Thursday, February 17, 2011

HÃY ĐẾN MÀ XEM ! (Trần Ngô Mi)

HÃY ĐẾN MÀ XEM! (Trần Ngô Mi)
14.02.2011

Lâu nay tôi hay đi lễ tối Chủ nhật ở nhà thờ Chúa Cứu Thế đường Kỳ Đồng, Q.3.
Các vị linh mục ở đây giảng rất hay, và mạnh mẽ trong việc nói thẳng ra những bất công và sai lầm của chính quyền.

Đặc biệt là ngoài sân nhà thờ có dựng một tấm bảng thông báo, bên ngoài che bằng kính, bên trong, dưới hàng chữ lớn HÃY ĐẾN MÀ XEM!, quí cha dán những bài báo lấy từ các diễn đàn trên mạng, thường thì những bài báo này có tính xây dựng xã hội dân sự, tinh thần dân chủ, các thông tin của nhà thờ và Giáo hội, và cả những bài chỉ trích các tệ nạn và sự độc tài của chính quyền. Những bài báo này được giáo dân, đặc biệt là thanh niên, đến đứng đọc chăm chú và thú vị.


Và các anh biết sao không? Tối qua, bài viết “NHỮNG KHẨU HIỆU QUÁI ĐẢN” của Nguyễn Tôn Hiệt xuất hiện trên tấm bảng đó.

Tôi chụp vội mấy tấm ảnh gởi các anh xem cho vui. Đây là phần đầu tiên của bài Những khẩu hiệu quái đản:


Và đây là phần cuối của bài Những khẩu hiệu quái đản [kỳ 2]:


Gần đó là bản tin về việc Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) vừa lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho linh mục Nguyễn Văn Lý:


Và còn nhiều bài đáng đọc khác...

*

Vào trong nhà thờ, được nghe giảng những điều siêu hình về phần linh hồn. Bước ra ngoài sân, được xem những bài viết nói lên những sự thật về cuộc sống của xã hội chung quanh. Thật là bổ ích.
Vì thế, HÃY ĐẾN MÀ XEM!

Trần Ngô Mi

----------------

Bài liên quan:

27.05.2010
[CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI] ... Có lần, tôi hỏi một nhà “trí thức” CSVN: “Anh thấy cái khẩu hiệu NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM MUÔN NĂM người ta treo trên kia có điều gì trục trặc hay không?” Nhà trí thức CSVN nhìn kỹ cái khẩu hiệu to tướng trên cao, rồi trả lời: “Có gì trục trặc đâu nào? ...” (...)

26.05.2010
[CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI] ... Đảng chỉ cho ta “một mùa xuân đầy ước vọng” thôi (có thành hiện thực hay không thì hậu xét), mà một năm thì có tới bốn mùa, sao Đảng chỉ cho mỗi một mùa xuân (mà lại đầy ước vọng nữa chớ), còn ba mùa hạ, thu và đông thì sao ta?... (...)

[CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI] ... Phải nói là quái đản mới đúng. Thử tưởng tượng nhân dịp mừng năm mới, ở Pháp giương khẩu hiệu: “MỪNG LIÊN MINH PHONG TRÀO BÌNH DÂN, MỪNG NĂM MỚI”, hay ở Mỹ giương khẩu hiệu: “MỪNG ĐẢNG DÂN CHỦ, MỪNG NĂM MỚI”, hay ở nước Anh giương khẩu hiệu: “MỪNG ĐẢNG BẢO THỦ, MỪNG NĂM MỚI”, thì quái đản biết chừng nào! Nhưng tất nhiên chả ở đâu mà người ta lại ngạo mạn trơ trẽn và vô lễ đến mức đó, ngoại trừ ở nước ta! Thế mới có cái khẩu hiệu MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN! ... (...)

17.05.2010
[CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI] ... Thế nhưng, châm ngôn “CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG, CÒN MÌNH” lại thật sự đúng là châm ngôn của ngành Công An. Chỉ cần gõ các chữ “Chỉ biết còn Đảng, còn mình” vào google.com, chúng ta sẽ tìm thấy vô số bằng chứng. Thử nêu ra một vài bằng chứng tiêu biểu... (...)

16.05.2010
[CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI] ... Ở phương Tây người ta có câu nói rất hay: “A picture is worth a thousand words”. Một tấm hình đáng một ngàn chữ. Nói vậy quả không sai. Mời bà con xem kỹ tấm hình này thì sẽ hiểu nó chứa đựng ý nghĩa gì trong đó. Đây là một cái bích chương to tướng trang trọng treo trước trụ sở công an to tướng ở thủ đô Hà Nội... (...)
.
.
.

No comments: