Wednesday, February 9, 2011

SẴN SÀNG TRƯỚC MỘT BỘ MÁY CẦM QUYỀN BẠO LỰC HƠN, PHẢN ĐỘNG HƠN (Đối Thoại)

Đối Thoại
08/02/2011

  Kẻ trượng phu càng gặp gian khó 
  càng bền chí, càng già càng hăng hái 
                              Cổ học danh ngôn

Bộ máy cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt nam (ĐCS VN) đang thể hiện rõ dấu hiệu của một sự chuyển đổi có tính chất phi dân chủ hơn, cảnh sát hơn, bạo lực hơn. 14 Ủy viên Bộ chính trị vừa được công bố toàn là những nhân vật đều đã thể hiện rõ sự trơ lỳ về tư tưởng độc đoán quyền lực hoặc một đầu óc nô dịch cho quyền lực còn được gia tăng thêm tính chất cảnh sát bằng ba nhân vật có xuất thân từ một bộ phận chuyên thực hiện các cuộc trấn áp nhân dân là Lê Hồng Anh –Đại tướng, Bộ trưởng Công an, Trần Đại Quang-Thượng tướng, Thứ trưởngs Công an và Nguyễn Tấn Dũng- cựu Thứ trưởng Bộ Nội vụ, tức Bộ Công an. Theo những thông tin mới được tiết lộ thì tới đây Lê Hồng Anh sẽ nắm giữ vị trí Thường trực Ban bí thư (một vị trí được coi là có quyền lực lớn thứ hai sau Tổng bí thư) (*), Trần Đại Quang sẽ nắm Bộ trưởng Công an, Nguyễn Tấn Dũng (kẻ đã thể hiện rõ sự thù ghét báo chí tự do và phản biện xã hội trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua) sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí Thủ tướng-một vị trí hiện có quyền lực không thua kém Tổng bí thư. Cùng với việc Bộ chỉ huy quân sự thành phố Hồ Chí Minh (Sài gòn) vừa được nâng cấp thành Bộ Tư lệnh với lễ công bố có những phát ngôn hết sức hung hăng, đe dọa nhắm vào các cá nhân và các lực lượng đối lập tiềm ẩn với ĐCS VN và với vị trí Bộ trưởng Ngoại giao (sẽ do một trong 14 Ủy viên Bộ chính trị nắm giữ) đang trở nên mờ nhạt hơn rất nhiều thì rõ ràng ĐCS VN đang cố tình gia tăng hơn nữa tính trấn áp, sự lỳ lợm và tính chất phản động của bộ máy cầm quyền độc đảng hiện nay.

Sự thay đổi phản động này của ĐCS VN chắc chắn là nhằm để đối phó với những bức xúc, căm hờn đang chất ngất trong dân chúng trước sự đồi bại, tham tàn ngày càng trâng tráo hơn của ĐCS VN và các làn sóng đòi hỏi sự thay đổi chính trị đang được các cơ quan truyền thông độc lập (nhưng không được phép) nung nấu, thúc giục trong nhiều tầng lớp nhân dân hiện nay.

 Bộ máy cầm quyền phản động này chắc chắn sẽ có xu hướng thực hiện các cuộc trấn áp ngạo ngược hơn đối với các phản đối, đòi hỏi dân chủ, tự do của xã hội. Bộ máy đó chắc chắn sẽ lỳ lợm hơn, liều lĩnh hơn trong việc đục khoét, vơ vét công quĩ, tài nguyên quốc gia và cố thủ hơn trong hệ thống quyền lực độc đoán. Bộ máy đó cũng chắc chắn sẽ trở thành phản động hơn trong yêu cầu bảo vệ chủ quyền quốc gia và các lợi ích lâu dài của dân tộc đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi âm mưu thôn tính ngày càng lộ rõ từ Trung quốc.

Tuy nhiên một bộ máy cầm quyền phải tăng cường bạo lực một cách lộ liễu để giữ quyền là một bộ máy không còn khả năng che giấu bản chất độc ác của chúng đối với nhân dân. Đó cũng là một bộ máy đang tăng thêm tốc độ trong việc tự đào huyệt mộ cho chính nó. Bộ máy cầm quyền đó chắc chắn sẽ phải gặp những kết cục như các chính thể của Ben Ali tại Tunisia hay của Mubarak tại Ai Cập hiện nay.

Nhưng trước khi kết cục đó xảy ra, những người đấu tranh, ủng hộ cho tiến bộ, cho dân chủ tại Việt Nam cần phải chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng đương đầu một cách tỉnh táo, kiên cường và hiệu quả với những sách nhiễu, trấn áp sẽ khắc nghiệt hơn. Hãy chuẩn bị cho những ngày khó khăn sắp tới. Con thú nào trước khi chết mà chẳng hung dữ hơn thường lệ. Chế độ độc tài nào trước khi tiêu vong chẳng tỏ ra hung hãn và phản động hơn nữa. Trước bình minh bao giờ cũng là đêm đen. Hãy sẵn sàng và giữ vững ý chí

----------------------------

(*) Theo bản tin 6 ủy viên Bộ Chính trị tham gia Ban Bí thư  thì Trương Tấn Sang được giữ chức Thường Trực Ban Bí Thư.
.
.
.

No comments: