Thursday, April 21, 2011

TẠI SAO TÔI KÝ TÊN VÀO KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO TS CÙ HUY HÀ VŨ

CHHV.TK

Dưới đây là trích dẫn ý kiến phát biểu của một số bà con khi tham gia ký tên trực tuyến yêu cầu trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ. Mời bà con tiếp tục tham gia ký tên và giới thiệu đến bạn bè xa gần được biết và cùng tham gia ( đối với bạn bè quốc tế bà con có thể giới thiệu Bản kiến nghị bằng Anh ngữ)
.
Chúng tôi ký tên dưới đây, kiến nghị Nhà nước CHXNCN Việt Nam, đặc biệt các vị đứng đầu cơ quan lập pháp, tư pháp và những tổ chức có đầy đủ thẩm quyền giam sát công việc tòa án của đất nước, hãy sớm ban hành quyết định xóa bỏ kết quả của phiên tòa sơ thẩm xử công dân Cù Huy Hà Vũ ngày 4/4/2011, xóa bỏ vụ án Cù Huy Hà Vũ và trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Đường Vân Nam, Q.Tân Phú-TpHCM
.
Tôi là Nguyễn trần Thi tốt nghiệp Kỹ sư Xây dựng trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội thập niên 70. Tôi có đủ bằng chứng để khẳng định Tiến sĩ L/s Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn vô tội. Tôi yêu cầu Chính quyền phải hủy bản án, trả tự do ngay lập tức cho T/s L/s Cù Huy Hà Vũ. Chính quyền phải nhận lỗi và bồi thường danh dự, tinh thần, vật chất cho T/s L/s Cù Huy Hà Vũ theo đúng luật pháp và hiến pháp.
Nguyễn trần Thi, Q.Gò Vấp, TP. HCM
.
PGĐ TTQLKTX Đại Học Quốc Gia. Bày tỏ sự ngưỡng mộ TS. Luật Cù Huy Hà Vũ. Tôi đề nghị Tòa Án Nhân Dân Hà Nội khi xét xử nên minh bạch và làm đúng luật pháp. Việc làm của anh vũ rất đựợc sinh viên trong ktx theo dõi và ủng hộ. Là một người thầy tôi thấy rằng mình có trách nhiệm nói lên sự thật và bảo vệ sự thật. Kính chúc anh nhiều sức khỏe và tin rằng anh vô tội
Tăng Hữu Thủy ,Trung Tâm Quản Lý KTX Đại Học Quốc Gia Tp.HCM
.
Tôi là Luật sư Trần Mai Hữu Đức – thuộc đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Long ký tên dưới đây, kiến nghị Nhà nước CHXNCN Việt Nam, đặc biệt các vị đứng đầu cơ quan lập pháp, tư pháp và những tổ chức có đầy đủ thẩm quyền giam sát công việc tòa án của đất nước, hãy sớm ban hành quyết định xóa bỏ kết quả của phiên tòa sơ thẩm xử công dân Cù Huy Hà Vũ ngày 4/4/2011, xóa bỏ vụ án Cù Huy Hà Vũ và trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Trần Mai Hữu Đức, Q.3, Tp.HCM
.
Tôi là Lê Thị Huệ Giám đốc Cty TNHH Nhân đạo Thành Đạt – ký tên dưới đây, kiến nghị Nhà nước CHXNCN Việt Nam, đặc biệt các vị đứng đầu cơ quan lập pháp, tư pháp và những tổ chức có đầy đủ thẩm quyền giam sát công việc tòa án của đất nước, hãy sớm ban hành quyết định xóa bỏ kết quả của phiên tòa sơ thẩm xử công dân Cù Huy Hà Vũ ngày 4/4/2011, xóa bỏ vụ án Cù Huy Hà Vũ và trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ
Lê Thị Huệ , Hóc Môn, Tp. HCM
.
Hãy tra tự do cho TS Cù Huy Hà VŨ một người anh Hùng dân tộc dám một mình lên tiếng phê phán những việc làm sai trái của cán bộ lảnh đạo đất nước, điều này đã rỏ ràng không phải bàn cãi. Người dân phải có được quyền căn bản của con người đó là : quyền làm người, quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do phát biểu, tự do hội họp, tự do biểu tình,… “Nếu những việc làm của Cù Huy Hà Vũ phạm pháp thì phải được xét xử công khai, rỏ ràng để công bố cho nhân dân được biết việc làm đó là bán nước phản dân, bằng nhiều cách như xét xử ở nơi công cộng để nhiều người có cơ hợi được nghe, như truyền hình trực tiếp vụ xử… nhằm nâng cao tầm nhận thức của nhân dân để đấu tranh và phòng chống tội phạm .” Nhà nước là của Dân nên phải lắng nghe lời Dân để mang lại cuộc sống ấm no cho Dân, không thể để một nhóm người nào đó lợi dụng quyền hạn , chức vụ để điều hành đất nước theo ý riêng của họ. Chúng ta sống trong một tập thể không thể thấy người khác làm sai mà quay mặt làm ngơ. Kiến nghị nhà cầm quyền thả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ và sớm có những biến chuyển tích cực về nhân quyền về tự do báo chí, tự do thờ phượng, tự do ngôn luận, tự do hổi họp, tự do bầu cử….., và tự do đa đảng để các tổ chức, các cá nhân có đủ tình đủ tài đưa đất nước VietNam đi lên, để mọi người dân có đủ cơm ăn áo mặc: -Trẻ em có quyền được cắp sách đến trường, có điều kiện vui chơi giải trí… -Thanh niên có công ăn việc làm, có điều kiện tiếp xúc học hỏi các công nghệ kỉ thuật hiện đại vận dụng trong đời sống hằng ngày, để nâng cao hiệu quả lao động, súc lao động bỏ ra phải được đền đáp xứng đáng, để có điều kiện chăm lo gia đình: lo cho con cái được ăn học, lo phụng dưỡng ông bà, cha mẹ lúc tuổi già… – Người già phải được nghỉ ngơi, được xã hội chăm sóc không bị lãng quên. ” TRẢ TỰ DO CHO CÙ HUY HÀ VŨ “
Phan Văn Thụy , Sai Gon
.
TÔI CỨ RA ĐƯỜNG LÀ THẤY CÓ CÁI BẢNG HIỆU TO TƯỚNG NỀN ĐỎ CHỮ VÀNG: XÃ HỘI CÔNG BẰNG DÂN CHỦ VĂN MINH. VẬY MÀ ÔNG VŨ CHỈ VÌ ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ MỘT CÁCH VÔ TƯ, KHÁCH QUAN NHƯ THẾ MÀ CHÚNG TA KHÔNG LÀM GÌ ĐƯỢC NHỮNG KẺ ĐANG ÂM MƯU HÃM HẠI ÔNG ẤY, CÀNG NGHĨ CÀNG THẤY NHỤC, CÀNG ĐỌC CÀNG THẤY BUỒN…. NHỮNG KẺ SỐNG VÌ TIỀN CHẾT VÌ QUYỀN LỰC BẤT CHẤP LUÂN LÝ, ĐẠO ĐỨC SUY ĐỒI TRƯỚC SAU RỒI CŨNG BỊ TIÊU DIỆT, NẾU LÝ LẼ LUẬT PHÁP KHÔNG XONG THÌ RỒI CŨNG PHẢI DÙNG ĐẾN VŨ LỰC.
ĐỖ VĂN ANH, THUÂN AN, BÌNH DƯƠNG.
.
Qua phiên tòa xử tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ vừa qua, tôi hết sức bức xúc và bất bình đối với chế độ. Phiên tòa đã thể hiện sự đuối lý ngay cả chính hệ thống luật pháp, cái mà phiên tòa đang đại diện.
Không còn gì để biện minh cho những hành động của phiên tòa. Tôi yêu cầu nhà nước hãy thả tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ra ngay. Điều đó sẽ có ích để cải thiện tính nghiêm minh của pháp luật Việt Nam đang vẫn đục trong cái nhìn của nhân dân.
Nguyễn Thành Nghĩa, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam.
.
Chúng tôi ủng hộ việc trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ vì sự vô tội , không nên bắt giữ.
Phạm văn Điệp Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam LB Nga tại tỉnh Karelia, Sầm Sơn-Thanh Hóa (đang tạm trú ở LB Nga)
.
Đề nghị trả tự do cho Ông Cù Huy Hà Vũ, Luật pháp Việt Nam cần được tôn trọng và bảo vệ. Với tư cách là một công dân Việt Nam, tôi thấy Ông Cù Huy Hà Vũ không vi phạm pháp luật Việt Nam. Đề Nghị các vị Lãnh đạo Việt Nam coi Luật pháp là thượng tôn để bảo vệ đất nước, bảo vệ công dân Việt Nam
Phạm Văn Duy , Thanh Liêm- Hà Nam
.
Đất nước Việt nam mình đến bao giờ thi có Dân chủ đây?! Với chế độ độc tài Đảng trị như thế này thì chắc chắn chân lý sẽ bị chà đạp, nhân phẩm và các giá trị nhân văn tiếp tục bị coi thường. Vụ án Cù Huy Hà Vũ là một sự coi thường Công lý va Phẩm giá con người của chế độ Cộng sản. Nhưng anh Vũ ơi! Anh hãy tin rằng chúng tôi vẫn ở bên anh, toàn thể nhân dân Việt nam, những người có lương tri và dư luận sẽ ủng hộ anh. Chế độ Cộng sản – một quái thai của lịch sử, rồi cũng trở thành những thây ma như công sản Đông Âu mà thôi. Chúc anh và gia đình anh mạnh khỏe và luôn tự tin vào sự đúng đắn của những việc mình đã làm. Xin ngả nón khâm phục anh.
Phạm Văn Sơn , Lê lợi Vinh N-A.
.
Tôi, TS. Nguyễn Duy Hưng, nguyên Trưởng bộ môn luật TTHS, khoa luật Hình sự Trường Đại học luật TP. HCM, nhất trí với nội dung theo mẫu.
Nguyễn Duy Hưng , TP. HCM
.
Chúng tôi sống ở 18 thôn vườn trầu là nơi cách mạng đã sống chết ở đây,thấy sự búc xúc quá lên không thể kiềm lòng được,tôi hy vọng các tướng lãnh đã làm việc trước đây cùng nhau đòan kết cứu nguy đất nước đừng để cho những người đang lợi dụng có quyền thế để ăn hiếp những người yêu nước như Cù Huy Hà Vũ đã dám nói và dám làm,là những người xứng đáng được kính trọng,Tôi rất mong các anh chị hãy cùng nhau bảo vệ những người công dân yêu nuớc như anh,và tôi yêu cầu phải thả ngay tất cả những người Yêu nuớc như anh,nếu không sẽ phải gánh những hậu quả không thể luờng đuợc.
Phan Trung Kiên , Hóc Môn
.
TS Luat su Cu Huy Ha Vu la nha hoat dong luat phap yeu nuoc. Nhung phat ngon va viec lam cua ong la the hien chinh kien cua mot ca nhan, hoan toan phu hop voi phap luat hien hanh cua VN. Va chinh Ts.Vu la bieu tuong cua dau tranh vo san trong the ky 21 tai Viet Nam. Toi yeu cau tra tu do ngay cho Ts.Vu. Ban an ngay 04/04/2011 cua TAND TP.HaNoi la su vi pham nghiem trong pl nuoc CHXHCN VN, boi nho nen dan chu o VN, cung nhu dao duc cua dan toc.
Vũ Văn Chuyên , Van Lam – Hung Yen
.
Chỉ là một học sinh nhưng với tư cách là một công dân Việt Nam.Tôi khẩn thiết yêu cầu nhà chức trách Việt Nam trả tự do ngay cho “Anh hùng dân tộc” Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.Nếu TS Vũ phạm tội thì hãy đưa ra toà án lưu động xét xử công khai và có sự giám sát của quốc tế,để làm minh bạch vụ án,phân rõ ai đúng ai sai.
Nguyễn Anh Quốc , Quận 8 Thành phố Hồ Chí Minh
.
Khẩn thiết yêu cầu thực hiện một phiên tòa Công Bằng – Công Khai thực sự để trả lại công bằng cho người Không Có Tội. Sau một phiên tòa mà người bị tuyên án được mọi người gọi là Anh Hùng thì phiên tòa đó thực sự có vấn đề. Đúng hay sai hãy cùng nhau chơi 1 cuộc chơi Fair Play xem nào?
Nguyễn Xuân Phú, Nam Định
.
Tôi là kỹ sư xây dựng nên hoàn toàn biết rõ việc mình làm. Theo tôi, Chính quyền nên trả tự do cho ông Vũ được tại ngoại chữa bệnh, đồng thời hủy bỏ kết quả án sơ thẩm để xét xử lại một cách công bằng. Một trí thức như ông Vũ mà bị vùi dập chỉ vì bất đồng chính kiến, thì những người dân đen còn biết kêu vào đâu nữa? còn dám kêu ai nữa? Nhà cầm quyền cũng nên độ lượng với những người bất đồng chính kiến, vì nó luôn là như thế, luôn tồn tại như một thực tế khách quan! Trong cảnh “Nhân tài như lá mùa thu” này, phải làm sao tìm được sự đồng thuận, ủng hộ của lực lượng trí thức trong và ngoài nước mới mong đưa được con tàu Việt Nam ra khỏi bể khổ! Trân trọng!
Lê Quế Sơn, Nha Trang
.
Trong lòng nhân dân Việt Nam Ts Vũ là người anh hùng, chỉ riêng nhà cầm quyền xem ông là người có tội. Nếu chính quyền của nhân dân, tòa án của nhân dân thì hãy trả tự do ngay cho Ts Hà Vũ
Nguyễn Duy Phi ,TP Hà Tĩnh
.
Lâu nay tôi được rao giảng về đất nước Việt Nam có Đảng CS lãnh đạo đưa dân tộc đến bến bờ hạnh phúc. Nhưng từ khi theo dõi vụ ông Vũ và qua phiên toà này, tôi nhận thấy tất cả chỉ là giả dối, lừa bịp. Cù Huy Hà Vũ đã làm tất cả có thể để nói lên những bất công, sai trái của xã hội VN mà Đảng Cộng Sản chính là thủ phạm. Tôi yêu cầu hãy thả ông Cù Huy Hà Vũ ngay lập tức. Mong Đảng Cộng Sản hãy dừng lại, đừng tiếp tục sai lầm nữa. Đảng hãy quay về với nhân dân, với chính nghĩa trước khi quá muộn. Lịch sử sẽ phán xét.
Nguyễn Văn Trúc, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, Việt Nam
.
Đề nghị nhà cầm quyền trả ngay tự do cho ông Vũ. Chúng tôi – những sinh viên yêu nước – sẽ luôn theo dõi và ủng hộ ông Cù Huy Hà Vũ và gia đình!
Hà Mai Tùng, Sài Gòn
.
Luật sư Cù Huy Hà Vũ sẽ là một hạt giống tốt cho sự thật là chứng nhân cho muôn người yêu chuộng sự thật và công lý , yêu Dân Tộc mình. và từ đó sẽ nảy sinh thêm muôn hạt giống khác theo hệ số nhân. Ngài cứ yên tâm sau Ngài sẽ có rất nhiều con tim yêu Ngài, nếu giả như Ngài phải chịu oan trái cũng là lẽ thường… vì đó là những hành xử của những kẻ thiếu hiểu biết, nó không hiểu được những việc nó làm .Ngài hãy nhìn gương Chúa Giê su và các Thánh hay những Vĩ nhân khác … cũng vậy, hãy để chúng ngày càng nộ diện bộ mặt thật của những kẻ ác độc… qua những việc làm quẫn trí ấy chúng ta hãy cười to hơn nữa đừng tỏ ra dận dữ tức bực làm chi cho mệt. cứ hiên ngang mà sống. tôi không cần có một yêu cầu nào, ngoài việc cầu nguyện cho Luật Sư Cù Huy Hà Vũ. xin cho Ngài được bình an mọi sự kể cả có phải chết . chắc chúng ta không lạ gì cảnh chó cùng cắn gẫy dậu cắn xong rồi tự đâm đầu vào dậu mà chết nhuc nhã………………..
Vũ Hội, Tiền Hải Thái Bình
.
Một vụ án như vậy mà cũng gọi là tòa án của thủ đô hà nội hay sao – ôi mắc cỡ quá – mọi thứ đã rõ ràng rồi – chúng tôi không ngu rốt đâu
Nguyễn Văn Tý ,Ninh Bình
.
Ông Vũ đã nói lên tiếng nói của những thanh niên thế hệ sinh ra và lớn lên sau chiến tranh như chúng tôi. Nói lên sự thật vì Dân Tộc và Nhân Dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ cầu nguyện cho Ông và Ông mãi là người anh hùng trong lòng chúng tôi.
Lý Nam Việt , Tp Huế
.
Đề Nghị TAND thành phố Hà Nội xem xét lại bản án dành cho Cù Huy Hà Vũ.Đừng để 1 người tốt bị oan. Hãy trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ người đã bảo vệ dân oan và bảo vệ cho giai cấp nông dân nghèo khốn khổ.
Nguyễn Văn Tập , Thanh Xuân-Hà Nội
.
Quan điểm của tôi và tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam phù hợp với những phát biểu của Cù Huy Hà Vũ. Cù Huy Hà Vũ chỉ là người đứng ra công khai phát biểu tâm ý của dân tộc. Chân lý của dân tộc VN vốn giản dị và trong sáng. Dân tộc VN không chỉ có một Trần Bình Trọng. NGƯỜI mà không một bả vinh hoa nào mua chuộc được. Nếu dân tộc VN không có biết bao Trần Bình Trọng thì chắc chắn rằng sẽ không có Đảng Cộng sản VN ra đời ( có chăng sẽ là đảng Cộng sản Trung Quốc ) Vì sao những người con yêu thương của dân tộc đã tử chiến để bảo vệ Hoàng Sa không được vinh danh ? Không ! những anh hùng dân tộc không cần những kẻ không phải con người vinh danh cho họ ! Họ đã trở về trong vòng tay bao dung và yêu thương của mẹ hiền Âu Cơ. Hỡi những đứa con ghẻ ngạo mạn còn tồn tại trên cõi đời này hãy trở về với dân tộc VN, trở về với mẹ hiền Âu Cơ ; Đừng để Mẹ phải tủi hổ đau lòng
Nguyễn Trần Thi , Phạm Văn Chiêu TP. HCM
.
Tôi là linh mục Phê-rô Nguyễn Văn Phương. Tôi yêu cầu Chính quyền trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ, một người yêu nước, yêu dân tộc Việt Nam. Nếu Chính quyền cứ hành xử kiểu này thì cần phải xây thêm rất nhiều nhà tù vì sẽ có nhiều người tự ra đầu thú về tội đồng quan điểm với ông Cù Huy Hà Vũ, trong đó có tôi.
Nguyễn Văn Phương, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăklăk
.
Tôi muốn nói một lời cảm ơn đến Luật sư Cù Huy Hà Vũ và gia đình luật sư. Đối với tôi L.s CHHV là một người yêu nước chân chính, bằng tư tưởng và bằng hành động…nhưng tại chính quê hương mình, một người yêu nước như thế đã bị kết án là chống phá nhà nước. Bây giờ, tôi chỉ cầu mong thế hệ của tôi là những sinh viên sẽ nhìn nhận được những biến chuyển của đất nước, biết nhìn cái nhìn đa chiều và chọn được hướng đi đúng Sự Thật…để sẽ không còn một ngày nào đó phải hối tiếc…và mong muốn để lại những giá trị chân thực và quý báu cho con cháu mai sau. Một lần nữa, tôi hoan nghênh và cám ơn L.s Cù Huy Hà Vũ và gia đình luật sư, cám ơn những hi sinh và can đảm của một nhà yêu nước chân chính.
Bùi Thị Sính Thanh Xuân- Hà Nội
.
Tôi Là Công Dân Việt Nam, Cử nhân Ngành Ngoại ngữ Tiếng Anh, Xin thỉnh nguyện Quý Tòa án Tối Cao ,Việt Nam ,phóng thích và trả tự Do cho TS Luật Gia Cù Huy Hà Vũ. Xin Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp Đoái Thương Nghe Lời Chúng Con Khẩn Cầu. Xin Mẹ Biến đổi sự cứng lòng của Đảng Nhà Cầm quyền Việt nam . mở mắt mà nhìn ra sự thật.Amen.
Lê Thanh Quốc , Tiểu Cần , Trà Vinh, VN
.
Tôi mong muốn ông Vũ sẽ được tha, vì toàn bộ vụ việc này tôi không thấy ông ấy phạm tội hay gì cả, cũng chẳng thấy ông ấy gây nguy hại gì cho người dân hay NN này, mong có 1 lần được chứng kiến công lý thực sự, tôi cảm thấy buồn vô hạn khi mà 1 người bình thường mà có thể lãnh cái án tới 7 năm hết sức vô lý và bất công như vậy.
Trần Nguyên Vũ , Q.TB, Tp.HCM
.
Cù Huy Hà Vũ vô tội. ông ta la người có tài, tại sao việt nam lại cứ tìm mọi cách hạm hại người có tài vậy. như vậy thì việt nam bao giờ mới trưởng thành được đây.
Hoài Nam Đinh , tp Đà Nẵng
.
Hãy trả tự do cho Ông Cù Huy Hà Vũ. Chỉ dùng bút và chữ để chiến đấu cho một lí tưởng tốt đẹp, cho một Việt Nam có tương lai sáng sủa hơn, cho người dân Việt được hưởng những quyền đáng có trên tư cách làm người thôi, thì đó là một chiến sĩ bất bạo động. Dùng bạo động và xiềng xích để đàn áp người bất bạo động, như thế là không công bằng. Hãy chứng tỏ cho chúng tôi thấy ở Việt Nam có công lí và có những người biết trọng công lí.
Lê Xuân Hoàng , Kim Long, Huế
.
Tôi thấy ts luật Cù Huy Hà Vũ không có tội. Những điều ông nói cũng là những điều suy nghĩ đại đa số nhân dân Việt nam trong thời điểm này . Đề nghị cơ quan pháp luật Việt nam thả ông ấy ra.
Nguyễn thị Hoa , Can lộc -Hà tĩnh
.
Đề nghị toà án nhân dân thành phố Hà Nội trả tự do cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ vì những gì anh Vũ làm là hoàn toàn đúng đắn, vì một xã hội Việt Nam dân chủ, công bằng, vì một nước Việt Nam phồn thịnh, người dân Việt Nam được sống Hạnh phúc, chấm dứt tình trạng Chính quyền bỏ mặc nhân dân.
Pham Thi Hong Hanh, Dang Hai, Hai An, Hai Phong
.
Hồ Chí Minh đã nói” Dân chủ là làm sao cho dân được mở miệng nói!” Quyền tự do dân chủ là một trong các quyền cơ bản mà bất kỳ chính thể nhà nước nào trên thế giới cũng phải tôn trọng và cam kết thực hiện. Chính quyền Việt nam hiện nay đã đi ngược lời giáo huấn của Hồ chủ minh, không tôn trọng các cam kết quốc tế mà Việt nam tham gia ký kết về quyền tự do nên đã có hành động ngược đãi, đàn áp nhân dân. Chúng ta cực lực phản đối và cùng nhau đoàn kết lên tiếng vạch mặt những kẻ bỉ ổi nhân danh đảng, nhà nước chà đạp quyền tự do công dân. Chúng ta phát động phong trào- “Băng đỏ cho tự do! ” Trên băng đỏ in hình Hồ chủ tịch với khẩu hiệu- Dân chủ là dân được nói! Cực lực lên án việc bắt bớ, tù đày khi dân nói! Băng đỏ này được mang trên tay và chúng ta sẽ là một cộng đồng lớn mạnh gây áp lực cho chính quyền thực hiện các quyền tự do cơ bản: – Tự do ngôn luận – Tự do hội họp – Công khai thu nhập các quan chức cầm đầu đảng, chính quyền cho dân biết. – Dẹp tham nhũng.
Nguyễn Tự Do Quận 3 -TP HCM
.
Chúng tôi đề nghị thả ngay Ông Cù Huy Hà Vũ Ông Cù Huy Hà Vũ là một anh hùng của đân tộc Việt Nam Nhân đân Việt Nam rất phẫn nộ khi Đảng cộng sản và chính quyền Việt Nam Độc Tài Tham Nhũng.
Hồ Đức Phớc , TP Vinh, Nghệ An
.
Ông Cù Huy Hà Vũ không nói, viết điều gì sai cả, ông đã lên tiếng thay cho chúng tôi những gì chất chứa trong lòng, nghĩ và thấy cả mà không dám nói. Cầu mong ông sớm được tự do vì tự do của ông cũng là tự do của dân tộc. Tôi nghĩ nếu ở việt nam chế độ dân chủ được chấp nhận thì bức ảnh của ông hiên ngang ngẩng cao đầu giữa đám công an sẽ đi vào lịch sử. Tôi nghĩ không chỉ người Việt Nam yêu nước mà tất cả những người yêu tự do trên thế giới ngưỡng mộ ông. Yêu cầu chính Quyền trả tự do ngay lập tức cho ông Cù Huy Hà Vũ
Nguyễn Thị Thuý , ĐT Linh Đàm Hà Nội
.
Tôi yêu cầu thả ngay Ông Vũ vì Ông ta không có tội khi muốn cảnh tỉnh mọi người về tinh thần dân tộc, cho dù Ông ta có làm gì sai nhưng khi Ông Vũ muốn khẳng định cùng mọi người dân Việt rằng ” NƯỚC VIỆT NAM LÀ CỦA NGƯỜI VIỆT NAM” thì Ông Vũ không có tội, Tội của Ông là tội chống lại những kẻ “BÁN NƯỚC HẠI DÂN”.
Nguyễn Quốc Huy, Thanh xuân, Hà nội
.
Với tôi anh Cù Huy Hà Vũ là một người anh hùng, là một người yêu nước với bề dày truyền thống yêu nước của gia đình, dòng họ. Và với anh tôi nhận thấy một điều: công lý, cống hiến cho nhân dân Việt Nam, cho đất nước Việt Nam là một nghĩa vụ và nhiệm vụ của mỗi người dân Việt Nam. Với một người tri thức và trí thức yêu nước như thế, Anh Hùng như thế, tôi thỉnh cầu các vị lãnh đạo thả ngay anh Cù Huy Hà Vũ và tôi cũng đồng thuận với thư thỉnh nguyện trên. Trân trọng
Nguyễn Đăng Khoa , TPHCM
.
Toà án nước CHXHCN Việt Nam cần xét xử ông Cù huy Hà Vũ theo đúng luật pháp hiện hành ,phải mở phiên toà thực sự công khai,tất cả nhân dân ai muốn chứng kiến đều được có mặt tại nơi xét xử,hoặc được theo rõi vụ xử một cách rõ ràng chi tiết(giống như vụ xét xử ông Tạ Đình Đề năm xưa).Còn theo cá nhân tôi nghĩ,ông Cù huy Hà Vũ chỉ phát biểu ý kiến bất đồng một cách công khai,ông ấy không phạm tội,cần phải thả tự do cho ông CHHV ,không được đòi hỏi điều kiện gì.Như vậy mới đúng là dân chủ.
Nguyễn Nguyên Bình , Hoa lư Hà nội
.
Tôi cảm phục trước lòng can đảm và đầy quả quyết luôn giữ vững lập trường bảo vê “công lí”của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.Chính ông là người dám đem và khơi bày sự thật ra ánh sáng.Lời nói của ông cũng là nỗi bức xúc của hàng vạn người dân Việt “không quyền lực”.Tôi mong rằng ánh sáng sẽ chiến thắng bóng tối.Trên đời này tôi không tin không có chân lý, chúng ta hãy đồng hành cùng với tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ hãy bảo vệ sự thật và công lý.Và phần thắng chắc tôi không phải nói mọi người cũng biết:chiến thắng chỉ nhìn và công nhận với những người bảo vệ dám đứng lên bảo vệ công lý và sự thật như tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.
Đặng Văn Dũng , Cầu Giấy, Hà Nội
.
Thật vinh dự cho miền Trung yêu dấu đã sinh ra một anh hùng, một người đại diện cho những con người thấp cổ bé họng bị chà đạp, bị bóc lột, phải sống trong cảnh có độc lập mà không có tự do ( hay nói cách khác là tự do giả hình ). Là con dân của xứ Nghệ của dân tộc con rồng cháu tiên sao chúng ta có thẻ ngồi im, hãy cùng nhau chung tay góp sức kiến tạo hòa bình, hãy nói lên tiếng nói lương tri của mình. Hãy cùng nhau giương cao khẩu hiệu ” Sự thật sẽ giải phóng chúng ta “. Tinh thần TS Cù Huy Hà Vũ sẽ đi vào sử thế. Cháu xin góp 1 phiếu ủng hộ Bác Vũ, vì sự tồn vong của dân tộc nhà nước XHCN Việt Nam hãy trả tự do cho Ts Luật Cù Huy Hà Vũ.
Nguyễn Thắng, Nghệ An
.
Tôi thấy TS.Cù Huy Hà Vũ không có tội. Người có học, dễ dàng phân biệt việc mình làm, đúng/sai.Không dễ dàng bị lôi kéo. Ông ấy yêu nước, muốn tốt cho đất nước. Những con người như vậy đáng kính, Nhiều người dân không lên tiếng không đồng nghĩa với họ không ủng hộ Việc Tiến Sỹ làm. Ngay cả Giáo Sư Ngô Bảo Châu cũng có cái nhìn ấn tượng với TS Hà Vũ. rõ ràng là bản án có vấn đề rồi
Cù Huy Anh, Tp.Hồ Chí Minh
.
Tiếng nói của Cù Huy Hà Vũ là tiếng nói dũng cảm, đồng điệu với lương tri thời đại, cao, sâu, rộng và trong veo lòng yêu nước gắn liền với niềm tự tôn dân tộc. Nhân cách bất khuất này càng bị ngược đãi, sẽ lại càng anh hùng, hiên ngang. Hãy đối xử cao thượng, nhân văn và ôn hòa hơn với Anh để tương thích với trí tuệ, lương tri, sự văn minh và quy trình thời đại. Xin hãy thả Cù Huy Hà Vũ.
Nguyễn Thi, Nguyễn Trãi HN
.
Gia đình tôi là 1 gia đình cách mạng trong chiến tranh chống Mỹ. Gia đình chúng tôi luôn ủng hộ Đảng và nhà nước. Nhưng qua vụ việc của ông Hà Vũ làm chúng tôi vô cùng bức xúc và thất vọng. Vì thế chúng tôi viết thỉnh nguyện thư này với mong muốn Đảng và nhà nước hãy công tâm thả ông Cù Huy Hà Vũ ra ngay. Cù Huy Hà Vũ là người tài đức vẹn toàn. Đất nước cần có những người như ông ấy. Hãy thả ông ấy ra để lấy lại uy tín của Đảng và nhà nước.
Nguyễn Việt Hoà , Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, Việt Nam
.
CHHV không có tội. Không thể bắt người theo kiểu như thế. Ai thay mặt cho NN để bảo rằng CHHV “làm hại ” NN thì phải tham gia tố tụng cho đàng hoàng. Nhiều người liên quan, đặc biệt g/đ viết thư tố cáo những vụ việc, những người liên quan đến vụ này gửi đến các cõ quan hữu quan tại sao không trả lời là đúng hay sai? Nếu các cơ quan Tư pháp mà hành xử như thế là vi phạm luật, thế thì ai ủng hộ được việc lôi CHHV ra toà để xử là đúng luật?…
Lý thế Vọng , Lý Thường Kiệt, Hà Nội
.
Tôi là nhạc sĩ, không biết nhiều về anh Vũ. Nhưng tôi không đồng ý với chuyện chụp mũ bao cao su vừa rồi, và phản đối việc lấy thịt đè người vừa qua.
Mai Trung Chính, P 6 Tân Bình TP HCM
.
Cù Huy Hà Vũ là một tiến sỹ luật. Tôi đã nghe những gì anh nói qua báo đài, thể hiện rõ anh là một trí thức yêu nước thương dân, gan dạ dũng cảm, dám hy sinh lợi ích bản thân và đương đầu với hiểm nguy nhằm cứu nguy cho dân tộc. Hãy tuyên bố anh Cù Huy Hà Vũ vô tội và trả tự do cho anh.
Nguyễn Thiện Nhân , Nhân viên ngân hàng , Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương


————————-

THƯ KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ -I
THƯ KIẾN NGHỊ TRẢ TỰ DO CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ-II
PETITION FOR THE RELEASE OF MR CU HUY HA VU
KÝ TÊN TRỰC TUYẾN VÀO KIẾN NGHỊ THƯ
.
.
.

No comments: