Saturday, November 8, 2008

HOẠ SĨ VIỆT NAM HẢI NGOẠI TRIỂN LÃM TRANH

Họa Sĩ Việt Nam Hải Ngoại và buổi triển lãm “Sắc Màu Họa Sĩ Việt Nam”
Thursday, November 06, 2008
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=86517&z=157

SANTA ANA, California.- Theo tin từ nhà văn Diễm Châu TNQG, website www.hoasivietnam.com sẽ tổ chức triển lãm tranh của một số họa sĩ hải ngoại tên tuổi thường xuyên sinh hoạt nghệ thuật trong cộng đồng Việt-Mỹ.

Buổi triển lãm mang chủ đề “Sắc Màu Họa Sĩ Việt Nam” sẽ được tổ chức tại:
Tòa soạn Việt Báo, 14841 Moran St., Westminster, CA 92683.
Thời gian: Thứ Bảy và Chủ Nhật, 29-30 Tháng Mười Một , 2008.
Giờ mở cửa: Từ 10 giờ sáng đèn 6 giờ chiều.
Tiệc tiếp tân: 11 giờ sáng Thứ Bảy, 29 Tháng Mười Một.

Ðược biết, website www.hoasivietnam.com được thực hiện bởi nhà văn, ca sĩ Diễm Châu TNQG và một số họa sĩ, văn thi hữu khác. Nội dung website chuyên về hội họa và điêu khắc với mục đích giúp bạn đọc hiểu rõ về tên tuổi các họa sĩ cũ, mới (trước và sau năm 1975) hiện đang sinh sống và hoạt động ở đâu nhằm kết chặt tình thân ái. Ngoài ra, website cũng là nới kết nối, chia sẻ những bài viết, tin tức liên quan đến hội họa từ thân hữu và bạn đọc.

Nhà văn Diễm Châu TNQG cho biết, trong hai ngày triển lãm này, giới thưởng ngoạn sẽ được xem tranh đủ loại tranh, được thực hiện trên: sơn mài, màu nước, phấn tiên, sơn dầu, mộc bản, acrylic, lụa v.v... những bức tranh lộng lẫy, êm dịu thanh nhã, những nét quê hương, mẫu tử, gia đình hay xã hội... cộng thêm những đồ trang sức, những tượng... đồ mỹ nghệ, được chính các bàn tay họa sĩ tài năng, khéo léo tạo thành... để có được một hay vài tác phẩm đẹp cho riêng mình.

Trong danh sách họa sĩ tham gia cho tới nay, chúng tôi nhận thấy có các họa sĩ: Ðoàn Văn Tiên (Fountain Valley, CA), Cát ÐơnSa (SpringValley, CA), Chính Mung (Santa Ana, CA), Duyên Hà (San Diego, CA), Hồ Anh (Westminster, CA), Lam Thủy (Santa Ana, CA), Nguyễn Công Tâm (Westminster, CA), Nguyễn Huy Dũng (Big Bear, CA), Nguyễn Vũ (Burbank, CA), Văn Mộc (San Diego, CA), ViVi Võ Hùng Kiệt (Spring Valley, CA).

Nhà văn Diễm Châu cũng cho biết thêm, đặc biệt trong kỳ triển lãm lần này, có tranh của họa sĩ Trương Tuấn Khanh (tốt nghiệp thủ khoa QG Mỹ Thuật SG 1967 về tranh lụa). Ông mới qua đời cuối Tháng Tám 2008, và rất ước ao được triển lãm tranh của mình đến cộng đồng Việt Nam hải ngoại. Bộ tranh mang chủ đề “Tình Mẫu Tử” của ông được thực hiện bằng màu nước trên giấy bồi sẽ ra mắt giới thưởng ngoạn kỳ này.

Mọi thắc mắc, yểm trợ, tham dự, đóng góp... xin vui lòng liên lạc:
Diễm Châu TNQG: (909) 856-7784
Email:
hoasivietnam@gmail.com

Mời vào trang nhà: www.hoasivietnam.com để xem tranh của các họa sĩ, và biết thêm các chi tiết mới cập nhật. (V.Ð.T.)

No comments: