Wednesday, July 6, 2011

NHÀ CẦM QUYỀN VIỆT NAM ĐÃ BẮT GIAM ÔNG TRẦN HOÀI ÂN - MỘT TÍN ĐỒ PGHH TRUYỀN THỐNG (danlambao)



6-7-2011

Tin cho biết, lúc 2h30 chiều ngày 02/07, ông Trần Hoài Ân - một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống đã bị công an ập vào nhà đọc lệnh bắt khẩn cấp & khám xét, sau đó bị áp tải đưa về Công an tỉnh An Giang.

Ông Trần Hoài Ân bị công an bắt giữ tại nhà riêng thuộc tỉnh Đồng Tháp. Được biết, ông bị bắt khi chỉ vừa về nhà được vài tiếng, sau chuyến đi thăm các tín hữu, đồng đạo Hòa Hảo khác đang bị giam giữ tại trại giam Xuân Lộc - Đồng Nai.

Bà Võ Thị Chiều - vợ ông Ân cho biết, phía cơ quan công an đọc lệnh bắt người với cáo buộc ông Ân có liên quan đến ông Nguyễn Văn Lía - một tín đồ PGHH bị bắt trước đó vào ngày 24/04 tại An Giang. Ngay sau khi bị bắt, ông Ân bị áp giải đưa từ Đồng Tháp về An Giang.

Từ khi bị bắt đến nay, gia đình vẫn chưa được gặp mặt, cũng như không biết gì thêm về tình trạng của ông Ân.

Ông Trần Hoài Ân, mặc áo trắng, bên phải, ngồi ngoài cùng (Ảnh : Thu Trâm)

Ông Trần Hoài Ân năm nay 58 tuổi, là một chức sắc có ảnh hưởng trong khối Phật giáo Hòa Hảo Truyền Thống tại các tỉnh miền Tây. Trước đó, ông đã nhiều lần bị công an sách nhiễu vì lên tiếng đòi tự do tôn giáo, thậm chí còn bị chính quyền tổ chức "đấu tố" ngay tại địa phương đang cư trú.

Cũng cần phải nói thêm, một tu sỹ PGHH Truyền Thống khác là ông Nguyễn Văn Lía đã bị bắt trước đó vào ngày 24/04/2011 với cáo buộc vi phạm điều 258 - BLHS "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước". Điều đáng lên án là ngay lúc bị bắt, ông Lía dù đã ngoài 70 tuổi, nhưng đã bị CA An Giang hành hung thô bạo. Thâm chí khi đã kiệt sức, ông còn bị ngăn cản không cho uống thuốc huyết áp.

Theo ghi nhận, những sự kiện bắt bớ, đàn áp liên tiếp trong thời gian gần đây đã tạo ra sự bất bình rất lớn trong lòng người dân miền Tây, nơi đa số theo Phật giáo Hòa Hảo.


.
.
.

No comments: