Tuesday, March 17, 2015

Hãy tranh đấu cho hình ảnh của Khát Vọng Chúng Ta: Tạ Phong Tần (Danlambao)






Chị là một trong những người tiên phong của phong trào Dân Báo. Với hơn 900 bài viết, với bước chân đi dũng cảm, chị đã gióng lên khát vọng Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền. Chị đã cất tiếng nói cho những dân oan bị mất ruộng vườn, nhà cửa, cho cả dân tộc bị mất đất, mất biển, cho 90 triệu người mất tự do và quyền làm chủ vận mệnh của mình, của tổ quốc.

Tạ Phong Tần: chị chính là hình ảnh của Khát Vọng của Chúng Ta.

Hãy tranh đấu cho chị. Độc tài có thể bỏ tù chị nhưng không thể bỏ tù khát vọng của chị và của chúng ta.

Hãy tranh đấu cho chị, cho người phụ nữ đã không khóc, không than trước khủng bố, tù đày, nhưng đã khóc khô nước mắt khi nghe tin Mẹ của chị - cụ Đặng Thị Kim Liêng - đã tự đốt thân xác mình để thắp lên khát vọng Tự Do.

Hãy đừng để những giọt nước mắt của người Con Tạ Phong Tần trở thành giòng nước mắt của 90 triệu người khi Mẹ Việt Nam bị bức tử và biến thành một thuộc địa của Tàu.

Hãy đừng để ngọn đuốc của người Mẹ Đặng Thị Kim Liêng trở thành một đốm lửa tàn phai trong thờ ơ, lạnh lẽo.

Hãy cùng nhau bắt đầu là một hạt muối trước khi nói đến những giấc mơ biển cả.

Hãy là một ngọn nến để làm nên hàng ngàn ánh đuốc. Mỗi người góp một bàn tay để làm nên hình ảnh vạn cánh tay giơ lên vì Tự do, Dân chủ và Nhân quyền.

Hãy cùng nhau chấm dứt tình trạng mong chờ người khác, tình trạng mỗi người tự giam cầm những khát vọng, ước mơ của mình bằng thái độ mong chờ người khác làm thay mình.

Hãy cùng cùng nhau, chúng ta biến năm 2015 thành Năm của Kết hợp giữa những người Việt Nam trong nước, giữa những người Việt trong và ngoài nước và biến 2015 thành Năm Hành Động cho Việt Nam của tất cả Chúng Ta.

Xin hãy bắt đầu bằng hành động nhỏ nhất của bạn và người thân trong gia đình: ký tên vào lá thư vận động Hội đồng Nhân quyền LHQ tại trang nhà nhanquyen2015.net




_______________________________________

Người người cùng nhau, đứng lên đáp lời sông núi... 

Tạ Phong Tần, Trần Vũ Anh Bình... đã đổi lấy tự do của chính mình để tranh đấu cho tự do chung của dân tộc. Như Việt Khang đã phải vào tù khi anh cất cao tiếng gọi: 

Người người cùng nhau 
Đứng lên đáp lời sông núi...


 ----------------------------------

Mar 17, 2015


VIDEO :
NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM.

3/18/2015          4 Comments




No comments: