Wednesday, March 11, 2015

Xã hội bất công hiện nay tại Việt Nam (Hoa Mai Nguyên)





Chi tiết
Được đăng ngày Thứ tư, 11 Tháng 3 2015 13:41

Hình : Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu

Tôi thấy chưa khi nào người Việt trong nước lại bất mãn với chế độ CS như thời gian hiện nay, một xã hội đầy bất công và oan trái, đời sống người dân vô cùng khó khăn, vật giá ngày càng leo thang, tỷ lệ thất nghiệp ngày càng tăng cao, các cán bộ đảng và nhà nước không quan tâm đến đời sống người dân, ngày đêm bọn họ chỉ lo đến việc tranh giành đấu đá tham vọng quyền lực, tham nhũng. Qua những thông tin từ trang Chân dung quyền lực được hé lộ, người dân lại càng căm phẫn và tăng thêm sự bất mãn với chế độc tài toàn trị, một chế độ đã mất sạch lòng tin của quần chúng, đảng CS Việt Nam đang mất dần sự đoàn kết nội bộ và lý tưởng chung.

Bước sang năm Ất Mùi (2015) người dân trong và người nước đã xôn sao bàn tán về việc tờ Báo Tiền Phong Online của đảng in hình nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ngồi trên ngai đầu rồng nạm vàng, giữa phòng khánh tiết gia đình lộng lẫy như giữa cung đình vua chúa ngày xưa.

Trên mạng tự do Dân làm báo đưa lại hình nội thất của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, xa hoa kiêu kỳ với trống đồng cổ, cả tượng đồng ông ta, nhằm lưu danh thiên cổ. Hai tổng bí thư CS thời thoái trào bi đát của đảng đều lên ngôi do thời thế nhiễu lọan, đã vơ vết của cải của nhân dân lại còn thích đăng hình nội thất sang trọng tỏ ra muốn khoe khoang và thách thức trước công luận

Trong thời gian gần đây báo chí cả hai lề nhưng đặc biệt báo chí lề đảng thường xuyên đưa tin và những hình ảnh về cơ ngơi nguy nga tráng lệ của hàng loạt cán bộ từ thôn, xả, quận huyện, tỉnh, thành phố và lên đến cả các đảng viên lãnh đạo “vua” trong bộ chính trị của đảng cộng sản Việt Nam. Càng có chức đảng cao thì biệt thự càng nguy nga tráng lệ, hơn cả các cung điện vua chúa thời phong kiến. Khiến cho dân chúng tăng thêm phần căm phẫn và bất mãn chế độ.

Trong khi đó người dân trong nước vẫn còng lưng đi làm để đóng thuế cho một tập đoàn tham nhũng, tập đoàn này đã không còn do dân và vì dân, bọn chúng vẫn thờ ơ cuộc sống của người dân, để cuộc sống người dân trở nên vô cùng khó khăn, những người dân vùng nông thôn hoặc vùng sâu vùng xa cơm vẫn không đủ ăn, áo vẫn không đủ mặc.

Thế giới ngày này nhắc tới Việt Nam là nhắc tới chế độ độc tài, một chế độ luôn cấm đoán và cản trở những ý kiến và sáng kiến, ngăn chặn tiến hóa hòa bình của một xã hội, chế độ độc tài luôn dung túng tham nhũng, bất công và lạm dụng quyền lực, do đó ngăn cản cản sự phát triển đất nước.

Chúng ta cũng cần cảnh giác là không thể có những chế độ độc tài sáng suốt bởi vì nền tảng của một chế độ độc tài là sự kiêu căng bệnh hoạn của một nhóm người tự nghĩ rằng họ đủ thông minh để suy nghĩ thay cho cả một dân tộc.

Nhà độc tài trước hết là một kẻ u mê. Nếu quan sát kỹ chúng ta có thể thấy hầu hết các tập đoàn độc tài đều thiếu văn hóa.

Để duy trì bám víu vào chế độ độc tài nhằm cho lợi ích cá nhân, đảng và nhà nước VN đã làm ngơ cho công an đàn áp và đánh đập người dân, vẫn ngày đêm truy bắt những nhà đối lập dân chủ trong nước, đảng và nhà nước VN đã cho phép công an nhiều quyền hành vô biên, hiện nay nghành công an là một thanh kiếm sắc bén để bảo vệ chế độ độc tài tại Việt Nam.

Công an là một đám dã man.
Đánh người đến chết coi như không.
Cùng lắm bị cái án treo.
Một năm sau đó coi như là huề.

Còn người dân Việt Nam chỉ tự vệ lại những hành vi đánh đập của công an thì bị ghép tội chống đối người thi hành nhiệm vụ.

Mấy ngày qua cô diễn viên Trang Trần bị Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phát lệnh “bắt khẩn cấp” ngày 27/2/2015. Nguyên nhân chính khiến cô diễn viên 30 tuổi này bị bắt hoàn toàn không liên quan đến cái cớ mà Công an Hà Nội đưa ra.

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, công an Phường Hàng Buồm không có quyền dừng phương tiện, cho dù chiếc xe đó vi phạm luật giao thông đường bộ. Công an cấp xã/phường chỉ khi được huy động phối hợp với cảnh sát giao thông đường bộ mới được quyền dừng phương tiện giao thông, và xử vi phạm khi không có cảnh sát giao thông. Do đó, không thể coi việc dừng và kiểm tra chiếc xe taxi của Công an phường Hàng Buồm là "thi hành công vụ", nên càng không thể quy kết Trang Trần là "chống người thi hành công vụ”.

Mặt khác, hành vi lén ghi hình Trang Trần, rồi đưa lên mạng, mà không có sự đồng ý của cô này không phải là hành vi hợp pháp, bởi đó là sự xâm phạm quyền nhân thân về hình ảnh của Trang Trần. Hơn nữa, trong đoạn clip trên mạng, nhiều người nhận thấy khuôn mặt của Trang Trần có những vết thâm tím và sưng lên, giống như bị hành hung. Điều đó chứng tỏ Công an phường Hàng Buồm đã hành hung Trang Trần.

Cho dù đó là họ phòng vệ chính đáng trước hành động quá khích của Trang Trần, thì những vết bầm tím trên mặt Trang Trần không thể gọi là phòng vệ chính đáng, càng không phù hợp với người làm “công vụ”.

Hơn nữa, kể cả cho rằng cô Trang Trần "chống người thi hành công vụ", thì mức độ nghiêm trọng của sự việc hoàn toàn không tương xứng với cái quyết định "bắt khẩn cấp" của Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ở Việt Nam cứ nghĩ công an là có quyền làm mọi việc. Cứ là người nhà nước làm cái gì cũng là "thi hành công vụ", mà không quan tâm cái "công vụ" ấy có đúng lúc, đúng chỗ và có quyền hạn trong công vụ hay không. Do nhiều thông tin được phán tán trên mọi phương tiện truyền thông đặc biệt trên mạng xã hội (Facebook) và áp lực dư luận trong và ngoài nước, chiều tối nay 2/3 công an đã phải thả Trần Thị Trang (cựu người mẫu, diễn viên Trang Trần) về với gia đình .

Có khi nào đảng và nhà nước VN tự nhìn nhận lại, nghành công an đã làm những công việc quá chức năng của mình? Ngành công an chứ không phải là nghành đàn áp hay là nghành khủng bố.

Trước sự bất mãn quá độ của người dân VN đối với chế độ độc tài, chúng ta phải làm gì? Và làm cách nào để nhanh chóng thay đổi lại chế độ độc tài, thành một chế độ tự do, dân chủ và đa nguyên, một câu hỏi đã có quá nhiều người hỏi, nhưng chưa có tổ chức hoặc cá nhân nào trả lời một cách thỏa đáng.

Giới trí thức và văn nghệ sĩ trong và ngoài nước có trách nhiệm gì với quê hương và tổ quốc, chẳng nhẽ nhiều người trong giới trí thức và văn nghệ sĩ vẫn làm ngơ hoặc thờ ơ với bao cảnh đời oan trái trong một xã hội đầy bất công, xin hãy nhìn những nỗi đau dân tộc như chính nỗi đau của chính mình.

Xin mọi người hãy cùng nhau đoàn kết và cùng nắm tay nhau tiến về phía trước, sự đàn áp với những tên công an trung thành chế độ CS chúng ta dứt khoát không  biết sợ, tù đày chúng ta bỏ qua, thì chúng ta sẽ là người chiến thắng.

Xin mọi người hãy lắng nghe và hòa nhập vào các hội đoàn, tổ chức đối lập đảng CSVN, hãy chọn cho mình một tổ chức chính trị nào đó mà cảm thấy phù hợp với khả năng và cách đấu tranh của riêng mình, nếu tất cả người Việt trong và người nước nhận thức được điều đó, thì có nghĩa là chế độ cộng sản tại Việt Nam sẽ bị sụp đổ trong một ngày gần đây, như bao chế độ CS trên thế giới đã bị sụp đổ.

Hoa Mai Nguyen
10/03/2015






No comments: