu làm gì mà hãy để cho mỗi chúng ta tự cảm nhận và vinh danh anh trong trái tim mình. Đó mới chính là điều làm ấm lòng người văn nhân tài hoa đang kiên cường trong ngục tối bất công...

Anh là Một Con Người Chân Chính của tất cả chúng ta !

MTA

Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh






No comments: