Saturday, July 2, 2011

TƯỜNG THUẬT BIỂU TÌNH Ở VIỆT NAM NGÀY CHỦ NHẬT 3-7-2011



Tin Tức Hàng Ngày
03/07/2011

HÀ NỘI  :

Từ 6h30′ sáng nay, đoạn đường Hoàng Diệu chạy qua ĐSQ Trung quốc, từ ngã tư Trần Phú- ngã 5 Điện Biên Phủ đã được phong tỏa, cấm các phương tiện giao thông .

Theo Blogger Nguyễn Xuân Diện -blog tường thuật trực tiếp từ Hà Nội cho biết:
07h 40: Vẫn như mỗi chủ nhật cuối tuần từ 5 tuần nay, quanh khu vực ĐSQ TQ hiện đang thực hiện: Đặt rào chắn chặn đường Hoàng Diệu, đặt biển cấm trên khu vực bao quanh Vườn hoa Le-nin. Các lực lượng an ninh đã tụ tập xunh quanh khu vực ĐSQ và vườn hoa. Hôm nay có thêm 1 nét mới: Tại trước cửa quán cafe Cột Cờ (vẫn đóng cửa, vẫn có biển cấm): Đặt thêm 1 biển cấm quay phim chụp ảnh (hình như biển này cứ thích đặt ở đâu thì đặt, một cách tùy tiện) và đặt sẵn 1 dây thừng to ngang qua đường (thừng bện bằng ni-lông màu trắng, dùng lần đầu nên còn mới tinh, để khi cần thì chỉ cần kéo lên là ngăn người đi qua.
Sáng sớm nay, thấy có một xe bus to đùng đỗ cạnh cafe Cột Cờ, về gần ngã tư Trần Phú – Điện Biên, đến nay (7h46) đã thấy không còn đứng ở đó.
Trên hè đường sát cafe Cột Cờ có mấy chị trông quen quen, chắc là các chị ở Thành đoàn HN.(?).
Theo tin từ Sài gòn cho biết, lúc 08h00 khu vực “nóng” xung quanh LSQ Trung quốc được bố trí lực lượng công an, an ninh chìm nổi rất đông, đồng thời tại khu vực vườn hoa xung quanh cũng đã xuất hiện nhiều nhóm người ngồi chơi.

Tiếp tục cập nhật…

basamnew   bổ sung :

lúc 8:30 bắt đầu biểu tình, hát quốc ca trước Viện Bảo tàng Quân đội. Bị ngăn, không cho sang vườn hoa Lê-nin. Hu hu!


SÀI GÒN :

08 : 45:Tin cho biết, lúc này rất đông người đang tập trung tại công viên trước Dinh Độc Lập, đa số là thanh niên, sinh viên.
Lực lượng công an được bố trí dày đặc tại nhiều “điểm nóng, những khuôn mặt công an chìm (đã bị nhận mặt ở những chủ nhật trước) bắt đầu trà trộn. Ở các góc đường, nhiều hàng rào cũng đã được chuẩn bị sẵn
.
.
.

No comments: