Thursday, January 21, 2010

CHÍNH QUYỀN CƯỚP ĐOẠT NGÔI TRƯỜNG của GIÁO XỨ TAM HÀ - THỦ ĐỨC

Giáo dân Tam Hà - Thủ Đức cầu nguyện trước việc nhà cầm quyền đã ngang nhiên lấy đi ngôi trường thân yêu của giáo xứ họ
Hoàng Hà thực hiện
Phát thanh/cập nhật: 20/01/2010
http://www.radiochantroimoi.com/spip.php?article6696
Hàng ngàn giáo dân tập trung cầu nguyện tại Giáo xứ Tam Hà - Thủ Đức
Hồi 19 giờ chiều nay 19/01/2009, tại Giáo xứ Tam Hà Thủ Đức đã có một Thánh lễ quy tụ hàng ngàn giáo dân đến dự lễ thắp nến cầu nguyện nhân dịp năm Thánh và cũng để thắt chặt tinh thần hiệp thông, đoàn kết và gắn bó yêu thương đại kết.
Nhiều linh mục, tu sĩ của các giáo xứ bạn trong Hạt Thủ Đức cùng đến tham dự.
Trong Thánh lễ, hàng ngàn ngọn nến đã được thắp sáng nói lên tấm lòng của họ trước việc chính quyền đã ngang nhiên lấy đi ngôi trường thân yêu của giáo xứ họ.
Tưởng cũng nên nhắc lại rằng, việc nhà nước đập phá, ủi sập rồi treo bảng hiệu mới trong một thời gian kỷ lục với hàng trăm công nhân, an ninh và công an nhiều lớp y hệt như vụ Thái Hà ngoài Hà Nội chỉ trong một đêm là có vườn hoa và nhiều công trình khác. đến nay bảng hiệu mới “Trung Tâm giáo dục thường xuyên” đã được trương lên như một chuyện đã rồi, bất chấp tất cả, thay cho tên Thái Văn Lung của ngôi trường học cũ.
Và cũng cần nói thêm rằng, trong đơn khiếu nại của Giáo xứ Tam Hà yêu cầu chính quyền giải quyết, ngoài việc đứng tên Linh mục Chánh xứ Nguyễn Hiến Thành, còn có cả chữ ký của tất cả thành viên của Hội Đồng Mục vụ Giáo xứ Tam Hà, đặc biệt, còn có chữ ký và tên của Linh mục Tổng đại diện Tổng giáo phận Sàigòn Huỳnh Công Minh.
Buổi đốt nến cầu nguyện đã diễn ra trong bầu khí an tĩnh hòa hiếu nhưng cũng đầy bức xúc đau khổ trước việc làm đầy tà ý khởi sự từ một âm mưu đen tối.
Âm mưu ấy bắt đầu bằng việc nhà nước “phát hiện” một xác chết nằm trong trường học, mà nhà nước bảo rằng, đó là xác của một người nghiện sìke chết, nhưng có mặt tại hiện trường và chúng kiến xác chết, mọi người đều thấy cái xác ấy chết mà như chổng khu lên trời, ai cũng thấy rõ, đây là.chỉ là một sự dàn cảnh vụng về và quá sức ấu trĩ lộ liễu.
Dù vậy, chính quyền vẫn lấy cớ ấy để nói rằng Giáo xứ không quản lý nổi để tiến hành tháo dỡ, đập phá bằng áp lực và đầy bạo lực như đã nói trên. Một điều khác nữa rất cần được nhấn mạnh rằng, chính quyền đã mời Linh mục Chánh xứ đến họp bằng một Thư Mời, nhưng vị Linh mục này đã không đến như một hình thức phản đối, vì chính quyền đã đặt ông và toàn thể giáo dân Tam Hà trước một sự kiện đã rồi như ván đã đóng thuyền, gạo đã thành cơm rồi vậy. Thêm một Thái Hà nữa ngay tại Sàigòn.

Sau đây xin mời quý thính giả theo dõi phần phỏng vấn giáo dân ở Giáo xứ Tam Hà.
http://www.radiochantroimoi.com/spip.php?article6696


No comments: