Tuesday, March 6, 2012

1000 NGƯỜI VIỆT ĐỨNG BÊN NGOÀI, 160 NGƯỜI VIỆT VÀO TÒA BẠCH ỐC (Hồ Thanh, VRNs)



Hồ Thanh (VRNs)
Đăng bởi admin lúc 6:34 Chiều 6/03/12

VRNs (06.03.2012) – Washington DC, USA – Phái đoàn gồm 160 công dân Hoa Kỳ gốc Việt Nam đến từ 40 tiểu bang đã vào Toà Bạch Ốc, sáng ngày 05.06.2012. Các ông bà Jon Carson, Phụ tá của tổng thống Barack Obama và là Giám đốc văn phòng tham gia công chúng (Director of the Office of Public Engagement), ông Eddie Lee và ông Darron Paul Monteiro, phụ tá của ông Jon Carson, bà Christina Lagdameo, Phó Giám đốc phụ trách văn phòng chuyên về cộng đồng Á Châu Thái Bình Dương (Deputy Director of the White House Initiative on Asian Americans and Pacific Islanders), Luật sư Tuyết Dương, hiện là cố vấn về Dân sự và Di dân cho nhà trắng liên quan đến cộng đồng Á Châu Thái Bình Dương (Advisor, Civil Rights and Immigration, at the White House Initiative on Asian Americans and Pacific Islander đại diện Toà Bạch Ốc tiếp đoàn.

Cô Cindy Minh, 23 tuổi, sinh viên từ Houston, Texas, phát biểu rằng cô là một người trẻ, muốn làm sợi dây liên kết giữa thế hệ thứ nhất và thứ hai cho nhân quyền bởi vì cha mẹ cô cũng là những người tị nạn. Cô muốn Hoa Kỳ phải có thái độ thích đáng về vấn đề nhân quyền ở Hoa Kỳ cũng như trên thế giới. Cindy Minh nói: “Tôi muốn thấy chính phủ Hoa Kỳ gây áp lực trên các quốc gia về vấn đề nhân quyền trong thế giới và chúng ta không thể coi thường tự do ngôn luận và bày tỏ”.

Anh Billy Lê, Chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên Nam California (UVSA) cho biết: “Tôi muốn thấy mọi người cùng làm việc cho một tiếng nói và một mục tiêu. Tôi mong những cộng tác làm việc với giới trẻ để xây dựng sự liên đới vì giới trẻ là tương lai của đất nước này cũng như dùng phương tiện truyền thông xã hội để làm công việc này”.

Ca sĩ Thanh Võ phát biểu, anh ủng hộ nhạc sĩ Việt Khang và muốn Việt Khang phải được trả tự do. Asia & SBTN cùng chia sẻ mục đích tự do cho nhạc sĩ Việt Khang và anh rất vui mừng khi thấy trong 4 ngày mà thỉnh nguyện thư đã đạt trên 25 ngàn chữ ký đòi nhân quyền cho Việt Nam.

Về phía Tòa Bạch Ốc, ông Quintan Wiktorowicz là Tổng Giám đốc văn phòng Quan Hệ Đối Tác Cộng Đồng / Hội Đồng An Ninh Quốc Gia – Senior Director of Community Partnership/National Security Council – Văn phòng này mới thành lập được 8 tuần và phái đoàn người Mỹ gốc Việt này là nhóm đầu tiên ông gặp gỡ. Ông bày tỏ ý muốn được biết thêm về người Việt và cộng đồng người Việt, ông muốn xây dựng lòng tin và quan trọng hơn cả là quan hệ giữa văn phòng của ông và cộng đồng. Nhiệm vụ của văn phòng ông chú trọng về nhân quyền và nạn buôn người, ông cũng làm việc với bà Tuyết Dương. Ông muốn tất cả cộng đồng Việt Nam đứng lên, bày tỏ và thực hành (stand up, speak up, and take action).

Ngoài ra còn có phát biếu của Ông Thomas Debass, Giám Đốc Quan Hệ Đối Tác Toàn Cầu (Director for Global Partnerships in the Global Partnership Initiative) và ông Eric Barboriak Giám Đốc văn phòng phụ trách Mainland South East Asia (Cam Bốt, Lào, Miến Điện, Thái Lan, Việt Nam) về nhân quyền và nạn buôn người.

Ông Michael Posner, Phụ Tá Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ phụ trách văn phòng Dân Chủ, Nhân Quyền và Lao Động (Assistant Secretary of State – Bureau of Democracy, Human Rights and Labor). Ông hiện đang làm công việc đối thoại song phương với Việt Nam và các nước Á Châu. Ông biết về vấn đề cha Lý đang bị cầm tù và chờ đợi. Ông đang làm việc với nhà cầm quyền Việt Nam để tiến tới không chỉ có vấn đề lệnh cấm vận. Ông còn cho biết hiện đang theo dõi luật số kêu gọi huỷ bỏ các điều 79 và 88 trong Bộ luật hình sự VN và làm việc cho tự do tôn giáo và tự do phát biểu của các bloggers. Ông cũng biết về việc dịch những bản văn Thánh Kinh và vấn đề người dân tộc thiểu số mất đất đai trên vùng Tây Nguyên và Cao Nguyên.

Bà Christina Lagdameo cám ơn phái đoàn và cho biết đây là lần đầu tiên trong đời bà thấy một thỉnh nguyện thư vượt trên 130 ngàn chữ ký và bà sẽ nỗ lực trong vấn đề nhân quyền nhưng tất cả mọi việc đều cần thời gian.

Ngày 6 tháng 3, 2012 sẽ có trên 300 người vào Quốc Hội trong việc điều trần về nhân quyền cho Việt Nam.
Hồ Thanh, VRNs
Tại Washington DC.

TIN LIÊN QUAN :





.
.
.

No comments: