Tuesday, February 8, 2011

AI KHỦNG BỐ AI ? (danlambao)


Sáng mùng 6 Tết Tân Mão, trong số tân niên các báo ở Việt Nam đều đưa tin VKSTC đã phê chuẩn quyết định khởi tố và tạm giam ông Vũ Quang Thuận, sinh năm 1966, ngụ tại tỉnh Thái Bình vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình Sự về tội chống phá nhà nước. Kèm theo đó theo đó là nhiều tựa báo giật tít thật ấn tượng Bắt kẻ súyt khủng bố tòa tháp đôi ở Kuala Lumpur. Một lần nữa chuyện khủng bố được đề cập đến ở đây.

Không cần kiểm chứng trên các nguồn tin độc lập khác cũng biết đây là chuyện vu khống vì lần này truyền thông đã lạm dụng gây một hiệu ứng ngược tạo một sự bất bình cho độc giả. Nhưng trên BBC thì đưa tin ông Vũ Quang Thuận là Quyền chủ tịch phong trào Chấn hưng Việt Nam. Ông Thuận bị bắt tại Kula Lumpur vào tháng 4/2010 vì tự thiêu trước tòa tháp đôi phản đối cảnh sát Malayisa bắt giữ hai đồng sự của mình. Ông Thuận dù được UNHCR tại Kuala Lumpur cấp quy chế tỵ nạn nhưng phía Việt Nam đã gây áp lực chính phủ Malaysia trục xuất ông Vũ Quang Thuận về nước và tiến hành bắt giam ông Thuận ngay tại phi trường Tân Sơn Nhất vào tháng 2/2011.

Hành động tự thiêu thì không thể vu khống là khủng bố. Hòa Thượng Thích Quảng Đức tự thiêu ngay góc đường Nguyễn Đình Chiểu thì ngày nay được nhà nước Việt Nam dựng tượng thờ nơi đây. Gần đây có anh sinh viên mới tốt nghiệp tự thiêu ở Tunisia gây nên một làn sóng chống độc tài tại Bắc Phi đang làm rung chuyển thế giới. Nhiều nhà nước độc tài khác đang lo sợ bất an. Luật sư Phạm Quốc Hưng ở Đoàn luật sư Thành phố cho hay đây không phải một hành động khủng bố mà là gán ghép để tìm kiếm sự đồng thuận của các nước trong giai đoạn chống khủng bố trên toàn thế giới.

Trở lại chuyện vu khống khủng bố thì đây không phải là lần đầu tiên đảng và nhà nước Việt Nam giở trò này. Ngày 28.4.2010 trong cuộc họp báo tại Sài Gòn, an ninh Việt Nam cho hay đã bắt được hai kẻ khủng bố của Đảng Vì Dân âm mưu khủng bố thành phố vào dịp 30/4 và 1/5 theo điều 84 Bộ Luật hình Sự. Báo chí cũng thông tin bà Phạm Thị Phượng 65 tuổi dự tính đặt bom khủng bố các mục tiêu nhà ga, bến tàu, tượng đài, trường học, bệnh viện, rải truyền đơnMột bà cụ 65 tuổi mà khủng bố cùng một lúc nhiều mục tiêu thì là chuyện hoang đường, viễn tưởng. Các đạo diễn tài ba của Holywood cũng không nghĩ ra nỗi kịch bản vô lý này.

Gần 1 năm qua số phận của hai kẻ khủng bố là hai vợ chồng bà Phạm Thị Phượng và ông Phạm Bá Huy chưa biết diễn biến ra sao trong nhà tù ở Sài Gòn vì chưa được đem ra xét xử. Phía người nhà thì không thể thăm nuôi và chưa nhận được kết luận điều tra cũng như bảng cáo trạng. Trong khi đó các con của họ đã được chính phủ Thụy Điển một đồng minh lâu đời của nhà nước CHXHCNVN nhưng cũng vừa thông báo đóng cửa tòa đại sứ cho đến tỵ nạn. Lẽ nào các quốc gia Tây Phương lại ưu ái với những kẻ khủng bố này như thế sao? Các cáo buộc khủng bố của nhà cầm quyền Việt Nam đã bị thế giới coi thường cho là bịa đặt vu khống.

Điều tương tự cũng xảy ra trước đó khi tòa án của đảng CSVN xét xử các thành viên của đảng Việt Tân vào ngày 13.5.2008. Tòa án công an đã cáo buộc họ và kết tội trên khắp trên các mặt báo là “khủng bố trong khi trước đó an ninh dàn dựng bỏ một khẩu súng vào trong vali hành lý của một Việt Kiều và cho là Việt Tân nhờ mang về để khủng bố. Cây súng trong hành lý đi từ Mỹ qua nhiều cửa khẩu không bị phát hiện nhưng về đến Tân Sơn Nhất thì bị bắt. Nhưng công lý bị làm trò cười là phiên tòa xét xử khủng bố nhưng tuyên thả các tay khủng bố ngay tại tòa.

Từ khủng bố nhằm gán ghép cho các đối tượng vi phạm các điều 79. 80, 81, 83,84. 88 Bộ Luật Hình Sự nó trở nên nhàm chán và lố bịch. Hễ ngày nay bắt người ta vì các tội vi phạm trên thì thế nào cũng tìm cách gán ghép, vu khống cho một hành vi khác. Khi thì trốn thuế (Điếu Cày) khi thì với phụ nữ lạ trong phòng và hai cái bao cao su đã qua sử dụng (vụ Cù Huy Hà Vũ), lúc thì cây súng trong hành lý (vụ Nguyễn Quốc Quân) và bây giờ thì khủng bố kiểu tự thiêu. Chính cái khoản vu khống thêm này mới là bằng cớ về sự khủng bố của nhà cầm quyền với các nhà dân chủ họ chỉ nói tiếng nói ôn hòa mà thôi.

Như vậy thì ai khủng bố ai? Chính nhà nước Việt Nam với lực lượng an ninh thiếu nghiệp vụ mới là đối tượng khủng bố và cần đưa ra trước tòa án độc lập xét xử tội danh khủng bố một cách đúng nghĩa. Một dàn khủng bố từ an ninh, công an, điều tra viên, kiểm sát viên, hội thẩm, thẩm phán đều là đảng viên đảng cộng sản đánh hội đồng một đảng viên của đảng đối lập khác thì không những là thiếu khách quan, không công bằng mà gọi đúng tên là khủng bố lấy thịt đè người.

Lẽ ra các đảng phái, các phong trào có người bị bắt bớ đi tố cáo hành vi của nhà cầm quyền Việt Nam thì phía nhà nước cộng sản Việt Nam lại lu loa, vạ mồm là bị khủng bố. Theo dõi các vụ Thái Hà, Bát Nhã, Cồn Dầu, các vụ cưỡng chiếm giải tỏa thì công an Việt Nam mới là đối tượng côn đồ cần bị trừng trị vì tội danh khủng bố, chống lại loài người. Ngày nay, ngoài Internet còn có điện thoại di động, các phương tiện truyền thông khác đã phá thế bưng bít thông tin. Người ta sẽ kiểm chứng nhanh chóng và chính xác mọi thông tin bịa đặt của đảng CSVN qua công cụ truyền thông của chính họ một cách dễ dàng.

Năm mới thì đừng chơi bài cũ. Hết hiệu nghiệm và mất thiêng rồi. Khi niềm tin không còn thì không còn gì để nói. Các tổ chức nhân quyền, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan ngoại giao lên tiếng cũng nhiều rồi. Còn hơn một tuần nữa Bộ Ngoại Giao Hoa K có đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC không thì chờ xem. Ngày nay không khó khăn gì để người dân bình thường kiểm chứng xem ai mới thực sự là kẻ khủng bố, chúng hiện hữu ở mọi nơi, trong túi đứa nào cũng mang một thẻ bài màu máu.


----------------------------------------

TIN LIEN QUAN :


Tiếng Nói Của Phong Trào Dân Tộc Chấn Hưng Nước Việt
.
.
.

No comments: