Wednesday, February 2, 2011

Báo TỔ QUỐC Số 104 Ngày 01-02-2011

Thư tòa son

Bn án tám năm tù đối vi Vi Đức Hi khiến dư lun phi ngc nhiên vì sthô bo ca nó. Ngc nhiên không phi vì tòa đã xquá nng, các tòa án Vit Nam không xmà chỉ đọc nhng bn án đã được quyết định sn. Mi chế độ độc tài đều lm dng lut pháp nhưng đặc tính ca ch nghĩa Mác-Lênin, mà Đảng Cng Sn Vit Nam ly làm tinh thn nn tng, là nó coi pháp lut ch là dng cụ đàn áp ngay trong lý thuyết ca nó. Điu đáng ngc nhiên là chn la chính trca ĐCSVN sau đại hi 11.

Vi Đức Hi không hlàm điu gì có thbcoi là vi phm lut pháp. Bn cáo trng đối vi anh chỉ đề cp đến nhng bài báo anh đã viết, chyếu là nhng bài viết cách đây đã lâu mà chính quyn đã biết và đã tng cht vn anh, nghĩa là nhng chuyn đã qua ri. Vli tòa án cũng không tranh lun vnhng gì anh đã viết. Ván này, sau
nhng bn án chính trtàn nhn gn đây, nói lên mt quyết định mi ca chế độ : đàn áp dân ch trit để và trng trn, bt chp dư lun trong và ngoài nước.

Không thcó mt logic nào cho chính sách này, người ta chcó thtìm hiu động cơ ca ĐCSVN. Sau gn ba mươi năm được thc hin, chính sách mca kinh tế đã khiến xã hi Vit Nam thay đổi nhiu. Người dân, nht là trí thc và sinh viên, đã được thông tin đầy đủ hơn v nhng gì xy ra ti Vit Nam và trên thế gii, đặc bit là vstham nhũng và bt tài ca các quan chc. Cuc sng vt cht được ci thin cũng khiến nhng nhu cu tinh thn, như có tdo và được kính trng, trthành bc thiết, song song vi khnăng ngày càng ln để biến nhng đòi hi
thành sthc. Mt cuc ging co đã din ra gia mt bên là xã hi Vit Nam vùng vy để tci trói và bên kia là đảng cng sn cgng xiết li để duy trì chính sách toàn tr. So sánh lc lượng đã liên tc thay đổi thun li cho xã hi dân sVit Nam và ngày nay đim đon tuyt đã đạt ti. Vit Nam đã chín mui cho mt cuc chuyn hóa v
dân ch, buc ĐCSVN phi chn la hoc thích nghi vi tình hung mi, nghĩa là nhượng b, hoc đàn áp trit để vi hy vng đảo ngược tình thế. H đã chn gii pháp đàn áp.

Chn lưạ này đặt nhân dân Vit Nam, trước hết là nhng người dân chVit Nam, trước nhng ththách cam go mi nhưng nó cũng là chn la tsát cho đảng cng sn. Hkhông thể đàn áp hết nhng người đòi dân chđó là tuyt đại đa s ca 90 triu người Vit Nam. Nhng người dân chủ đang bgiam gicũng không khác gì mi
người Vit Nam, kcả đại đa số đảng viên cng sn và chính nhng con người đáng thương bs dng làm công cụ đàn áp, nhng công an, thm phán, công tviên v.v. Và nếu đảng cng sn hy vng có thda vào Trung Quc để tn ti h càng chng tsthin cn, chính Trung Quc cũng sp chao đảo ln.

Trong nhng ngày Tết này tình cm nng nàn nht ca chúng ta dành cho nhng người dân ch đang mc nn. Chúng ta chúc đất nước đi them mt bước quyết định ti tdo và dân ch. Chúng ta chúc nhau nghlc và nim tin để vượt qua th thách trước mt.

Cuc vn động dân chnht định thng. Mt đặc tính ca các chế độ bo ngược là cho đến lúc sp đổ chúng vn làm như rt vng mnh và chúng còn hung bo hơn trong giai đon cui cùng. Nhưng càng hung bo chúng càng tcô lp và sp đổ nhanh hơn.

Ban biên tp

DOWNLOAD :
.
.
.

No comments: