Tuesday, February 22, 2011

NIỀM TIN NGÀY MỚI (Phạm Thiên Thơ)

Phạm Thiên Thơ
13.02.2011 at 12:38

Trong ba cuôc cách mạng lớn nổi bậc trên thế giới gồm có Cách mạng Hoa Kỳ 1776, Cách mạng Pháp 1789, Cách mạng Cộng sản Nga 1917, nhưng chỉ có cuộc cách mạng Hoa Kỳ là cuộc cách mạng tiên khởi và xứng đáng nhất trong  việc thực thi lý tưởng Nhân quyền cho Hoa Kỳ và ảnh hưởng tỏa rộng ra khắp các quốc gia khác trên thế giới.

Vào năm 1776, mười ba lục địa tại châu Mỹ đã cùng thống nhất cho ra đời tuyên ngôn Độc lập và ban hành Hiến pháp, tách rời ra khỏi sự cai trị của đế quốc Anh, đồng thời người ta cũng đã cho may lá quốc kỳ đầu tiên và dựng một qủa chuông Tự do tại sảnh đường Philadelphia để đánh dấu ngày Độc lập Hoa Kỳ.

Việt Nam không có những biến động lịch sử lớn làm cho thế giới phải thán phục, chú ý đến như ba cuộc cách mạng kể trên, nhưng những đóng góp hy sinh cho cách mạng Tự do Dân chủ thì đã có từ thời Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học, Lý Đông A v.v… trí tuệ và máu xương tiền nhân đã dàn trải một chiều dài cách mạng trên trăm năm qua đã thấm sâu vào linh hồn Việt sử. 

Tôi ước mơ một ngày đúng nghĩa cho Cách Mạng Việt Nam sẽ thành công trước sự sụp đổ toàn diện chế độ Cộng sản độc tài toàn trị. Việt Nam cần xây một di tích lịch sử để đánh dấu cho nền Tự do Dân chủ nhằm tiêu biểu cho tất cả mọi tấm lòng công dân hướng tới; Đó có thể là một thành phố biển như vua Quang Trung  từng mong ước xây Phượng Hoàng Trung Đô. 

Mặt trời mới mọc bên kia biển 
Hay lửa phương đông báo hiệu mùa
Thức dậy đi em giờ đã điểm
Gió Nam Quan xô sóng Bạch Đằng…
(Trần Trung Đạo)

Trên 4000 năm những cuộc cách mạng lớn của đân tộc Việt đều xuất phát từ những cuộc đánh đuổi xâm lăng triều đình Phương Bắc như Trưng Nữ Vương, Lý Nam Đế, Mai Thúc Loan, Phùng Hưng, Ngô Quyền… đều mở ra một thời kỳ độc lập từ ngắn hạn cho đến dài hạn như triều đại Ngô Quyền đã kết thúc mộng xâm lăng của nhà Hán để khai mở cho Tổ Quốc vào một kỷ nguyên tự chủ lâu dài.  

Ngày hôm nay Việt Nam chắc chắn sẽ còn có một làng sóng cách mạng mới vì tại Bắc bộ phủ Hà Nội còn có một chế độ đầy độc tài, gian dối và nhũng lạm, coi khinh Tổ Quốc và Dân tộc, hèn nhát thần phục triều đình Bắc Kinh, im lặng để mất đất và biển đảo vào tay Phương Bắc nhưng lúc nào cũng hùng hổ tàn ác với dân thế mới có câu nói “hèn với giặc và ác với dân“. 

Cuộc cách mạng này sẽ gốp phần xóa bỏ một chế độ yếu hèn, lệ thuộc qúa nhiều vào sự chống đở của Bắc Kinh. Lịch sử ghi lại qua bài Bạch Đằng Giang Phú của Trương Hán Siêu đã nói lên những chiến tích oai hùng của dân tộc một thời đã làm cho quân thù chôn vùi mộng xâm lăng Hán hóa nước ta. 

Sông Đằng một dải dài ghê,
Sóng hồng cuồn cuộn tuôn về bể Đông.
Những phường bất nghĩa tiêu vong,
Nghìn thu chỉ có anh hùng lưu danh!

Làng sóng cách mạng Đông Âu đã xóa sạch chủ nghĩa cộng sản. Thời điểm lịch sử hôm nay đã đưa các dân tộc Hồi giáo tỉnh thức trước các vấn đề Tự do Dân chủ làm cho các kẻ cầm quyền độc tài phải cáo chung như Tunisia, Ai Cập… cơn bão lịch sử cách mạng chắc sẽ còn gào thét những cơn gío chưa ngừng kéo qua mọi vùng có những chế độ độc tài quằn sâu đen tối trên trái đất. Bao giờ độc tài đảng trị CSVN sẽ theo bước cáo chung? Việt Nam chắc chắn sẽ là nước đầu tiên trong 4 quốc gia cộng sản còn lại đứng lên đòi lại quyền làm người bất khả nhượng cho đàng CS.

Bao lâu còn có người vẫn cứ trông chờ vào chế độ CS Tàu sụp đổ đầu tiên, sau đó các đàn em nhỏ không còn chổ trụ sẽ sụp theo. Đây là một lối nghĩ qúa đơn giản, vọng ngoại như thế dể làm tiêu hao ý chí và tiềm lực đấu tranh của dân tộc khi ta không nghĩ đến những điều kiện “ắt có và hội đủ“; nước Tàu ô hợp nhiều giống dân với cả trăm ngôn ngữ, nếu chế độ Bắc Kinh hiện tại sụp đổ thì việc có thể dẫn đến nội chiến, hoặc nếu thống nhất thì lại tái lập chế độ độc tài như cũ theo lối mòn “thiên tử với chư hầu“, đó là định kiến “thiên triều chủ nghĩa“ cả ngàn năm qua vẫn chưa thay da đổi thịt được! Như thế người dân Việt Nam vô tình đã lọt vào bẩy đắc thắng của CSVN luôn muốn bám vào Tàu, quát tháo với dân chúng rằng:
“ Đại ca của tao còn đó, đứa nào mà dám xớ rớ vào tao thì coi chừng mất mạng nha!..“

Thế có phải trông chờ vào Tàu sụp đổ trước là điều nghịch lý, làm tiêu hao ý chí và tiềm lực đấu tranh của dân tộc trong sự đợi chờ mỏi mòn? Chỉ nói riêng lòng dân nếu đi đến thống nhất thì điều kiện “ắt có và hội đủ“ vẫn hơn hẳn nước Tàu đầy ô hợp. Việt Nam sẽ là nước đầu tiên trong các quốc gia cộng sản còn lại giựt sập chế độ độc tài toàn trị hôm nay.

Mặt trời ngày mai sẽ tỏa rạng, ánh sáng bình minh mang đến cho ta niền tin yêu hy vọng. Thế hệ chúng ta nói lên được sức sống gì cho thế hệ đàn em trẻ hơn cùng chung sức thắp hộ ngọn lửa thiêng Cách Mạng? Xin mở một vòng tay thân ái nối kết mọi bước đường đấu tranh cho Tự do Dân chủ của dân tộc. Một ngày mới bắt đầu trên quê hương Việt Nam yêu dấu cùng hẹn về…

“Thức dậy đi em giờ đã điểm
Gió Nam Quan xô sóng Bạch Đằng…“

Phạm Thiên Thơ
.
.
.

No comments: