Friday, March 16, 2012

ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ 15-3-2012



ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ  15-3-2012

Người Việt Hải Ngoại
Kỹ nghệ du lịch của Trung Quốc   -   Nguyễn Hưng Quốc
Âm hưởng ngày qua  -  Trang Ðài Glassey-Trầnguyễn.
Chuyện Dân Tôi 268  Ly Hương) 





Nghiện hành dân   -  Nguyễn Quang Lập
Ai là anh em của Cồn Dầu?  (Nữ Vương Công Lý)
Nhìn lại những vận động cho nhân quyền -  Nhà báo tự do Bùi Văn Phú - BBC


Về "phát minh" của TS Nguyễn Chánh Khê: GS Nguyễn Đăng Hưng hoang mang với "phát điện bằng nước" (VNN 15-3-12)
Vụ thứ trưởng Cao Minh Quang - Giơ cao đánh khẻ: Sai phạm nghiêm trọng của ông Thứ trưởng (DV 15-3-12) Ông Cư, ông Quang vi phạm thế nào? (TT 15-3-12) Báo CAND cho là chính phủ "cảnh cáo" như vậy là tốt lắm rồi!: Niềm tin khởi động Nghị quyết Trung ương 4 (CAND 15-3-12) -- Lưu ý ông Hữu Ước: Người tiếp tay "diễn biến hòa bình" là người đang viết báo cho ông đấy!
Về vụ TGĐ EVN bị cách chức: Vietnam power needs unresolved by sacking (Asia Times 16-3-12)
Chia rẽ trong lãnh đạo Trung Quốc: Splits surface in China leadership fight (FT 14-3-12) -- Wen attacks party conservatives (FT 14-3-12) Wen Calls for Political Reform but Sidesteps Details (NYT 14-3-12)
Tương lai kinh tế Trung Quốc: The Future of China’s Growth (Project Syndicate 15-3-12) -- Bài quan trọng của Justin Yifu Lin (có cuốn sách sắp ra)
Tại sao lại sợ 'Chí Phèo' khiêu dâm? (VNN 13-3-12) -- Theo tôi, khi bảo tác phẩm này là "khiêu dâm", tác phẩm kia là "gợi dục" thì vấn đề có thể là ở những người phát biểu hơn là ở chính tác phẩm ấy. Có cả trăm tiêu chuẩn để phân tích, thẩm định giá trị một tác phẩm. "Khiêu dâm", "gợi dục" là chuyện để bàn quanh bàn nhậu, có thể là đặc tính của một tác phẩm, nhưng không thể là những tiêu chuẩn nghiêm túc để đánh giá.
PGS – TS Trần Ngọc Vương: Ngụy thiện cũng vừa phải thôi, không thì ai chịu được! (CAND 15-3-12) -- Hồng Thanh Quang phỏng vấn. (Cả người phỏng vấn lẫn người được phỏng vấn đều có thể hay hơn! Mất đi một cơ hội. Đáng tiếc!)








 
RUVR   (Đài Tiếng Nói Nước Nga)
 
CRI  (Đài Phát Thanh Quốc Tế Trung Quốc)





No comments: