Tuesday, February 22, 2011

BẢN CÁO TRẠNG VỤ BẮC GIANG (Đối Thoại)

Một thách thức nhân dân Việt Nam vế  cuộc cách mạng Hoa Lài
Posted on 22/02/2011 by Doi Thoai

VIDEO : Công an giết người, nhân dân Bắc Giang xuống đường

VIDEO : Công an giết người tại Bắc Giang (2)

VIDEO : Công an giết người vì không đội mũ bảo hiểm ở Bắc Giang

VIDEO : Dân chúng Bắc Giang nổi giận chống đối công an



VIỆN KSND TỈNH BẮC GIANG                    CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
VIỆN KSND TỈNH BẮC GIANG                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
______________________                            ___________________________
Số: 34 / KSĐT-TA                                          Bắc Giang, ngày 14 tháng 02 năm 2011

CÁO TRẠNG
           
VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIỂM SOÁT NHÂN DÂN THÀNH PHỐ BẮC GIANG
- Căn cứ các Điều 36, 166 và 167 Bộ luật tố tụng hình sự.
- Căn cứ Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 202 ngày 28 tháng 7 năm 2010 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Giang về các tội “ Gây rối trật tự công cộng”, “Chống người thi hành công vụ” và tội “Hủy hoại tài sản” quy định tại các Điều 245, 257, và Điều 143 Bộ luật hình sự.
- Căn cứ Quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06 ngày 09/11/2010 của Cơ quan cảnh sát điều tra  Công an thành phố Bắc Giang về tội” Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự.
- Căn cứ Quyết định tách vụ án hình sự số 01 ngày 11/01/2011 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Giang đối với hành vi “Hủy hoại tài sản” và hành vi “Cố ý gây thương tích”.

- Căn cứ các Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Giang: Số 287 ngày 11/8/2010 đối với Lê Quốc Huy về 2 tội “Gây rối trật tự công cộng” và tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại: Điều 245 và  Điều 257 Bộ luật hình sự: số 270 ngày 29/7/2010 đối với Ngô Đức Khánh, số 286 ngày 11/8/2010 đối với Hoàng Văn Sức, số 290 ngày 12/8/2010 đối với Nguyễn Hữu Luận, số 291 ngày 21/8/2010 đối với Lành Văn Thoại, số 306, 307 cùng ngày 31/8/2010 đối với Vũ Văn Tuấn và Thân Quang Trung về tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại điều 257 Bộ luật hình sự; số 303, 304, 305 cùng ngày 31/8/2010 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Giang đối với Nguyễn Xuân Hồng, Nguyễn Văn Sỹ và Thân Văn Thắng về tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 235 Bộ luật hình sự .
           
 Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định được như sau:

            Chiều tối ngày 23/7/2010, anh Nguyễn Văn Khương (con trai ông Nguyễn Văn Nhương) đã chết tại Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Sau khi thi hài của anh Khương được đưa về gia đình ông Nhương ở xóm Cầu, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để tổ chức mai tang và các cơ quan chức năng của tỉnh đang tập trung xem xét để làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Văn Khương, thì khoảng 13 giờ ngày 25/7/2010, bức xúc trước cái chết đột ngột của anh Nguyễn Văn Khương, gia đình ông Nhương đã tổ chức đưa quan tài anh Khương lên Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Giang nhằm gây áp lực, yêu cầu các cơ quan chức năng phải trả lời ngay về nguyên nhân cái chết của anh Khương và đưa ra một số yêu sách đối với cơ quan chức năng. Do một số phần tử xấu kích động nên đoàn người đưa quan tài của anh Khương về UBND tỉnh mỗi lúc một đông, trong đó có một số người than trong gia đình ông Nhương, còn lại phần lớn là những người dân hiếu kỳ đi theo hò hét gây ách tắc giao thong và làm mất trật tự công cộng trên một số tuyết đường của thành phố Bắc Giang. Trước tình hình đó Tỉnh Ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an, quân đội phối hợp với các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng tập trung tuyên truyền, giải thích, giáo dục, thuyết phục, vận động gia đình ông Nhương đưa thi hài anh Khương về địa phương mai tang. Nhưng bất chấp sự ngăn cản, tuyên truyền, vận động, thuyết phục của các cơ quan chức năng và các cấp chính quyền, lại bị các phần tử xấu lôi kéo, kích động nên đoàn người trên vẫn tiếp tục đưa quan tài của anh Khương đến UBND tỉnh. Trên đường đi họ đã đánh chiêng, đánh trống, la hét, chửi bới chống đối quyết liệt các lực lượng chức năng trong khi làm nhiệm vụ, đồng thời đập phá làm hư hỏng một số xe ô tô, xe máy của lực lượng công an làm nhiệm vụ, gây náo loạn, làm mất trật tự trị an xã hội ở thành phố Bắc Giang.
            Khi đưa được quan tài của anh Khương đến khu vực cổng UBND tỉnh. Một số người thân của gia đình ông Nhương đã cùng với các đối tượng quá khích đã đu bám du đổ một số khoang hàng rào sắt của UBND tỉnh, đẩy 3 xe máy của cán bộ công an và nhân viên UBND tỉnh xuống ao, đập phá bốt gác và Barie cùng một số tài sản trong phòng thường trực của UBND tỉnh: đồng thời sử dụng nhiều gạch, đá để ném, tấn công quyết liệt lực lượng công an và các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ ở khu vực UBND tỉnh làm 20 cán bộ, chiến sỹ công an bị thương. Sự việc xảy ra kéo dài đến khoãng 16 giờ 30 phút cùng ngày quan tài của anh Khương mới được gia đình ông Nhương đưa về địa phương mai tang; sau đó tình hình trật tự giao thong và trật tự công cộng ở khu vực này mới được ổn định.
            Hậu quả của hành vi nêu trên chẳng những đã làm cho 20 cán bộ, chiến sỹ công an bị thương với tỷ lệ tổn thương từ 2% đến 25%, 8 xe ô tô của lực lượng cảnh sát bị hư hỏng (thiệt hại 99 trìệu đồng), các tài sản của UBND tỉnh bị đập phá (gây thiệt hại 23.250.000 đồng), 3 xe máy của cán bộ, chiến sỹ công an và cán bộ UBND tỉnh bị hư hỏng (thiệt hại 2.850.000 đồng)… mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự công cộng của địa phương.

            Quá trình điều tra Cơ quan điều tra đã làm rõ được hành vi phạm tội, cụ thể của các bị can như sau:
            1. Bị can Lê Quốc Huy – sinh năm 1986, trú tại số nhà 170, đường Xương Giang, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang: Khoảng 15 giờ ngày 25/7/2010, Huy đang đi xe máy ở khu vực Tượng đài thì thấy một đoàn người đưa quan tài anh Khương đến khu vực UBND tỉnh, Huy đã gửi lại xe và đi theo đoàn người đến cổng UBND tỉnh (phía đường Lê Lợi), khi đám đông du đổ cổng UBND tỉnh thì Huy chạy vào phía trong cổng, vừa chạy vừa giơ tay lên hô “mọi người lên đi” nhằm khích động mọi người gây rối. Khi lực lượng Công an bắn quả nổ Huy đã nhặt 1 vỏ đạn ném về phía lực lương Công an đang làm nhiệm vụ .
            2. Bị can Ngô Đức Khánh – sinh năm 1972, trú tại cụm Tân Thành, xã Đa Mai, thành phố Bắc Giang: Khoảng hơn 14 giờ ngày 25/7/2010, Khánh đi xe máy ra cổng UBND tỉnh phía đường Hùng Vương, khi thấy mọi người hò hét ném Công an thì Khánh nhặt 1 viên gạch vỡ ném về phía lực lượng công an đang thi hành nhiệm vụ và bị bắt quả tang.
            3. Bị can Nguyễn Hữu Luận – sinh năm 1990, trú tại thôn Đồng Kim, xã Song Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang: Khoảng 15 giờ ngày 25/7/2010, Luận đi xe đạp đến cổng UBND tỉnh phía đường Lê Lợi, đến khoảng 16 giờ cùng ngày Luận nhìn thấy lực lượng Công an đang đuổi bắt 1 đối tượng nam thanh niên là người có hành vi chống đối lại lực lượng công an trong khi làm nhiệm vu, Luận đã đuổi theo nhặt 1 viên vữa xi măng ném về phía công an nhằm giải thoát cho đối tượng đó .
            4. Bị can Lành Văn Thoại – sinh năm 1979, trú tại số nhà 02, ngõ 122, tổ dân phố Hà Vị 1, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang: Thoại làm nghề  xe ôm, khoảng 14 giờ ngày 25/7/2010, khi Thoại đang đứng chờ khách ở khu vực trước cửa sân vận động thành phố Bắc Giang thì thấy đoàn ngườ kéo xe tang từ đường Xương Giang và đường Hùng Vương, Thoại đã đi bộ theo và đứng trước cổng UBND tỉnh phía đường Lê Lợi. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Thoại thấy mọi người đu đổ hang rào sắt và dung gạch đá ném vào lực lượng Công an, Thoại đã nhặt gạch, đá ném 5-6 viên liên tiếp vào lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ phía trong cổng UBND tỉnh, trong đó có 2 viên trúng và lá chắn của các chiến sỹ công an.
            5. Bị can Hoàng Văn Sức – sinh ngày 02 tháng 10 năm 1992, trú tại xóm Đổng, xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang: Khoảng gần 14 giờ ngày 25/7/2010, Sức đang ở nhà thì thấy đoàn người kéo xe tang từ hướng huyện Việt Yên lên thành phố Bắc Giang, Sức lấy xe máy đi theo. Khi đến khu vực trước cổng UBND tỉnh phía đường Lê Lợi, Sức đã nhặt 1 viên gạch vỡ và 1 viên ngói vỡ ném về phía lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ và bị bắt quả tang.
            6. Bị can Nguyễn Xuân Hồng – sinh năm 1961, trú tại xóm Cầu, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang: Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 25/7/2010, Hồng đi bộ từ nhà đến nhà ông Nhương để tham gia đưa đám tang anh Khương đi mai táng. Đến nơi Hồng được ông Nguyên là trưởng xóm phân công đáng chiêng, đến khoảng gần 13 giờ cùng ngày Hồng biết tin gia đình ông Nhương sẽ đưa quan tài anh Khương lên UBND tỉnh, nhưng Hồng vẫn cầm chiêng đáng từ nhà ông Nhương lên thành phố Bắc Giang. Khi đến cổng UBND tỉnh Hồng tiếp tục đánh chiêng kích động mọi người gây rối, sau đó Hồng cùng đám đông đi vào trong khu vực cổng UBND tỉnh thì bị bắt quả tang.
            7. Bị can Thân Văn Thắng – sinh năm 1968, trú tại xóm Cầu, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang: Khoảng 13 giờ ngày 25/7/2010, Thắng đi bộ từ nhà đến nhà ông Nhương để tham gia đưa đám tang của anh Khương đi mai táng. Đến nơi Thắng được ông Nguyên là trưởng xóm phân công đáng trống cái, đến khi Thắng biết được gia đình ông Nhương đưa quan tài anh Khương lên UBND tỉnh Bắc Giang, thì Thắng vẫn đánh trống từ nhà ông Nhương đến cổng UBND tỉnh gây mất trật tự trị an, kích động đám đông gây rối.
            8. Bị can Nguyễn Văn Sỹ – sinh năm 1983, trú tại thôn Như Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang: Khoảng 13 giờ ngày 25/7/2010, Sỹ đi bộ từ nhà đến nhà ông Nhương để tham gia đưa đám tang của anh Khương đi mai táng. Đến nơi Sỹ được ông Nguyên là trưởng xóm phân công khiêng trống cái để Thắng đánh, đến khi  Sỹ biết được gia đình ông Nhương đưa quan tài anh Khương lên UBND tỉnh Bắc Giang, thì Sỹ vẫn khiêng thống để Thắng đánh từ nhà ông Nhương lên đến cổng UBND tỉnh gây mất trật tự trị an, kích động đám đông gây rối trật tự công cộng.
            9. Bị can Vũ Văn Tuấn, sinh năm 1982, trú tại xóm Chay, thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang: Khoảng 13 giờ ngày 25/7/2010, Tuấn đang bán hàng tại quán của gia đình thì nhìn thấy gia đình ông Nhương đưa quan tài anh Khương lên UBND tỉnh Bắc Giang. Khi đến cổng UBND tỉnh phía đường Hùng Vương, thấy gia đình Khương đòi đưa quan tài anh Khương vào trong UBND tỉnh bị lực lượng công an để ngăn cản để giải tán đám đông; Tuấn đứng trước đoàn người giơ tay nói “Công an không được ngăn cản”, sau đó Tuấn nhặt 4-5 viên vữa xi măng khô và  ném 1 viên về phía lực lượng công an đang làm nhiệm vụ thì bị phát hiện, nên Tuấn đã vứt các viên vữa còn lại xuống đường và cùng đoàn người đẩy quan tài anh Khương đến cổng UBND phía đường Lê Lợi .
            10. Bị can Thân Quang Trung – sinh năm 1987, trú tại thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang: Khoảng 15 giờ ngày 25/7/2010, Trung đi bộ từ số nhà 263, đường Hùng Vương ra khu vực cổng UBND tỉnh phía đường Lê Lợi thì nhìn thấy đông người ném gạch đá vào lực lượng Công an đang thi hành nhiệm vụ, Trung đã nhặt 4-5 viên gạch vỡ chạy vào trong cổng UBND ném về phía lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ và bị bắt quả tang.

            Ngoài 10 bị can đã bị khởi tố nêu trên, quá trình điều tra Cơ quan điều tra tiến hành điều tra, làm rõ được một số đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng hoặc chống người thì hành công vụ như: Nguyễn Văn Tuyến – sinh năm 1980, trú tại thôn Như Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên; Tạ Văn Thọ – sinh năm 1963, trú tại thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái; Thân Văn Nam – sinh năm 1988 ở xóm Thượng, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái; Nguyễn Văn Nhương – sinh năm 1956 là bố đẻ của anh Khương; Nguyễn Văn Cường – sinh năm 1985 ở xóm Cầu, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái là anh ruột của anh Khương và Nguyễn Văn Quyền – sinh năm 1981 ở thôn Như Thiết, xã Hồng Thái; Thân Văn Tỉnh – sinh năm 1983 ở xóm Vườn, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái; Nguyễn Văn Linh – sinh năm 1988 ở xóm Vườn, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái;  Thân Văn Kiên – sinh năm 1985 ở thôn Như Thiết, xã Hồng Thái; Nguyễn Văn Duy – sinh năm 1980 ở xóm Cầu, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái; Vũ Thị Thiên Hương – sinh năm 1991 ở tổ 4C, Chi Ly 1, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang; Nguyễn Trọng Đức – sinh ngày 24 tháng 11 năm 1994 ở khu tập thể Đồng Cửa, phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang: Đoàn Văn Quýnh – sinh năm 1963 ở thôn Đọ, xã Đa Mai, thành phố Bắc và Nguyễn Văn Chiến – sinh năm 1963 ở xóm Ga, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái. Nhưng xét thấy phần lớn họ đều là thân nhân, họ hàng của anh Nguyễn Văn Khương vì bức xúc trước cái chết của anh Khương nên đã có hành vi vi phạm pháp luật; một số khác tuy không phải là thân nhân trong gia đình anh Khương nhưng hành vi của họ ít nghiêm trọng và quá trình điều tra họ đều là những người thành khẩn khai báo, không cần thiết phải xửa lý bằng biện pháp hình sự nên Cơ quan điều tra đã ra quyết định xử phạt hành chính.

            Đối với hành vi “Cố ý gây thương tích” và hành vi “ Hủy hoại tài sản” sau khi đã được khởi tối, quá trình điều tra Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Giang đã tách ra thành vụ án khác để tiếp tục điều tra, xử lý .
            Tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Giang các bị can đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu ở trên và phù hợp với tài liệu, chứng cứ đã thu thập trong hồ sơ vụ án.
           
Từ những tình tiết, chứng cứ nêu trên:

KẾT LUẬN
            Chiều ngày 25/7/2010, Lê Quốc Huy đã có hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ; Ngô  Đức Khánh, Nguyễn Hữu Luận, Lành Văn Thoại, Hoàng Văn Sức, Vũ Văn Tuấn và Thân Quang Trung có hành vi chống người thi hành công vụ; Nguyễn Xuân Hồng, Nguyễn Văn Sỹ và Thân Văn Thắng có hành vi gây rối trật tự công cộng tại địa bàn thành phố Bắc Giang. Hành vi nêu trên  của Huy, Khánh, Luận, Thoại, Sức, Tuấn, Trung, Hồng, Sỹ, Thắng và các đối tượng khác đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, làm tắc nghẽn giao thong nhiều giờ trên một số tuyến đường của thành phố Bắc Giang, làm 20 cán bộ, chiến sỹ công an bị thương với tỷ lệ thương tích từ 2% đến 25%, 8 xe ô tô cảnh sát bị hư hỏng gây thiệt hại 2.850.000 đồng; một số tài sản của UBND tỉnh Bắc Giang bị hư hỏng thiệt hại trị giá tài sản là 23.250.000 đồng.

            Như vậy có đủ căn cứ để xác định các bị can có lý lịch dưới đây phạm tội như sau:

1. Họ và tên: Lê Quốc Huy – sinh năm 1986
– Tên gọi khác: Không.
- Nơi DKHKTT: số nhà 170, đường Xương Giang, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
- Nghề nghiệp: Lao động tự do
- Văn hóa: 10/12
- Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không.
- Con ông: Lê Văn Hải – sinh năm 1956 (đã chết)
- Con bà: Nguyễn Thị Vân (tên gọi khác là Nguyễn Thị Dung) – sinh năm 1958
- Vợ con: Chưa có.
- Gia đình có 2 chị em, bị can là con thứ 2
- Tiền án, tìền sự: Chưa có .
Bị can bị bắt tạm giam ngày 11/8/2010. Hiện bị can đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang.
2. Họ và tên: Ngô Đức Khánh – sinh năm 1972.
- Tên họ khác: Không.
- Nơi ĐKHKTT: cụm Tân Thành, xã Đa Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
- Nghề nghiệp: Làm ruộng và làm hàng mã.
- Văn hóa: 10/12
- Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh;  Tôn giáo: Không.
- Con ông: Ngô Đức Thái – sinh năm 1940 (đã chết)
- Con bà: Trần Thị Hợi – sinh năm 1947.
- Vợ, con: Chưa có .
- Gia đình có 4 anh chị em, bị can là con thứ 3
- Tiền sự, tiền án: Chưa có .
Bị can bị bắt quả tang và bị giam giữ, tạm giam từ ngày 25/7/2010, đến ngày 20/01/2011 được thay thế Biện pháp ngăn chặn.
Hiện bị can tại ngoại .
3. Họ và tên: Lành Văn Thoại – sinh năm 1979.
- Tên họ khác: Không.
- Nơi ĐKHKTT: số nhà 02, ngõ 122, tổ dân phố Hà Vị 1,  phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
- Nghề nghiệp: Lao động tự do.
- Văn hóa: 9/12.
- Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không.
- Con ông Lành Văn Chuyên – sinh năm 1938 (đã chết).
- Con bà: Nguyễn Thị Ngân – sinh năm 1943
- Vợ: Nguyễn Thị Duyên – sinh năm 1983.
- Con: Có 2 con (Con lớn sinh năm 2004, con nhỏ sinh năm 2008)
- Gia đình có 5 chị em, bị can là con thứ 4.
- Tiền án, tiền sự: Chưa có .
Bị can bị bắt tạm giam ngày 21/8/2010, đến ngày 27/02/2011 được thay thế biện pháp ngăn chặn.
Hiện bị can tại ngoại.
4. Họ và tên: Nguyễn Hữu Luận – sinh năm 1990.
- Tên gọi khác: Không.
- Nơi ĐKHKTT: thôn Đồng Kim, xã Song Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.
- Nghề nghiệp: Học sinh lớp 43 – Trường cao đẳng công nghiệp Bắc Giang.
-Văn hóa: 9/12.
- Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không.
- Con ông Nguyễn Như Hoài – sinh năm 1966.
- Con bà: Nguyễn Thị Nga – sinh năm 1967.
- Vợ, con: Chưa có .
- Gia đình có 2 chị em, bị can là con thứ 2
- Tiền án, tiền sự: Chưa có .
Bị can bị bắt tạm giam ngày 12/8/2010, đến ngày 25/01/2011 được thay thế biện pháp ngăn chặn.
Hiện bị can tại ngoại .
5. Họ và tên: Hoàng Văn Sức – sinh ngày 02 tháng 10 năm 1992.
- Tên gọi khác: Không.
- Nơi ĐKHKTT: thôn Đồng, xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
- Nghề nghiệp: Học sinh.
- Văn hóa: 12/12.
- Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không.
- Con ông: Hoàng Minh Tiếp – sinh năm 1965.
- Con bà: Trần Thị Hằng – sinh năm 1966.
- Vợ, con: Chưa có .
- Gia đình có 3 anh chị em, bị can là con thứ 2.
- Tiền án, tiền sự: Chưa có .
Bị can bị bắt quả tang ngày   25/7/2010, bị can không bị tạm giữ, tam giam.
Hiện bị can tại ngoại .
6. Họ và tên: Nguyễn Xuân Hồng – sinh năm 1961.
- Tên gọi khác: Không.
- Nơi ĐKHKTT: xóm Cầu, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
- Nghề nghiệp: Làm ruộng.
- Văn hóa: 7/10.
- Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không.
- Con ông: Nguyễn Xuân Lộc – sinh năm 1938.
- Con bà: Nguyễn Thị Du – sinh năm 1940.
- Vợ: Thân Thị Lan – sinh năm 1961.
- Con: Có 3 con ( Con lớn sinh năm 1985, con nhỏ sinh năm 1994).
- Gia đình có 7 anh chị em, bị can là con thứ 2.
- Tiền án, tiền sự: Chưa có .
Bị can bị bắt quả tang ngày 25/7/2010, bị can không bị tạm giữ, tạm giam.
Hiện bị can tại ngoại .
7. Họ và tên: Thân Quang Trung – sinh năm 1987.
- Tên họ khác: Thân Quang Tây .
- Nơi ĐKHKTT: thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
- Nghề nghiệp: Thợ mộc.
- Văn hóa: 9/12.
- Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không.
- Con ông: Thân Quang Nghĩa – sinh năm 1957
- Con bà: Thân Thị Tuyết – sinh năm 1959.
- Vợ, con: Chưa có .
- Gia đình có 3 anh chị em, bị can là con thứ 3.
- Tiền án, tiền sự: Chưa có .
Bị can bị bắt quả tang ngày 25/7/2010, bị can không bị tạm giữ, tạm giam.
Hiện bị can tại ngoại .
8. Họ và tên: Thân Văn Thắng – sinh năm 1968.
- Tên họ khác: Không.
- Nơi ĐKHKTT: xóm Cầu, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
- Nghề nghiệp: Làm ruộng.
- Văn hóa: 7/10.
- Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không.
- Con ông: Thân Văn Thuyết – sinh năm 1941.
- Con bà: Thân Thị Hợi – sinh năm 1945
- Vợ: Nguyễn Thị Minh – sinh năm 1969.
- Con: Có 2 con (Con lớn sinh năm 1989, con nhỏ sinh năm 1990)
- Gia đình có 4 anh chị em, bị can là con thứ nhất.
- Tiền án, tiền sự: Chưa có .
Hiện bị can tại ngoại .
9. Họ và tên: Nguyễn Văn Sỹ - sinh năm 1983.
- Tên gọi khác: Không.
- Nơi ĐKHKTT: xóm Cầu, thôn Như Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
- Nghề nghiệp: Làm ruộng.
- Văn hóa: 9/12.
- Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không.
- Con ông: Nguyễn Văn Y – sinh năm 1960.
- Con bà: Thân Thị Long – sinh năm 1961.
- Vợ, con: Chưa có .
- Gia đình có 3 anh chị em, bị can là con thứ nhất.
- Tiền án, tiền sự: Chưa có .
Hiện bị can tại ngoại .
10. Họ và tên: Vũ Văn Tuấn – sinh năm 1982.
- Tên họ khác: Không.
- Nơi ĐKHKTT: xóm Chay, thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
- Nghề nghiệp: Làm ruộng.
- Văn hóa: 9/12.
- Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không.
- Con ông: Vũ Văn Tuân – sinh năm 1961.
- Con bà: Nguyễn Thị Phương – sinh năm 1962.
- Vợ, con: Chưa có .
- Gia đình có 3 anh chị em, bị can là con thứ nhất.
- Tiền án, tiền sự: Chưa có .
Hiện bị can tại ngoại .

Hành vi nêu trên của Lê  Quốc Huy đã phạm vào 2 tội “Gây rối trật tự công cộng” và tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại điểm C khoản 2 Điều 245 và điểm b khoản 2 Điều 257 của Bộ luật hình sự . Hành vi của Ngô Đức Khánh, Nguyễn Hữu Luận, Lành Văn Thoại, Hoàng Văn Sức, Vũ Văn Tuấn, Thân Quang Trung đã phạm vào tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại điểm b khoản 2 Điều 257 của Bộ luật hình sự . Đối với hành vi của Nguyễn Xuân Hồng, Nguyễn Văn Sỹ, Thân Văn Thắng đã phạm vào tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại điểm c khoản 2 Điều 245 của Bộ luật hình sự .
Tại khoản 2 điểm c Điều 245 Bộ luật hình sự qui định:
“2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt từ hai năm đến bảy năm:
c) Gây cản trở giao thôngn nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng”.
Tại khoản 2 điểm d Điều 257 Bộ luật hình sự qui định:
“2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
d) Gây hậu quả nghiêm trọng”.

Vì các lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

Truy tố ra trước tòa án nhân dân thành phố Bắc Giang để xét xử đối với:
            -Lê Quốc Huy có lý lịch nêu trên về 2 tội “ Gây rối trật tự công cộng” và tội “Chống người thi hành công vụ” theo điểm c khoản 2 Điều 245 và điểm d khoản c Điều 257 Bộ luật hình sự .
            – Ngô Đức Khánh, Nguyễn Hữu Luận, Lành Văn Thoại, Hoàng Văn Sức, Vũ Văn Tuấn, Thân Quang Trung có lý lịch nêu trên về tội “Chống người thi hành công vụ” theo điểm d khoản 2 Điều 257 Bộ luật hình sự .
            – Nguyễn Xuân Hồng, Nguyễn Văn Sỹ, Thân Văn Thắng có lý lịch nêu trên về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo điểm c khoản 2 Điều 245 Bộ luật hình sự như đã viện dẫn ở trên.
          
  Kèm theo cáo trạng có:
            + Hồ sơ vụ án gồm: …… tập …… trang được đánh số thứ tự từ 01 đến …….
            + Bảng thống kê vật chứng.
            + Danh sách những người cần triệu tập đến tòa .
            Nơi nhận:                                                                                KT. VIỆN TRƯỞNG
            – VKSND tỉnh BG;                                                                   PHÓ VIỆN TRƯỞNG
            – Công an TPBG;
            – Các bị can;
            – Hồ sơ vụ án;
            – Hồ sơ KSĐT:                                                                         Hoàng Tùng
            – Lưu KSĐT

.
.
.

No comments: