Thursday, March 19, 2009

LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT ĐÃ VỀ NHÀ

Luật Sư Lê Trần Luật Đã Về Đến Nhà
Nguyễn Thị Trâm Oanh thực hiện từ Đức Quốc
vietnamexodus Wednesday, 18, March
http://www.vietnamexodus.org/vne0508/modules.php?name=News&file=article&sid=2171
Tin giờ chót mà chúng tôi nhận được: luật sư Lê Trần Luật đã về đến nhà - tại Saigon và chị Nguyễn Thị Trâm Oanh đã liên lạc được với luật sư và xin mời quý bạn đọc theo dõi buổi nói chuyện của LS Lê Trần Luật

Tốc Độ 56K Modem
Xin bấm vào đây để nghe

Lấy Xuống Máy Nghe
Xin bấm vào đây để lấy xuống máy nghe


Tin Cấp Báo: Luật Sư Lê Trần Luật Bị Bắt Giữ Tại Ninh Thuận

Nguyễn Thị Trâm Oanh cấp báo từ Đức Quốc
vietnamexodus Wednesday, 18, March
http://www.vietnamexodus.org/vne0508/modules.php?name=News&file=article&sid=2170
Theo nguon tin tu Viet nam thong bao cho biet : Sang ngay 18.3.2009 Luat su Le Tran Luat da tim cach ra Ha Noi de co mat tai phien toa Phuc tham xet xu 8 Giao oan thuoc Giaoxu Thai Ha bang duong bo.

Khoang 2 gio chieu, khi den Ninh Thuan thi Luat su Le Tran Luat da bi Cong an cs theo doi va bi ap giai ve Cong an cua Tinh Ninh Thuan .

Cho den 10 gio 30 toi cung ngay, thi Luat su Le Tran Luat van bi bat giu tai Tru so cong an . Tat ca duong giay lien lac bang dien thoai voi Luat su Le Tran Luat deu khong the thuc hien duoc .
Chung toi se tiep tuc theo doi va thong tin toi Qui vi va cac ban ve su viec nay .
Kinh bao ,Nguyen Thi Tram Oanh ( Duc Quoc )


Tôi tự hỏi : "Liệu anh có chùn bước ?"
Maria N.D
vnexodus Wednesday, 18, March
http://www.vietnamexodus.org/vne0508/modules.php?name=News&file=article&sid=2168

Kính gửi Luật sư Luật,

Tôi là dân Sài gòn nhưng đang sống và làm việc tại Hà Nội.
Hà Nội thật đẹp, thật đáng yêu trong lòng tôi, nhưng đáng yêu hơn khi tôi biết nơi này tôi siêng năng đến với Chúa hơn. Tôi cảm nhận Chúa ngự trị trong lòng tôi rõ nét nhất, tôi đi Lễ đều đặn mỗi Chúa Nhật, tham gia vào ca đòan của giáo xứ nổi tiếng của Hà Thành. Ở đó tôi lắng nghe tiếng Chúa và hiểu rằng Ngài quả rất nhân lành, yêu thương hết thảy mọi người và đặc biệt riêng tôi. Có những điều mà tôi rất muốn nhưng vẫn không thể nào thực hiện trọn vẹn khi tôi ở Sài Gòn, nơi phồn hoa náo nhiệt, những thứ đó cuốn tôi, lôi tôi ra khỏi vòng tay Chúa. Tôi biết nhưng có lẽ tôi yếu đuối nên đã không cưỡng lại được, mỗi lần đến Chúa Nhật tôi lôi ra vài lý do để không đi Lễ. Tôi không hiểu mình.

Hà Nội với những ngày lang thang tìm về bên Chúa, tôi bắt gặp những sự kiện lớn của Gíao Hội. Tôi hòa mình vào những sự kiện đó. Tôi rơi nước mắt khi hát vang bài Kinh Hòa Bình trong dòng người xen lẫn tiếng động cơ đập phá Tòa Khâm Sứ. Tôi bước thấp bước cao vào Linh Địa Đức Bà mà lòng buồn khôn tả. Hằng ngày tôi vẫn vào trang tin xem diễn biến, rồi cầu nguyện, tôi chỉ có thể làm thế.

Rồi những ngày xử các giáo dân Thái Hà tôi cũng đến. Tuy không có nhành thiên tuế trên tay, tuy không được đứng cạnh mọi người phía trong kia, tôi đứng ngòai vòng vây của họ, nhưng không, lòng tôi đã đến tận nơi ấy. Tôi lại cầu nguyện và chỉ có thể làm thế và tôi quay về trong niềm tin, hy vọng và chờ đợi....
Rồi đọc báo, tôi thấy người người tung hô: HOAN HÔ LUẬT SƯ!!!!!!!!!!!

Từ đó tôi biết đến anh, tôi thấy anh trên từng trang tin, tôi nhìn thật kỹ.... tôi thấy vui, thấy mừng và thấy ngưỡng mộ. Từ đó tôi biết anh nhiều hơn trong quá nhiều sự kiện. Anh trở nên thân thiết trong từng người Công Giáo chúng tôi. Vậy là anh và cộng sự của anh đã không được yên ổn khi đã dám đấu tranh cho công lý, cho sự thật. Tôi thấy tôi nợ anh, nợ mọi người và nợ bản thân tôi một lời xin lỗi. Tôi cảm thấy hổ thẹn vì nếu tôi mà bị cản trở, bị người ta làm khó dễ như anh hiện nay, không biết tôi có còn dám theo đuổi nữa không, tôi có còn dám đương đầu nữa không ?

Chắc là không và tôi cũng đã từng nhụt chí như thế trong đời. Còn anh, liệu anh có chùn bước????????
Nói ra điều này tôi thấy lòng mình buồn quá. Tôi vẫn luôn cầu nguyện, cầu nguyện và nói với Chúa rằng : con mong anh ấy thật vững vàng, thật sáng suốt, thật kiên cường.

Nhưng tự trong lòng tôi cũng thấy rằng quá khó. Anh sống không phải cho chỉ bản thân, anh còn gia đình, còn bé con Lê Nhân Quyền. Bé thật đáng yêu. Tôi ngưỡng mộ gia đình anh khi nhìn thấy hình cả nhà anh ở Nhà Thờ Dòng Chúa Cứu Thế Kỳ Đồng. Nếu phải lựa chọn, quả không đơn giản chút nào vì tôi đã từng như thế, tôi đã từng nhụt chí trước cường quyền khi nghĩ về các con tôi, khi phải lựa chọn phải đấu tranh và cuộc sống bình an bên con mà bỏ qua sự thật. Nó làm tôi đau đớn.

Giờ đây khi viết tâm tình này, tôi muốn hỏi anh: luật sư ơi, anh có chùn bước không? Anh có còn giữ nguyên ý định đi tìm chân lý, sự thật bên cạnh chúng tôi không?

Dù anh có thay đổi hay không tôi vẫn rất yêu quý, trân trọng những gì anh đã làm cho người Công Gíao chúng tôi, niềm tin vào sự kiên cường của anh vẫn đang đong đầy trong lòng mỗi chúng tôi.

ĐỪNG CHÙN BƯỚC LUẬT SƯ NHÉ!!!!!!!!!!!!

Maria N.D

No comments: