Thursday, March 1, 2012

ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ 29-2-2012


ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ  29-2-2012

Việt Nam Hải Ngoại
Góp ý với Ban Tổ Chức “Chương Trình Vận Động TT Obama” :  Trans-Pacific Partnership & Generalized System of Preferences (Dự Đoán Kinh Tế Việt Nam)
Lụt ở úc   (Ly Hương)
Union des Vietnamiens Républicains: Thư Mời Họp  (Văn Phòng Liên Lạc các Hội Đoàn và Người Việt Tự Do tại Pháp)
'Sáo thần' Nguyễn Ðình Nghĩa -  Du Tử Lê  (Người Việt)




BỌ LẬP NHẦM RỒI  -  Nhà thơ Thạch Quỳ





Chỉnh đốn Đảng hay chọn Dân chủ?   -   Đoàn Viết Hoạt, BBC
Chia ruộng cho quan  -  Trúc Lê
Chứng bệnh lạm phát  -  Peter Tôn-Thất Tuấn  DienDanCTM


 
Sở hữu toàn dân và vấn đề uỷ quyền, phân quyền (viet-studies 29-2-12) -- Bài Phạm Gia Minh
Tuyệt diệu! Tuyệt diệu! Ngân hàng Xây dựng: Có cần lúc này? (VEF 25-2-12) -- Anh là Thứ trưởng Bộ Xây Dựng, em là Chủ tịch VietCapital. Thời kỳ quá độ của Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là Cộng Hoà Chuối (Banana Republic).
Ông Thanh đang làm gì ở Đà Nẵng? Hàng loạt nội dung trái luật trong nghị quyết của HĐND TP.Đà Nẵng (TN 29-2-12)
Kiêu binh và sứ quân: Hà Nội giấu dịch (TP 29-2-12)
Tư bản đỏ ở Việt Nam: “Đại gia” Đoàn Nguyên Đức giàu có đến cỡ nào? (GD 29-2-12)
Đình công 'đen' (ĐV 29-2-12)
Xung quanh "máy phát điện chạy... nước" (TS 29-2-12) -- Một bài rất cần thiết của TS Giáp Văn Dương
Ấn Độ - Trung Quốc căng thẳng: New tensions in India-China border dispute raise concerns (WP 29-2-12)
Một bậc trưởng lão của làng văn hoá Việt (CAND 29-2-12) -- Phan Hồng Giang viết về Đinh Quang
GS Mỹ luận bàn vai trò trí thức (VNN 29-2-12) -- Tại sao ông Mỹ này không bàn về trí thức Mỹ mà lại xía vào chuyện trí thức Việt Nam? ("Trí thức" là một danh xưng quá to lớn, tôi không dám lạm bàn, nhưng thiết nghĩ trách nhiệm của trí thức, như một trí thức, tuỳ thuộc vào bối cảnh lịch sử, xã hội và văn hoá của quốc gia người ấy. Không như ở Mỹ (mà không ít người nhìn "trí thức" với sự miệt thị, chính trị gia nào bị gọi là "trí thức" thì sẽ thất cử là cái chắc!) xã hội Việt Nam xem trọng trí thức (có căn bản hay không là việc khác), và vai trò của trí thức trong lịch sử Việt Nam cũng là quan trọng hơn. Không thể bàn về người trí thức Việt Nam mà không đặt họ vào bối cảnh ấy. Xin lỗi hơi lẻo mép hôm nay!)
Cõi trần thế mãi lưu tên thi sĩ Bùi Giáng (QĐND 29-2-12) -- Báo QĐND đăng bài về Bùi Giáng!
Vá màng trinh miễn phí: Nhân văn hay dối trá? (VNN 29-2-12) -- Hỏi triết gia Kierkegaard (tác giả "Either/Or") thì ông ta sẽ trả lời rằng đây là một sự dối trá rất nhân văn: "Vá màng trinh" là dối trá, nhưng "miễn phí" thì rất nhân văn!
Kiểm duyệt nghệ thuật ở Việt Nam: Making art and getting in trouble in Vietnam (LA Times 29-2-12)

Vụ Đoàn Văn Vươn  -  Tiên Lãng (Hải Phòng)
- Trương Văn Dũng: Hải Phòng đó hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu (Nguyễn Tường Thụy).
- Gia đình ông Vươn dựng lại nhà bị phá – (BBC). Mời bà con nghe lại phát biểu của Đại Ca liên quan đến ngôi nhà ông Vươn bị phá: Ông Đoàn Văn Vươn, Nhà của tôi đâu rồi? (nguyenkimkong/ THHP). – Phỏng vấn chị Phạm Thị Hiền, vợ anh Đoàn Văn Quý: Gia đình ‘xin phóng thích’ ông Vươn – (BBC). Mời bà con bấm vào đây để nghe audio.
- Tiên Lãng: Những cặp đôi hoàn hảo – (Cu Làng Cát). Đó là các cặp đôi: Vươn – Quý, Hiền – Thương. Bên phản diện gồm có: Khánh – Sân, Thoại – Ca, Hiền – Liêm, Nghĩa – Hoan, Chuân – Vương…
- Trần Trung Đạo: Từ “tủ lạnh, Ti vi chạy đầy đường” đến “Gú-gờ chấm Tiên Lãng” (RFA’s blog). “Và cũng khốn khổ thay cho người dân Việt trong nước hiện được ‘lãnh đạo’ bởi những kẻ có tầm cao văn hóa, tâm lý, đạo đức chỉ từ phần dưới thân thể trở xuống!” – Mời xem lại: Lại phải nói về quan trí Việt Nam (RFA’s blog).
- Sự tàn nhẫn của tòa báo Vnexpress – (Cu Làng Cát). “Thế nhưng từ đó đến nay, tòa báo này không có một lời xin lỗi nào, vẫn lặng lẽ, tự mình ‘lẻn’ mặt với mình, với độc giả. Một lần nữa toà báo này tàn nhẫn nhưng lại tự chạy tội nhẫn tâm hòng bỏ qua những vấy bẩn tự mình gây ra với đồng bào của mình”.
- Chia ruộng cho quan  -  Trúc Lê


BBC
Chủ tịch Việt Nam sẽ thăm TQ


.
.
.

No comments: