Thursday, December 31, 2015

Thư của Bà Hạnh Nhơn liên quan đến tin tức 5 vị Dân Biểu Hoa Kỳ kêu gọi cứu xét TPB/VNCH định cư tại Hoa Kỳ (Báo Calitoday)





Cập nhật: 30/12/2015 22:47

Chương trình này do NS Trúc Hồ Đài SBTN đề xuất. Hội chúng ta phối hợp bằng cách cung cấp danh sách 580 Sĩ quan TPB và cùng đi trong phái đoàn của SBTN đến gặp quý vị Dân Biểu Alan Lowenthal, Ed Royce, Loretta Sanchez và TNS John Mc Cain. Quý vị này đã hứa sẵn sàng yểm trợ. Mọi việc chỉ đang trong thời kỳ vận động.


Cali Today News - Vừa rồi các cơ quan truyền thông báo chí đã phổ biến tin tức đáng mừng là Dân Biểu Lowenthal cùng với quý vị Dân Biểu Christopher H. Smith, Gerald Connolly và Zoe Lofgren đồng ý ký tên gởi đến Ngoại Trưởng John Kerry đề nghị đưa thỉnh nguyện ra Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ xin cứu xét việc tái định cư các Sĩ Quan TPB bằng cách mở tiếp chương trình H.O. đã có sẵn từ trước. Tin mừng này chỉ là mừng vì có một sự tiến triển, đang được quý vị Dân Biểu quan tâm xúc tiến. Tuy nhiên vấn đề chưa được chính thức họp bàn nên chưa có một sự chấp thuận, một sự quyết định nào hết.

Do đó, xin đề nghị quý anh chị em lưu ý:

1. Thận trọng trong việc phổ biến.

Chương trình này do NS Trúc Hồ Đài SBTN đề xuất. Hội chúng ta phối hợp bằng cách cung cấp danh sách 580 Sĩ quan TPB và cùng đi trong phái đoàn của SBTN đến gặp quý vị Dân Biểu Alan Lowenthal, Ed Royce, Loretta Sanchez và TNS John Mc Cain. Quý vị này đã hứa sẵn sàng yểm trợ. Mọi việc chỉ đang trong thời kỳ vận động.

2. Vì Hội chúng ta thường trực tiếp liên lạc với những TPB ở VN, nên hãy trấn an anh em như sau: 

Không nên nghe lời các dịch vụ để tốn tiền lập hồ sơ xin định cư khi chưa có thông báo chính thức.

Hiện tại chỉ đang vận động cho Sĩ Quan TPB vì đã có sẵn chương trình H.O. từ năm 1990.

Không phải có sự phân biệt đối xử, vì chúng ta hiện có 14,000 Hạ Sĩ Quan và Binh Sĩ TPB, nếu xin một lần cho tất cả thì phải mở một chiến dịch mới, cần một thời gian chậm hơn nhiều. Được biết TNS Janet Nguyễn đang can thiệp việc này.

Hội HO Cứu Trợ TPB & QP/VNCH không phụ trách việc nhận hồ sơ xin định cư mà do một cơ quan khác sẽ được chỉ định khi có kết quả, được chính phủ Hoa Kỳ chấp thuận.

Thân mến chúc Quý Anh Chị Em một Giáng Sinh và Năm Mới vui vẻ, an lành.

Hạnh Nhơn

--------------------------

TIN LIÊN QUAN :












No comments: