Friday, February 18, 2011

GÂY QUỸ CHĂM NUÔI BÉ GÁI ĐƯỢC CỨU THOÁT KHỎI CÁC Ổ MẠI DÂM Ở CAM BỐT

Hội Phụ Nữ Âu Cơ
Thứ hai, 14 Tháng 2 2011 16:12

Bià sách Thiên Thần Trong Địa Ngục của Ngô Tịnh Yên

Kính mời quý vị đến tham dự buổi gây quỹ sẽ được tổ chức tại:

Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang
Hội Trường của Trung Học Gunderson High School Auditorium
622 Gaundabert Lane San Jose, CA 95136
Chủ Nhật 6 tháng 3 năm 2011
Từ 9:30AM đến 12:30PM
Mọi chi tiết xin liên lạc:
Trần Thanh Trúc: (408) 507 - 8898
Phạm Thiên Thanh: (408) 806 - 7509

Tất cả tiền bán sách đều được dành cho Hội Thiện Nguyện Somaly.org ở Cambodia đang chăm nuôi các bé gái Việt, Miên, Thái v.v.. đã được cứu ra khỏi các ổ mãi dâm tại Cam Bốt.

Giá US $15/cuốn (luôn cước phí) Có bán tại các nhà sách: Tú Quỳnh, Tự Lực,
Hoặc mua trực tiếp (có chữ ký tác giả), check xin đề tên:
Teresa Ngô và gởi về địa chỉ:
P.0. Box 11752
Westminster, CA 92685
Quý ân nhân muốn bảo trợ hay tìm hiểu, xin liên lạc tác giả:
Ngô Tịnh Yên: (714) 548-8464
Email:
ngotinhyen@yahoo.com

Chương trình này được bảo trợ bởi:
Hội Phụ Nữ Âu Cơ (Federation of Vietnamese Au Co Women)

 ---------------------------------------------------------------------------------

Địa ngục ở trần gian
Yến Tuyết
Mỗi buổi sáng thức dậy, khi thắp hương nơi bàn thờ Phật và bàn thờ cha mẹ, tôi luôn cầu nguyện cho tất cả mọi người gồm gia đình, bạn bè, người thân được an vui; cầu nguyện cho con người nói chung bớt đi được những đau khổ và thế giới được hòa bình.
Rồi kể từ khi biết thêm câu chuyện thương tâm của những phụ nữ và những đứa trẻ Việt Nam đã và đang tiếp tục bị mua bán làm nô lệ tình dục, sống một cuộc đời đày đọa trong tay những kẻ tham lam, gian ác và bệnh hoạn, trong những cái địa ngục của trần gian, lời cầu nguyện của tôi càng thiết tha hơn, gởi lên Đấng Tối Cao để mong sao ngài có thể cứu giúp cho những nạn nhân vô tội nói trên sớm được giải thoát.
Thế nhưng, bạn cũng như tôi đều biết rằng sự cầu nguyện chỉ có giá trị về tinh thần, còn nếu chúng ta bắt tay vào thực tế để làm một cái gì đó, may ra có thể thay đổi những tệ trạng xã hội nói trên thì điều đó lại càng có ý nghĩa hơn.
Không phải đến khi nhận được cuốn sách “Thiên thần trong địa ngục” do nhà thơ Ngô Tịnh Yên gởi tặng, ghi lại những điều tai nghe, mắt thấy về nạn buôn bán trẻ con Việt Nam vào kỹ nghệ tình dục ở Cambodia, tôi mới biết đến những điều gớm ghiếc và ghê tởm của những người “cùng hung, cực ác.”

Trước đây, tôi đã có dịp xem một phóng sự truyền hình của NBC hay CNN, chiếu về sinh hoạt có thật và dã man này hiện đang tiếp tục diễn ra tại nước láng giềng của Việt Nam. Cái quốc gia lân cận này có một mối tương quan không bao giờ tốt đẹp từ thời xa xưa cho đến bây giờ với nước Việt, nào là vụ họ “cáp duồn,” giết người Việt hàng loạt thời Việt Nam Cộng Hòa, cho đến những tệ nạn xã hội lan rộng về buôn lậu, đĩ điếm sau này khi chế độ Cộng Sản cầm quyền.
Phóng sự truyền hình Mỹ nói trên đưa ra hình ảnh của những khu nhà tồi tàn, dơ bẩn ở ngoại ô Cao Miên, nơi giam hãm những đứa trẻ Việt Nam vô tội mới 6, 7 tuổi đầu, bị ép buộc bằng vũ lực như đánh đập, bỏ đói để phục vụ tình dục, mà khi chúng được cảnh sát đến giải thoát, lại sợ hãi khóc la thảm thiết, không hiểu mình được cứu đi, hay bị bắt cóc đi lần nữa?
Đoạn phim tài liệu đó cũng chiếu lên màn ảnh khuôn mặt của những kẻ bệnh hoạn, đi tìm cách giải quyết nhu cầu sinh lý, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, và thuộc nhiều địa vị và tầng lớp xã hội, gây cho người có lương tâm những cảm giác kinh tởm và tức giận.
Bên cạnh đó, người xem có thể thấy mặt những tên đầu nậu, tú bà người Việt Nam hay Cao Miên, tham lam và vô cảm, dù có bị bắt và bị trừng phạt đi nữa cũng không có một bản án nào xứng đáng cho sự ác độc của họ.

Nếu chưa xem phim tài liệu nói trên, bạn nên xem cuốn sách “Thiên thần trong địa ngục” của Ngô Tịnh Yên, một cuốn sách được viết với tình yêu thương, sự thương cảm dành cho những đứa trẻ bất hạnh, mà tôi đã đọc hết trong vài tiếng đồng hồ, với sự xúc động mãnh liệt bao gồm niềm xót xa pha lẫn nỗi căm giận.

Một lần nữa, tôi thương xót quá cho những cuộc đời vô tội, mới 7, 8 tuổi đầu đã bị dứt ra khỏi vòng tay đùm bọc của cha mẹ. Chúng mỏng manh, nhỏ bé và thơ ngây quá khi bị đẩy vào tay những con người không nhân tính.

Tôi cảm phục người phụ nữ tên Nguyễn Thị Bích hay Somaly Mam, năm nay 40 tuổi, mà cuộc đời của bà là những kinh nghiệm bản thân đau đớn nhất trong những cái địa ngục trần gian ở Cam Bốt. Somaly từng bị bán đi năm 9 tuổi, bị cưỡng hiếp nhiều lần, bị bắt làm gái điếm trong nhiều năm trời.
Bà trốn thoát được khỏi nhà điếm nhờ số tiền của một khách làng chơi người Mỹ có lòng tốt. Bà lập gia đình với một người đàn ông tốt ở Pháp và có 3 đứa con nhưng bà không thể tiếp tục sống một cuộc đời bình thường vì biết rằng có hàng ngàn phụ nữ và trẻ con khác đang bị đày đọa trong cảnh nô lệ tình dục tại Cao Miên.
Thế là bà trở về Cam Bốt, thành lập tổ chức AFESIP (Acting For Women Distressing Situations) để tìm cách cứu giúp phụ nữ trẻ, hành nghề mãi dâm không do chọn lựa của họ, khỏi mắc bệnh AIDS, hay nếu cứu chuộc họ ra được thì tổ chức này chữa bệnh và dạy cho họ một nghề nghiệp như may vá, nuôi heo... để có một cuộc sống lành mạnh và lương thiện.
Bị những tên ma cô và đầu nậu của những nhà chứa hăm dọa giết chết, ngay cả cô con gái 14 tuổi của bà cũng từng bị chúng bắt cóc để áp lực bà bỏ cuộc trong nỗ lực ngăn ngừa tôi phạm mua bán nô lệ tình dục, Somaly vẫn không đầu hàng.

Hiện nay tổ chức AFESIP của Solamy đang nhận được sự hỗ trợ của một số tổ chức nhân đạo ở Mỹ để tiếp tục hoạt động. Riêng việc ra mắt cuốn sách “Thiên thần trong địa ngục” của Ngô Tịnh Yên, cũng nhằm gây quỹ hỗ trợ cho tổ chức AFESIP.

Khi tôi hỏi Ngô Tịnh Yên xem tôi có thể làm được gì trong khả năng của mình, cô ấy muốn tôi hỗ trợ bằng cách kêu gọi lòng hảo tâm của bạn, các độc giả thân yêu của tôi, đến tham dự buổi ra mắt sách của Ngô Tịnh Yên và đem về nhà cuốn sách ấy để nhắc nhở mình là trong khi chúng ta đang sống yên vui tại đây, ở một nơi khác trên trái đất, một địa ngục có thật đang hiện diện.

Tôi tin rằng ai trong chúng ta cũng có thể là người mẹ, người cha, người chị, người anh, người em... với tấm lòng yêu thương trẻ thơ và đồng loại. Chúng ta sẽ không thấy điều thiện nhỏ mà không làm, phải không bạn?
Nếu đã từng đọc những bài thơ hay và tràn đầy tình cảm của một nhà thơ nữ như Ngô Tịnh Yên, bạn sẽ có dịp biết thêm một Ngô Tịnh Yên với tấm lòng nhân ái qua cuốn sách cảm động của cô ấy. (Y.T.)
.
.
.

No comments: