Wednesday, February 9, 2011

ĐÀI PHÁT THANH VIỆT NAM HẢI NGOẠI


Đài phát thanh VNHN được thành lập tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn,  Hoa Kỳ  và sau đó được phát qua Âu Châu bằng hệ thống vệ tinh. Chủ Trương của đài  không ngoài mục đích cung cấp cho bà con người Việt xa xứ món ăn tinh thần không thể thiếu bằng tiếng Việt yêu thương. Đài Việt Nam Hải Ngoại là nơi cung cấp tới bà con khắp nơi tin tức xác thực, không tuyện truyền, không bóp méo sự thực cũng như những chương trình giải trí bổ ích.

Đài VNHN cũng là diễn đàn chung của người Việt tự do, với môt tinh thần bất vụ lợi, không có sự điều khiển hay ảnh hưởng hoặc tài trợ vât chất bởi bất cứ một cơ quan chính phủ, đảng phái hoặc hội đoàn nào với một hoài bảo để góp tay xây dựng môt công đồng Việt Nam Hải Ngoai khắp nơi ngày càng vững mạnh. 

Ngược giòng thời gian 14 năm trước; 1996, trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn của thời gian đầu đài phát thanh VNHN  được thực hiện trong một căn phòng nhỏ dưới tầng hầm của một căn townhouse.
Những sáng lập viên như kỹ sư  Ngô Ngọc Hùng và Nguyễn Trần Phúc... đã bỏ hết thời gian và tiền bạc để thực hiện cho được  các chương trình phát thanh để gửi  tận nhà quí thính giả trong vùng.

Chi phí cho một làn song , cộng thêm những chi phí khác, như điện thoại viễn liên, máy in bản tin vv... khiến những sáng lập viện phải chạy tiền hụt hơi. Và nhiều khi đã tưởng phải đóng cửa..
Rồi với thời gian, với sự cải tiến các chương trình phong phú hơn, các xướng ngôn viên khả ái được thính giả yêu mến nên đài đã đứng vững được cho tới hôm nay.

Vì là một đài phát thanh với chủ trương tranh đấu cho tự do dân chủ , nhân quyền, nên không tránh khỏi sự đố kỵ ghen ghét của những người không cùng chủ trương, chí hướng. Vì vậy, hơn môt lần đài đã bị khủng hoảng nghiệm trọng .

Với sự thương mến và theo dõi kỹ càng cùng được sự yễm trợ  của đa số thính giả, đài phát thanh đã lấy lại được niềm tin cũng như sự thương yêu. Làn sóng phát thanh vẫn vang vọng không những chỉ trong vùng thủ đô Hoa Thịng Đốn mà còn vang vọng khắp 15 địa danh khác nhau tại Hoa Kỳ cũng như khắp Đông Âu, Tây Âu và Bắc Phi.

Đài VNHN vẫn mãi mãi đại diện cho đại khối người Việt Tỵ Nạn . Luôn luôn đứng lên tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền và bình đẳng cho dân Viêt khắp nơi hải ngoại cũng như quốc nôi.

Đài VNHN chân thành đón nhận mọi ý kiến xây dựng cùng mọi hỗ trợ về tinh thần và tài chánh của thính giả để chương trình phát thanh càng ngày càng phong phú và có thể tiếp tục con đường phục vụ cộng đồng.  .

--------------------------------


.
.
.

No comments: