Sunday, February 6, 2011

TẠP CHÍ THANH NIÊN "PHÍA TRƯỚC" SỐ 42 (Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ)

Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ
Tháng Hai 5, 2011

Nhân dịp Xuân Tân Mão, Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ trước hết gửi lời chúc năm mới đến các thành viên, cảm tình viên, ủng hộ viên và những người đã tích cực sát cánh cùng duy trì và phát triển Tập Hợp trong những năm qua.
Thấm thoắt lại một năm nữa đã trôi qua. Trong những thời khắc cuối cùng của năm cũ, chúng ta không quên những thăng trầm cho Tập Hợp nói riêng và cho phong trào dân chủ nói chung.

Còn đó hình ảnh một Nguyễn Tiến Trung, một Lê Công Định, một Trần Huỳnh Duy Thức hay một Cù Huy Hà Vũ – những trí thức đã đặt trách nhiệm non sông lên trên đời sống cá nhân.

Còn đó hình ảnh blogger Điếu Cày, Phan Thanh Hải và những cây bút trẻ đang nhờ đến mạng xã hội để thực hiện một quyền cơ bản – quyền yêu nước và viết về những suy tư cho đất nước mình.

Còn đó những nông dân bán lưng cho đất, bán mặt cho trời; những ngư dân vẫn giăng buồm ra biển bất chấp cái gian lao của biển cả và cả sự nguy hiểm khi bị “tàu lạ” tấn công.

Còn đó những tấm lưng cháy nắng nhễ nhại mồ hôi gồng mình cõng hàng của những người cửu vạn; còn những gánh hàng rong đi sớm về khuya bất kể nắng mưa; còn những trẻ em lang thang thiếu vắng sự dìu dắt và tình thương của gia đình.

Và còn nhiều những khó khăn và bất công khác. Tất cả vì cuộc mưu sinh và mưu cầu hạnh phúc mà những lời hô hào của lãnh đạo đã không giúp họ được nhiều.

Người dân không cần ơn huệ ban phát từ nhà nước. Người dân cần không gian tự do cho cuộc mưu sinh và kiếm tìm hạnh phúc cho chính mình. Chừng nào những quyền tự do căn bản vẫn bị chà đạp, chừng nào những bất công trong xã hội vẫn còn tiếp diễn, chúng ta còn cần lên tiếng và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Nếu chúng ta không nói thì ai sẽ nói thay cho chúng ta? Nếu chúng ta không làm ngay bây giờ, thì sẽ để đến khi nào?

Năm mới hãy cùng có những hành động mới và hy vọng mới. Khi đó, ắt hẳn không thể thiếu hy vọng cho một ngày mà người dân Việt Nam ai ai cũng có quyền tự do mưu cầu hạnh phúc.

Ngày 01 tháng 02, 2011
Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ
TM Ban Đại Diện
Võ Thụy Nhu, Trưởng Ban Đại Diện
.
.
.

Download TCPT42 về máy:
Download
TCTP42 – Bản in (7MB)
Download
TCPT42 – Bản thường (3.3MB)
Download
TCPT42 – Bản Mini (2MB))

Quý độc giả thân mến,
Khi những cánh én chao lượn trên không, khi hoa mận vừa tàn… hay khi hương dưa hành thoang thoảng trong gió lạnh… là lúc chúng ta biết mùa xuân đang tràn về. Cả trời đất chợt bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông dài.
Xuân về, xóa tan hình ảnh trơ trụi, lạnh lẽo, cây cỏ mùa xuân thay chiếc áo để cùng đón năm mới. Ngoài ngõ, đàn em thơ mũm mĩm cười trong làn má ửng hồng, sửa soạn khoe áo mới cùng bạn bè, xóm làng… Bức họa mùa Xuân tô thêm sắc hồng rực rỡ lên các nhánh mai, những nụ hoa đào, hay vẻ đẹp trắng tinh của hoa mơ…
Trời xuân se lạnh. Trên những con phố nhộn nhịp, người người lướt qua như chạy đua cùng những khoẳnh khắc cuối cùng trong năm cũ. Mùa xuân… nhà nhà, người người tưng bừng mua sắm. Trong dòng người xuôi ngược sắm Tết, đâu đó vẫn có những khoẳng lặng. Và nơi đó, có những gia đình chìm ngập trong những mối lo toan…
Tạp chí Thanh niên PHÍA TRƯỚC cùng chủ đề TẾT TÂN MÃO & NHỮNG NỖI LO… như một lời chia sẻ gửi đến những người mang nặng các nỗi lo ấy. Và hãy cùng hy vọng cho một năm mới tốt đẹp hơn…
Bên cạnh các bài viết về Xuân, PHÍA TRƯỚC mời quý độc giả cùng điểm lại các sự kiện nổi bật trong năm 2010 – từ kinh tế, khoa học… đến những sự kiện cười ra nước mắt.*
Nhân dịp Xuân Tân Mão, PHÍA TRƯỚC chân thành cảm ơn quý độc giả xa gần đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng và ủng hộ Tạp chí trong suốt 41 số qua. Toàn Ban Biên Tập và Cộng tác viên mến chúc quý độc giả đón Tết đầm ấm, một năm mới an khang thịnh vượng và đón nhận được nhiều nguồn sinh khí mới!
Ban Biên Tập
Tạp chí Thanh niên PHÍA TRƯỚC
Tháng 1/2011
* Bài viết “Những chuyện ‘cười’ ra nước mặt”, trang số 10.

Download TCPT42 về máy:
Download TCTP42 – Bn in (7MB)
Download TCPT42 – Bn thưng (3.3MB)
Download TCPT42 – Bn Mini (2MB)












.
.
.

No comments: