Monday, April 25, 2011

TÌM THẤY HÀNG CHỤC HÀI CỐT CHIẾN SĨ VNCH Ở PHÍA BẮC PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT (VTC)

Cập nhật lúc 21h36" , ngày 24/04/2011

Trong lúc thi công xây dựng nền móng của trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM (ĐH GTVT) ở cơ sở 3 thuộc P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, các công nhân đã phát hiện hàng chục bộ hài cốt.

Anh Võ Thanh Dũng, công nhân đang tìm những bộ hài cốt còn lại cho biết: “Khoảng một tuần trước, trong quá trình đào các hố móng sâu gần 1 mét thì chúng tôi phát hiện nhiều bộ hài cốt nằm rải rác trong khu vực đang xây dựng. Trong đó nhiều hố chôn chung từ 3-4 bộ hài cốt. Đến nay tìm được 22 bộ, một số hài cốt có kèm theo thẻ làm bằng kim loại ghi rõ họ tên, số quân, nhóm máu và quê quán”.

Khu vực phát hiện hài cốt tại trường ĐH GTVT TPHCM

Hiện các bộ hài cốt được các công nhân rửa sạch, và sắp xếp đưa vào hộp giấy, rồi lập một bàn thờ ngay tại công trường để thắp hương cho họ.

Cho đến thời điểm này, các công nhân tìm được 7 thẻ bài ghi rõ họ tên, quê quán, số quân, nhóm máu gồm:
Cao Văn Tình số quân 59135886;
Trần Văn Sang số quân 70126078, nhóm máu A;
Nguyễn Văn Quốc, chưa xác định quê quán;
Nguyễn Văn Chúc số quân 202048, ngày nhập ngũ 14/01/1960;
Trần Đình Đăng quê Bình Định;
Riêng Phạm Văn Thắng số quân 69/123640 và Ngô Văn Đức số quân 73/105119, nhóm máu O thì các công nhân không xác định được hai người này thuộc về bộ hài cốt nào, vì hai tấm thẻ này không nằm cạnh các bộ hài cốt.

Thẻ bài ghi rõ họ tên, quê quán, số quân, nhóm máu

Bà Trịnh Thị Mỹ Lan - Chủ tịch UBND phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 cho biết: "Sau khi nhận được thông báo của trường ĐH GTVT TPHCM, chúng tôi đã lập tức thông báo cho UBND quận 12 và có kế hoạch triển khai cụ thể, phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành liên quan để xác định nguồn gốc những bộ hài cốt này".

Ngày 20/04, đại diện UBND phường, phòng LĐ, TB&XH cùng Ban chỉ huy quân sự quận 12 đã có mặt tại hiện trường lập biên bản và ghi nhận sự việc trên. Hiện công nhân đang tiếp tục tìm kiếm nên cũng chưa biết là còn hài cốt hay đã hết.

Những người dân sinh sống lâu năm gần khu vực này cho biết, nơi phát hiện ra các bộ hài cốt trước giải phóng là khu vực quân sự của Chế độ Sài Gòn (chế độ cũ).

(theo VTC)
.
.
.

No comments: