Tuesday, April 19, 2011

NHỮNG ĐỀ NGHỊ CHO VỢ GS PHẠM MINH HOÀNG và ĐẢNG VIỆT TAN (Nguyễn Ngọc Già)


Nguyễn Ngọc Già
Thứ Ba, 19/04/2011


Tin liên quan:

Một vài chia sẻ với chị Oanh và quý vị đảng Việt Tân.

Đây không phải lúc để trách cứ (mặc dù tôi khá buồn), tôi mong chị Oanh, quý vị Việt Tân hãy làm ngay một số điều sau cho anh Hoàng:

- Hãy nhìn cách chị Dương Hà, chị Xuân Bích làm cho anh Vũ mà học theo những cái nên làm. Chị Oanh và những nguời thân hãy đến Nhà thờ Kỳ Đồng (thuộc Dòng Chú Cứu Thế) Quận 3 Saigon để xin các Linh mục làm lễ thắp nến cầu nguyện cho anh Hoàng. Nếu được thì xin các vị Linh mục quảng bá rộng rãi cho tất cả giáo dân tham dự cũng như các Nhà thờ khác tại Saigon cầu nguyện hiệp thông, cũng có thể liên hệ với Linh mục Vũ Khởi Phụng và các vị Linh mục khác ngòai miền Bắc, cầu nguyện hiệp thông cùng với nhà thờ Kỳ Đồng. Càng rộng càng tốt.

- Chị Oanh và người thân hãy viết ngay và đưa hết tất cả các tình tiết vụ bắt anh Hoàng, từ khi bị bắt cho đến các giai đoạn về sau... lên mạng ngay. Đã ở giai đọan kết thúc điều tra, không còn gì gọi là bí mật cả. Theo BBC (1), anh Hoàng: (trích)
... bị nói đã viết 33 bài có "nội dung bôi nhọ hình ảnh đất nước, xuyên tạc chế độ, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước" dưới bút danh Phan Kiến Quốc...
Ông cũng bị cáo buộc đã cùng vợ và một người khác sang Malaysia tham dự khóa tập huấn đấu tranh bất bạo động do Việt Tân tổ chức vào tháng 11/2009.
Ngoài ra, ông còn bị nói đã tổ chức các khóa học "kỹ năng mềm" để lôi khéo, tuyển dụng người cho Việt Tân. (hết trích)
nếu đúng vậy, không hề có bất kỳ bằng chứng nào để nói "lật đổ". Việc này các Luật sư sẽ tranh biện tại tòa.

- Các bài viết về chi tiết anh Hoàng bị bắt, chị Oanh và người thân nên gởi càng nhiều trang báo càng tốt như: trang của Việt Tân, Dân Luận, doithoai, boxit, x-cafe, danchimviet, thangtien, THDCĐN... từ các trang báo này, thông tin sẽ lan rộng hơn.

- Chị Oanh, người thân và qúy vị Việt Tân hãy chủ động liên hệ với BBC, RFA, VoA, RFI đề nghị được phỏng vấn và trình bày trên tư cách là vợ, người thân của anh Hoàng để nói về sự lo lắng cho chồng, cho anh, cho bạn hữu, nói về bất an với nền tư pháp VN... (cần chuẩn bị trước những gì cần trình bày một cách gãy gọn, tóat lên việc anh Hoàng vô tội, không hề có chứng cớ nào để khép anh tội "lật đổ chính quyền" theo điều 79, mỗi trang báo này nên nói về nội dung khác nhau để tránh trùng lắp nhằm quảng bá đến người dân trong và ngòai nước hình ảnh lương thiện, yêu nước của anh Hoàng).

- Việt Tân và chị Oanh cần xúc tiến ngay việc mời Luật sư tham gia vụ án, ít nhất 2 người. Mọi thủ tục, các Luật sư sẽ giúp chị, vì đó là chuyên môn và kinh nghiệm, họ rành rẽ, còn chị thì không thể biết nên bắt đầu như thế nào và bắt đầu từ đâu.

- Việt Tân và chị Oanh cần liên hệ chặt chẽ, thường xuyên để nắm tin tức, diễn biến vụ việc thật cụ thể từ ngày anh Hoàng bị bắt, tình tiết ra sao, hành vi bắt như thế nào, moi từ trong từng chi tiết đó, đúng ở đâu, sai chỗ nào để ra ngay một bản phân tích tình huống, dẫn những điểm sai, vi phạm luật trong lúc bắt, hỏi cung, thẩm vấn anh Hoàng... tạo thành một bản phân tích có hệ thống, đặc biệt nếu có bản cáo trạng càng tốt (cáo trạng phải đưa cho bị cáo một bản)... còn nhiều trình tự thủ tục lắm mà chỉ có Luật sư chuyên nghiệp mới giúp được.

- Chị Oanh và Việt Tân phải nhớ luôn chứng tỏ sự trong sáng, quang minh, chẳng cần lén lút gì cả. Đôi bên liên hệ nhau bằng nhiều cách, gọi điện trực tiếp, mail, chat... an ninh VN có nghe lén hay đọc trộm càng tốt, miễn sao trong cuộc nói chuyện cua đôi bên hòan tòan nói về pháp luật, sự việc anh Hoàng bị bắt một cách trung thực, không lên án, đả kích hay gì cả.

- Ngoài ra, anh Hoàng có quốc tịch Pháp, Việt Tân hãy tìm vài vị Luật sư tại Pháp (giỏi cả tiếng Việt) để tham gia (tôi tin có khá nhiều LS Pháp gốc Việt đang hành nghề tại Pháp). Đề nghị các Luật sư này liên hệ với các Luật sư trong nước để phối hợp cả về tư pháp, về hình thức, về nội dung, về liên hệ Luật VN và Luật Quốc tế trong trường hợp anh Hoàng có 2 Quốc tịch... việc này các LS sẽ bàn bạc nhau thật chi tiết.

- Việt Tân hãy viết thư cho: ĐCSVN chất vấn (như tôi đề nghị trước đây).

- Ngoài ra Việt Tân cần gởi thư khác đến Tổng thống Hoa Kỳ, Quốc hội Hoa Kỳ với tư cách là chính đảng hợp pháp đang họat động và bị bôi nhọ, bị xúc phạm như những tổ chức khủng bố. Nếu các chi nhánh của Việt Tân có tại Pháp, tại Úc, Canada thì cũng làm như vậy.

- Giữa anh Vũ và anh Hoàng, mỗi người có ưu nhược riêng. Hãy tận dụng điểm ưu và hạn chế điểm khuyết của mỗi người. Nếu anh Vũ có sự đồng lòng của các giáo dân, trí thức thì anh Hoàng có nhiều học trò và cũng nhiều bạn là trí thức. Hãy nhờ các học trò, bằng cách thật kín kẽ, đánh máy và dán tại các bảng thông báo ở trường Bách Khoa về việc anh Hoàng bị bắt vì YÊU NƯỚC và thông qua các bạn sinh viên này, chắc chắn là các em này sẽ có bạn tại các trường Y, Sư Phạm, Kinh Tế, Luật... hãy góp tay phổ biến thông tin này đến cho các trường khác. Trong thông báo này, nói vắn tắt việc anh Hoàng bị bắt cũng như ngày giờ ra tòa để vận động sinh viên đến dự càng đông càng tốt, song song đó nhờ sự giúp đỡ của các Đức Cha, Linh Mục huy động giáo dân ai rảnh thì đến tham dự phiên tòa.

- Nếu liên hệ được với Thiền sư Thích Nhất Hạnh thì càng quý hóa, theo tôi biết, Làng Mai của Thiền sư Thích Nhất Hạnh rất nổi tiếng tại Pháp và trên thế giới, nhờ Sư Ông lập đàn giải oan cho anh Hoàng, xin Sư Ông vận động các đệ tử tại nhiều quốc gia trên thế giới quảng bá việc anh Hoàng bị bắt giam và xét xử không công minh.

Cuối cùng, xin nhắc lại, họat động đảng phái ngày nay (trừ các tổ chức khủng bố thứ thiệt) các chính đảng nói chung và Việt Tân nói riêng hãy suy nghĩ về:
- tính chính danh.
- tinh thần quang minh chính đại.

Trước đây, bản thân tôi cũng cảm thấy 2 yếu tố này có vẻ là ngây ngô, nhưng qua một thời gian, đặc biệt là sau vụ án anh Vũ, 2 tính chất này càng ngày càng tỏ ra hiệu quả.

Chắc qúy vị cũng thấy, ĐCSVN đang rất bế tắc trước vụ án CHHV. Hãy tận dụng vụ án của anh Vũ đang còn rất nóng và ĐCSVN đang loay hoay chưa tìm ra phương cách ứng phó mà đẩy vụ anh Hoàng trở thành vụ án liên hoàn kết hợp liên tục với vụ án anh Vũ.

Thời cơ đang đến. Tôi viết hơi vội, nếu bất kỳ ai có thêm ý hay, vui lòng bổ sung giúp anh Hoàng như đã từng giúp anh Vũ thì rất mừng cho Đất nước, Dân tộc Việt Nam.
Mong mọi người hãy góp chút suy nghĩ cho anh Hoàng vào lúc này.
Nguyễn Ngọc Già



.
.
.

No comments: