Thursday, March 19, 2009

ĐÀO HIẾU CẢM ƠN NHỮNG PHẢN HỒI

Cám ơn những “phản hồi”
Đào Hiếu
19/03/2009 1:54 chiều
http://www.talawas.org/?p=932

Bài “
Dựa vào ai?” của tôi đăng trên Talawas Blog đến nay là được 4 ngày và đã nhận được khá nhiều “phản hồi” của quý vị độc giả. Đa số ý kiến là đồng tình và khích lệ tôi viết tiếp. Những ý kiến ấy đã làm tôi rất hạnh phúc và có thêm niềm tin vào ngòi bút của mình. Tôi xin trân trọng cám ơn tất cả.

Tuy nhiên cũng có vài ý kiến không đồng tình được nêu lên một cách có trách nhiệm và ưu ái, vì thế tôi thấy cần có mấy lời thưa sau đây:

- VỀ Ý KIẾN CHO RẰNG CHẾ ĐỘ HIỆN NAY Ở VIỆT NAM KHÔNG THỂ LẬT ĐỔ ĐƯỢC. Tôi xin thưa rằng: trong bài “Dựa vào ai?” tôi không kêu gọi lật đổ chế độ vì tôi cũng như nhiều người Việt Nam khác không muốn có đổ máu và có sự hỗn loạn xã hội. Bài viết đó chỉ nhằm thức tỉnh chế độ hiện nay ở Việt Nam rằng các anh độc tài đảng trị, tham lam và bất lực. Các anh phải thay đổi để cứu nước và cứu chính mình.

- VỀ Ý KIẾN CHO RẰNG CHẾ ĐỘ HIỆN NAY ĐANG CÓ NHIỀU CHỖ DỰA VÀO QUÂN ĐỘI, CÔNG AN, CÔNG CHỨC. Tôi xin thưa rằng: trong lịch sử nhân loại bất cứ chế độ độc tài nào như Hitler, Stalin, Pôl Pôt, Bắc Triều Tiên, Myanmar… đều phải dựa vào guồng máy quân đội và công an, mật vụ. Nhưng họ chỉ dựa vào những thành phần nòng cốt là các tướng, tá, các đội đặc nhiệm “con cưng của chế độ”. Các lực lượng này là công cụ đàn áp của chế độ chứ không phải “nhân dân” như tinh thần bài viết của tôi.

“Nhân dân” phải được hiểu như là những người lính trong quân đội, trong lực lượng công an, hiện cũng đang sống cuộc đời nghèo khổ, vợ con nheo nhóc. Họ cũng căm ghét bọn tham nhũng đang lúc nhúc như giòi bọ trong xã hội. Chưa kể nhân dân lao động, công nhân có đồng lương chết đói, nông dân bị cướp đất (xin đọc bài
THƯ SÀI GÒN của Võ Đắc Danh trong chuyên mục “thời sự” trên website daohieu.com) , bị thương lái chèn ép, đầu cơ lúa gạo để trục lợi (xin nghe lại những bài phát biểu trên đài BBC của giáo sư Võ Tòng Xuân, chuyên gia nông nghiệp hàng đầu của Việt Nam). Tiếng oán than ngút trời.
Lực lượng “nhân dân” đông đảo này hoàn toàn không phải là chỗ dựa của chính quyền hiện nay. Xin hãy ra ngoài chợ, ngoài bến xe, trong tiệm cắt tóc, trong quán cà phê, trong các nhà máy, các khu chế xuất, các vùng nông thôn… để nghe nhân dân nói gì.

- VỀ Ý KIẾN CHO RẰNG CHÍNH QUYỀN KHÔNG SỢ BẦU CỬ TỰ DO VÌ HỌ SẼ “ĂN CHẮC”. Tôi xin thưa rằng: nếu chính quyền không sợ, sao không cho nhân dân ứng cử tự do mà phải thông qua Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên cộng sản, Mặt trận Tổ quốc… giới thiệu?
Tôi có nhận được thư của thầy giáo Đỗ Việt Khoa (người hùng chống tham nhũng trong ngành giáo dục) anh nói rằng anh cũng bị bác đơn ứng cử đại biểu quốc hội. Giáo sư Nguyễn Đăng Z, một giáo sư từng dạy đại học bên Bỉ cũng có gởi thư cho tôi nói rằng đơn ứng cử đại biểu quốc hội của ông cũng bị bác chỉ vì ông không phải là đảng viên. Tôi có người anh là can bộ cao cấp trong quốc hội, anh đã từng viết nhiều bài tham luận chỉ trích quốc hội và được phổ biến rộng rãi trên các website trong nước và ngoài nước, trước khi về hưu anh cũng nộp đơn ứng cử đại biểu quốc hội và cũng đã bị bác.
Vậy nếu “ăn chắc” sao lại sợ quá vậy?


No comments: