Friday, February 18, 2011

"ĐÊM NHẠC TÂM TÌNH với LÊ VĂN KHOA" (Người Việt)


Đỗ Dzũng/Người Việt
Wednesday, February 16, 2011

WESTMINSTER (NV) – Nhạc sĩ Lê Văn Khoa sẽ có một buổi tâm tình với khán giả trong chương trình “Đêm nhạc tâm tình với Lê Văn Khoa” vào lúc 7 giờ 30 tối Thứ Bảy, 19 tháng 2, tới đây tại phòng sinh hoạt Lê Đình Điểu của nhật báo Người Việt, 14471 Moran Street, Westminster, CA 92683.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, nhạc sĩ Lê Văn Khoa nói: “Đây là một buổi tâm tình để mọi người muốn hỏi, hoặc thắc mắc gì, thì tôi trả lời, ví dụ như tại sao tôi làm chuyện này, chuyện kia…mà bấy lâu nay tôi chưa có dịp thổ lộ.”
Ông cho biết, chương trình bao gồm trình diễn nhạc, những tác phẩm do ông sáng tác hoặc cải biên những sáng tác của nhạc sĩ khác, và triển lãm ảnh với phong cách sáng tạo mới.

“Cuộc triển lãm ảnh có tên ‘Do you see what I see?’ bao gồm những bức ảnh do tôi chụp với phong cách mới. Hồi thế kỷ 20, chúng ta thường chụp hình bằng cách ‘biến’ con người thành gỗ đá. Còn bây giờ mình chụp hình gốc cây ra ‘thành’ hình người. Đó là lối sáng tạo mới,” nhạc sĩ Lê Văn Khoa chia sẻ.

Nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng, giám đốc điều hành Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ, hội đoàn đứng ra tổ chức đêm nhạc này, cho biết: “Chúng tôi nghĩ, ai cũng biết nhạc sĩ Lê Văn Khoa, một người Việt sống trong lòng chúng ta. Nhưng chiều sâu của tư tưởng, sự kiên trì và mức độ hy sinh của ông để đưa âm nhạc và văn hóa Việt Nam vào thế giới, chắc chắn rất ít người biết.”

“Cho đến nay, tuy bước vào tuổi 78, người ta không thấy ông có dấu hiệu nào sẽ chậm bước,
” nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng cho biết tiếp.

Cũng trong dịp này, Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ và Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ sẽ tổ chức gây quỹ để in bộ sách
“Nghĩ về Lê Văn Khoa, một người Việt Nam…”
Bộ sách dày 1,000 trang, bao gồm hai cuốn, giấy trắng, hình màu, bìa cứng, có nhiều dẫn chứng về nhạc và ảnh.

Cuốn một, dày 600 trang, ghi nhận về âm nhạc, sẽ phát hành vào mùa Thu năm nay. Cuốn hai viết về sinh hoạt văn hóa, giáo dục, nghệ thuật của nhạc sĩ Lê Văn Khoa, sẽ phát hành vào cuối năm, để hiểu thêm con người Lê Văn Khoa, trong vai trò nhạc sĩ, nhiếp ảnh gia và nhà giáo dục.

Nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng kêu gọi
: “Đến dự chương trình này, chúng tôi xin quý vị giúp ‘rút ruột’ Lê Văn Khoa khi tâm tình với ông, để ông ‘bật mí’ những chi tiết khả thi cho thế hệ trẻ chúng ta, qua kinh nghiệm xương máu của ông, để họ tránh những vấp váp mà ông đã trải qua. Ngoài ra, chúng tôi mong quý vị đóng góp phương cách hay nhất để thực hiện bộ sách và thưởng thức một chương trình nhạc đặc biệt.”Theo dự trù, chương trình có ba tiết mục như sau:
-7:30 PM – 8 PM: Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm, cựu thứ trưởng Bộ Giáo Dục VNCH, trình bày về bộ sách sắp phát hành.

-8 PM – 9 PM: Tâm tình với nhạc sĩ Lê Văn Khoa.

-9 PM – 10 PM: Nhạc chọn lọc (Việt Nam và quốc tế) với dàn nhạc thính phòng Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ.

Chương trình hoàn toàn miễn phí, nhưng quý vị cần liên lạc với số điện thoại 714-718-0109 hoặc email
vaporchestra@yahoo.com  để nhận thiệp mời,
.
.
.

No comments: