Wednesday, March 21, 2012

GIÁO DÂN CỒN DẦU LẠI KÊU CỨU (Thiên Giang, Danlambao)



22-3-2012

Từ đầu tháng ba dương lịch đến nay, công an phường Hòa Xuân phối hợp với CA quận Cẩm Lệ, cả hai dưới sự chỉ đạo của công an Đà Nẵng, liên tục dọa nạt, khủng bố tinh thần giáo dân giáo xứ Cồn Dầu. Lấy cớ là đi kiểm tra hộ khẩu, CA vào từng nhà hù dọa mọi người phải di dời nhà cửa, mồ mả. Ai bất tuân, sẽ bị cưỡng chế và không được đền bù. Đặc biệt đối với những gia đình mà có người trốn chạy qua Thái Lan, CA hăm dọa sẽ tịch thu tài sản, bị phạt hành chính.

CA đã vào nhà chị Nguyễn Thị Hải quát mắng, đập bàn, giở thói côn đồ hung hăng, mắng chửi và dọa rằng: “Đêm hôm có chuyện gì xảy ra thì đừng có trách.” CA yêu cầu chị giao nộp sổ hộ khẩu nhưng chị không tuân lệnh, vì nếu giao thì họ sẽ không trả lại cho đến khi chị làm theo yêu cầu của chúng là ký nhận việc di dời nhà cửa, mả mồ tổ tiên.

Khi vào nhà chị Nguyễn Thị Hòa, CA cũng đòi thu giữ sổ hộ khẩu nhưng chị cương quyết không giao nộp vì hộ khẩu chính là bùa hộ mạng cho tình trạng hợp pháp cư trú. Nếu để mất vào tay CA thì họ sẽ biến mình thành kẻ sống lậu và sẽ o ép, cưỡng bức buộc mình phải rời bỏ mảnh đất đang sống. Biết không thể ăn hiếp người giáo dân trung kiên này, chúng quay sang chuyện con cái chị đang trốn tránh tại Thái Lan và yêu cầu chị lên cơ quan phường làm việc vào ngày hôm sau. Sáng hôm ngày 12/3/2012 chị đến cơ quan phường làm việc theo lệnh miệng của CA. Tại đây CA đã quát tháo, nạt nộ chị về việc không trình báo con cái vắng mặt lâu ngày. Chị trả lời là từ ngày đám tang cụ Nhu, sau khi con tôi bị các anh đánh đập thương tích đầy mình, nó sợ quá bỏ trốn từ đó. Các anh đã đến nhà tôi làm việc ngay sau đó một tháng và tôi cũng đã trình bày với các anh rồi. Thấy đuối lý, CA quay sang việc di dời mả mồ và nhà cửa hăm dọa sẽ cưỡng chế và sẽ không bồi thường một xu nếu cứng đầu không chịu ký giấy di dời.

Lúc 9:30 tối ngày 13/3/2012, 5 CA cùng với giáo gian Nguyễn Trường đến nhà chị Huỳnh Thị Thanh kiểm tra hộ khẩu. Bọn chúng vào nhà quát tháo dọa nạt hai mẹ con chị rất hung dữ, yêu cầu chị phải chấp hành ngay lệnh di dời, bằng không sẽ bị cưỡng chế, không được đền bù. CA ép chị phải ký giấy tờ chúng soạn sẵn, nhưng chị không ký. Sau đó, chúng bắt con chị là Nguyễn Thị Thu Thảo, mới mười lăm tuổi, học lớp mười một, ký thay, nhưng em vội bỏ chạy ra ngoài và lén trông chừng mẹ. CA rất tức giận, chửi mắng hung tợn. Chị sợ quá ngã vật ra, tay chân cứng đờ, mắt trợn trắng, ngất xỉu. CA thấy vậy bỏ đi mặc cho đứa bé-con chị-kêu khóc vật vã. Hàng xóm đổ xô tới, kẻ xoa bóp, người cạo gió hồi lâu chị mới tỉnh. Đến giờ, chị vẫn không ăn uống gì được. Hàng xóm muốn giúp đưa chị đi nhà thương nhưng chị không có bảo hiểm y tế vì nhà nghèo, sinh sống qua ngày bằng việc nuôi gà và trồng rau muống.

Để tăng thêm cường độ trấn áp, công an đã ra lệnh cưỡng chế những gia đình gần bờ sông như gia đình cô Văn Thị Lệ Sen, Nguyễn Long, Huỳnh Ngọc Nho… Thêm vào đó, lực lượng CA đi tuần tra ngày đêm khủng bố tinh thần người dân. Vào ngày14/3/2012, CA chặn xe của chị Nguyễn Thị Thủy, con anh Nguyễn Diệp phạt cô 840.000 ngàn đồng vì không đội nón bảo hiểm. Thực ra, luật này chỉ áp dụng cho giao thông thành phố chớ không phải cho giao thông nông thôn, nơi mà lượng xe cộ không nhiều và mức phạt ở thành phố cũng chỉ có 150.000 ngàn đồng mà thôi.

Đi kèm với việc thúc ép người dân di dời mồ mả, ngày 7/3/2012 chính quyền Đà Nẵng gởi giấy mời cha Nguyễn Tấn Lục đi họp về việc giải tỏa nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu. Sau khi đi họp về, ngài tuyên bố là ngài sẽ ký giấy giao nghĩa trang cho chính quyền. Nhiều giáo dân đến góp ý với ngài là ngài không được ký vì đây là nghĩa trang của giáo xứ, của những giáo dân Cồn Dầu. Ngài trả lời là ngài đã ký nhận nghĩa trang ở Hòa Sơn, cho nên việc giao nghĩa trang Cồn Dầu lại cho chính quyền là hợp lý. Ai mà phản đối thì ngài sẽ giao những người này làm việc với chính quyền. Và ngài cũng nói thêm rằng, ĐGM Châu Ngọc Tri đã giao toàn quyền quyết định cho ngài trong việc này. Một lời nói của ngài mà làm cho mọi người chửng hửng là “Theo lương tâm là tôi sẽ ký giao cho chính quyền nghĩa trang Cồn Dầu và tôi sẽ tuyên bố cho mọi người rõ trong thánh lễ Chủ nhật ngày 11/3/2012. Tôi sẽ chịu mọi trách nhiệm trong việc ký nhận này”. Đau lòng hơn nữa, một giáo dân, khi nghe vậy hỏi “Vậy là TGM muốn xóa sổ giáo xứ Cồn Dầu phải không cha?” Ngài linh mục lặng thinh, không trả lời… Người giáo dân tội nghiệp này đã không biết là giáo xứ của mình đã bị Đức giám mục của mình xóa tên cách đây hai năm rồi, trong cuộc đổi chác với chính quyền Đà Nẵng trước khi có vụ án đám tang bà Nhu.

Lương tâm nào mà đường đường là một vị giám mục, lại đi bao che tội ác cho CA, kẻ đã đánh giết giáo dân của mình? Lương tâm nào mà một linh mục cam tâm “nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn” bèn cách bỏ con chiên đang bị bách hại, đi tìm an nguy cho chính mình và báo cáo láo với TGM là không có gì xảy ra,mọi sự đã được dàn xếp ổn thỏa.

Cũng chính ngài đã tự ý ký nhận đất nghĩa trang Hòa Sơn, bất chấp sự phản đối của giáo dân, cũng là cái cớ cho chính quyền ép dân phải đào mồ, đào mả ông bà, cha mẹ, tổ tiên đưa đi khỏi quê cha, đất tổ. Nếu ngài nghe lời can gián của người dân thì nghĩa trang Cồn Dầu đâu có tan hoang như hiện nay đâu. Chính ngài đã hợp tác với chính quyền trong cương vị đại diện giáo quyền bán rẻ con cái cho bầy sói lang.

Trước tết Nhâm Thìn, nhân một cơn mưa lớn, ngài cho người đào những ngôi mộ mà không đăng ký với chính quyền với lời giải thích là chính quyền nhờ ngài làm. Sự việc chỉ chấm dứt khi ngài đào mộ Nguyễn Thị Diễm- con ông Nguyễn Phu. Ngôi mộ này là ngôi mộ đã được ông Nguyễn Phu đăng ký cùng với nhiều ngôi mộ trong tộc họ. Ông Nguyễn Phu dọa sẽ thưa kiện và ngài linh mục mới thôi công việc đào mộ thuê cho chính quyền Đà Nẵng.

Và giờ đây, ngài lại theo “lương tâm” mà ký vào bản án tử giành cho nghĩa trang giáo xứ Cồn Dầu được soạn thảo bởi tay đồ tể là chính quyền Đà nẵng. Ông bà có câu “Bút sa, gà chết”. Ngài không ký, ngài cũng không chết nhưng ngài ký vào là giáo dân chết, nghĩa trang không còn, ông bà tổ tiên Cồn Dầu chết một lần nữa. Ở tại giáo xứ Cồn Dầu, có hai biểu tượng cho giáo xứ, có tên tuổi, lịch sử đàng hoàng, đó là Nhà thờ Cồn Dầu và Nghĩa trang Giáo xứ Cồn Dầu. Một khi bứng được nghĩa trang và giáo dân rồi thì nhà thờ cũng không còn là nơi thờ phượng mà thành hang trộm cướp, đĩ điếm mà thôi. Tới lúc đó có hối tiếc, đau lòng thì cũng đã muộn màng cho một nơi đã từng được thánh hiến cho Thiên Chúa.!!!!!

Thứ năm ngày 15/3/2012, trong giờ chầu giáo xứ, ngài đã mượn phút suy niệm bên Thánh Thể để "xin Chúa tha tội cho những con chiên đã không vâng nghe lời bề trên, làm cho tim bề trên phải rỉ máu” Mượn cả Danh Chúa để bức bách, cưỡng ép con chiên phải tuân lệnh chính quyền của kẻ cướp thì thật là một đòn độc! Tệ hơn nữa, cũng trong giờ chầu này, ngài đã thưa với Chúa về tội những con chiên ngoan cố bám lấy giáo xứ Cồn Dầu, không chịu di dời vì quyền lợi cá nhân ích kỷ của mình.!!!!

Từ ngày xảy ra vụ án đám tang bà cụ Nhu, ngài thường hay gắt gỏng, khó chịu và thường mượn tòa giảng để trút hết nỗi bực dọc lên đầu của người giáo dân. Mục đích của sự việc này là làm cho giáo dân mất chỗ dựa tinh thần, chán nản, xa lánh nhà thờ, lo kiếm đường dọn đi chỗ khác cho đỡ bực mình và như thế là ngài đã thành công trong nhiệm vụ “người công dân” tốt của đảng và nhà nước ăn cướp. Để tiếp tay phá tan giáo xứ Cồn Dầu, ĐGM Châu Ngọc Tri đã không cho bầu HĐGX với lý do là không còn bao nhiêu giáo dân nên không cần có đại diện giáo dân! Thật là tội nghiệp cho giáo dân thấp cổ bé, miệng kêu trời không thấu! Hiện giờ, ngài chánh xứ Nguyễn Tấn Lục đang nhờ một số giáo dân phá bàn thờ và thánh giá trên nghĩa trang Cồn Dầu theo yêu cầu của chính quyền, nhưng giáo dân không dám phạm thượng nơi thánh thiêng.

Những bổng lộc của trần thế, những tiện nghi của cuộc sống do đời mang đến, đã làm cho một số đông những kẻ chăn chiên thời nay, tự biến mình thành tay sai cho loài lang sói,quên hẳn nhiệm vụ chăn chiên của mình. Cuộn mình trong chăn ấm, nệm êm, nhận ân huệ của chính quyền, chủ chăn đâu còn thiết tha đến bổn phận chăm sóc, an ủi, vỗ về đàn chiên nữa đâu .Có làm thì cũng chỉ qua loa, chiếu lệ để được nhận quà cáp từ chức vụ “Cha thiên hạ” béo bở mà thôi.

Nắm được những yếu huyệt này, có lạ gì khi chính quyền Đà Nẵng xỏ mũi giáo quyền Đà Nẵng trong vụ đánh phá, cưỡng đoạt giáo xứ Cồn Dầu. Giáo quyền Đà Nẵng đã nhắm mắt làm ngơ trước sự đàn áp tàn nhẫn của tà quyền cộng sản trong đám tang bà Nhu. Những quà cáp, những ân huệ xin cho, dù có “thẳng lưng” anh dũng mà xin thì vẫn lộ nguyên cốt ăn mày, những thứ đó đã làm mờ mắt, mờ lương tâm của những đấng cầm gậy, trượng thay mặt Chúa. Giáo quyền Đà Nẵng, đứng đầu ĐGM Châu ngọc Tri, tuyên bố rằng: Ai đau khổ mặc ai, ngài vẫn an lạc và không hề hối tiếc trong vụ giáo xứ Cồn Dầu. Giáo xứ Cồn Dầu đã không còn tồn tại trong con mắt mù của vị giám mục nữa.

Thực chất của khu sinh thái Hòa Xuân là vụ cướp đất nông dân, bán chác chia nhau như bao nhiêu vụ khác từ Nam ra Bắc. Chính quyền mượn cớ dự án để dễ ăn cướp, dễ đánh lừa thiên hạ. Cứ vào mạng xem các quảng cáo bán đất khu Hòa Xuân thì người ta hiểu ngay dự án sinh thái HX chỉ là dự án ma mà thôi. Giờ thị trường địa ốc đi xuống, 450,000 héc ta đất Hòa Xuân trước đây là ruộng lúa màu mỡ, nuôi sống hơn 30,000 người, bộ phổi của thành phố, nay trở nên hoang phế, tiêu điều. Những người nông dân lâu nay gắn bó với ruộng nương không khỏi ứa nước mắt khi thấy đất đai của ông bà, tổ tiên để lại bị bỏ hoang một cách không thương tiếc.

Có rất nhiều chiêu khuyến mãi rất ngoạn mục như ai mua một lô đẩt ở Hòa Xuân thì sẽ nhận được 1 vé du lịch qua Singapore miễn phí, hầu dụ dỗ những kẻ lắm tiền, nhiều của nhảy vào mua, nhưng đến nay, chẳng có mấy ai tham gia.

Cũng nên biết rằng, 1 lô đất là 100 mét vuông giá hiện nay rao bán là 1tỷ đồng VN(1,000,0000000), tức là 10,000000 đồng/ 1 mét vuông, trong khi đó, chính quyền ép giá, đền bù cho dân chỉ có 50,000 đồng một mét vuông. Sự chênh lệch về lợi nhuận quá lớn, gấp hai trăm lần, khiến các quan tư bản đỏ không ngần ngại dùng đủ mọi thủ đoạn, phối hợp với các gian thương để cướp đất đai của người dân lành. Sự việc tàn ác này đã đẩy người dân Hòa Xuân nói chung và giáo dân CD nói riêng vào cảnh khốn cùng. Họ đã mất trắng tay, từ nhà cửa, ruộng vườn, công ăn, việc làm.

Khốn nạn hơn nữa, chính quyền đã dùng một số kẻ vô lương tâm như giáo gian Đặng văn Liễu, Nguyễn Trường, Trần Danh... để quảng bá một cách láo khoét về cuộc sống mới nơi tái định cư trên đài truyền hình thành phố.

Ngày 23/3/2012 sẽ có một số nhà bị cưỡng ép, áp chế trong việc di dời nhà cửa, mả mồ. Giáo dân Cồn Dầu còn lại đang phải đương đầu một đợt càn quét mới của chính quyền Đà Nẵng. Xin mọi người lên tiếng và cầu nguyện cho Giáo dân Cồn Dầu được kiên vững trong việc bảo vệ giáo xứ, bảo vệ niềm tin cũng như bảo vệ chính đáng cuộc sống của mình. Con giun xéo mãi cũng quằn. Cứ áp bức, dồn người vào đường cùng thì gặp phải sự phản kháng quyết liệt như anh Đoàn văn Vươn là chuyện tất yếu sẽ phải xảy ra. Xưa nay, không có một chế độ nào BẠO MÀ KHÔNG TÀN. Ngày cáo chung của chế độ phi nhân, tàn bạo, lạc hậu của CSVN chắc chắn sẽ đến và đến rất nhanh.


----------------------------------------

Nữ Vương Công Lý
22/03/12 1:29 AM

Nữ Vương Công Lý
19/03/12 2:16 PM


Nữ Vương Công Lý
14/03/12 1:38 PM

.
.
.

No comments: