Thursday, March 8, 2012

ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ 7-3-2012



ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ  7-3-2012

Việt Nam Hải Ngoại
Lịch sử Việt Nam và miền Nam tự do với người Việt tự do   (Viễn Đông)




Sửa luật đất đai là cần gấp  -  Nguyễn Trọng Vĩnh


Sửa luật đất đai là cần gấp   -  Nguyễn Trọng Vĩnh
Đi trại Thanh Hà thăm Bùi Hằng   -   Nguyễn Xuân Diện
Em rút ra được rồi!   -   Nguyễn Quang Vinh
Hoa cho Bùi Hằng   -   Nguyễn Quang Lập
Thơ: Hoa của 3 miền  -   Hoàng Thanh Trúc


'Nhiều đảng viên có biểu hiện bất minh về thu nhập' (VnEx 7-3-12) -- "Chó cắn người" không phải là tin, khi nào "người cắn chó" thì mới là tin cần đăng.
Thủ tướng: Khắc phục cơ chế tạo đặc quyền, đặc lợi (VnEx 7-3-12) -- Đọc tin này xong phải đi thay áo, máu ói dính đầy ngực.
Bộ Xây dựng tháo “nút thắt” của Dự án Nam An Khánh (DT 7-3-12) -- Xin báo chí cho biết VietCapital có vốn trong dự án này không?
Ngân hàng Nhà nước không muốn có Ngân hàng Xây dựng (VnE 7-3-12) -- Thống Đốc Nguyễn văn Bình muốn mất chức hay sao?
Tư bản đỏ ở Việt Nam: Kinh doanh thực phẩm với phụ nữ là lợi thế (DDSG 7-3-12) P/v Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc công ty CP Sài Gòn Food (Saigon Food)
Săn... kiến (TT 7-3-12) -- Đọc để biết nước mình.
Ông Thanh đang làm gì ở Đà Nẵng? Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đối thoại với phụ nữ (DV 7-3-12)
Kinh Điển - Hiện trạng phá thai ở Việt Nam: Abortion in present day Vietnam (In't Journal of Academic Research in Business and Social Sciences Jan 2012)
Ấn Độ - Việt Nam: India keen on expanding oil, gas explorations in Vietnam (Economic Times 7-3-12)
"Du lịch thuốc phiện" ở Đông Nam Á: The High Lands: Exploring Drug Tourism Across Southeast Asia (Atlantic 7-3-12)
Huyền thoại về Trung Quốc: The myth of Chinese exceptionalism (FP 7-3-12)
Krugman nói về kinh tế trong khủng hoảng: Economics in the Crisis (NYT 5-3-12) -- Thật ra, chàng ta chỉ lặp lại những điều chàng đã nói nơi khác rồi.
Chính trị Mỹ: Romney thắng lớn trong ‘thứ Ba trọng đại’ (BBC 7-3-12) -- Xin lỗi, đọc cái tựa này thì có cảm tưởng BBC không biết gì về chính trị Mỹ! Romney thắng, nhưng "thắng nhỏ", thậm chí rất nhỏ (ở Ohio là bang then chốt, ông ta chỉ hơn Santorum 1%, mặc dù phe ủng hộ ông bỏ tiền quảng cáo 5 lần hơn Santorum) không ai hiểu biết mà lại có thể cho là ông ta "thắng lớn"!
Nhà văn Nhật Tiến: ‘60 năm cầm bút, vui ít, buồn nhiều...’ (NV 6-3-12) -- Nhật Tiến là một nhà văn rất nổi tiếng ở miền Nam trước 1975, văn của ông có phong thái rất trẻ, "yêu đời", hiền lành, rất khác văn của nhóm Sáng Tạo, chẳng hạn. Nhà văn hiện nay làm tôi nhớ đến Nhật Tiến nhiều nhất là Nguyễn Nhật Ánh.
Nỗi lo “Tây hóa” di sản (TN 7-3-12) -- Đây là một vấn đề hệ trọng, cần được bàn cãi nhiều hơn (thay vì đăng những chuyện chân dài chém nhau, cô dâu mất trinh, Cường đô-la mua xe "khủng"... )
Tôi theo kịch là vì Lưu Quang Vũ (VNN 7-3-12) -- P/v Nguyễn Thị Minh Ngọc
Đi thăm... cõi chết (SGTT 7-3-12) -- Bài này rất...có ích
Vai trò đại học: How to defend universities? (Times Literary Supplement 7-3-12) -- Điểm cuốn sách mới ra của Stefan Collini (tác giả một cuốn sách "phải đọc" về trí thức) về vai trò của đại học. Cực kỳ sâu sắc. Chừng nào ở Việt Nam mới có được những trao đổi ở trình độ này?
·          







CRI   


.
.
.

No comments: